Sở hữu nhiều lợi thế về hạ tầng kết nối, tiềm năng lớn về phát triển du lịch biển, công nghiệp và cảng biển, bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu thời gian qua trở thành tâm điểm chú ý đặc biệt của thị trường địa ốc phía Nam.

Vùng đất hứa, tiềm năng vô tận

Sở hữu toàn bộ các yếu tố “tam tài” trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) , gồm “cận thị, cận giang và cận lộ”, Bà Rịa - Vũng Tàu (BRVT) được đánh giá là địa phương có tiềm năng bậc nhất khu vực miền Đông Nam Bộ, Nằm trong tứ giác kinh tế trọng điểm phía Nam, BRVT là một trong những địa phương có tiềm năng phát triển các dự án lĩnh vực về du lịch, dịch vụ, bất động sản và công nghiệp. Với hệ thống hạ tầng kết nối đồng bộ hoàn thiện như:

• Đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

• Cao tốc Bến Lức - Long Thành

• Quốc lộ 51 mở rộng giúp rút ngắn khoảng cách di chuyển từ TP.HCM đến BRVT

• Quốc lộ 55 kết nối các tỉnh BRVT, Bình Thuận và Lâm Đồng

• Quốc lộ 56 tuyến tránh TP.Bà Rịa đang trong giai đoạn hoàn thành và khai thông toàn tuyến vào đầu năm 2021

• Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và đường cao tốc Xuyên Á

• Đường hầm xuyên biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu

• Tuyến Quốc lộ 5 ven biển từ Bình Châu (BRVT) - La Gi - Hàm Thuận Nam - Phan Thiết - Bắc Bình đến Tuy Phong (Bình Thuận) thông ra Quốc lộ 1A.

• Gần các khu công nghiệp - đô thị có quy mô lớn như: KCN Phú Mỹ, KCN Châu Đức Sonadezi, KCN Đá Bạc, KCN Đất Đỏ, KCN Hòa Long...

Với vị trí ngay cửa ngõ ra Biển Đông, phát triển hệ thống hơn 20 con sông rạch, một số cửa sông và bờ biển lớn, BRVT là nơi rất thuận lợi để phát triển cảng biển. Cụm cảng Thị Vải - Cái Mép là 1 trong 19 cảng quốc tế lớn nhất thế giới.

Tốc độ tăng trưởng tại BRVT được đánh giá rất cao, nhất là lĩnh vực công nghiệp, khai thác dầu khí, cảng biển và dịch vụ logistics, du lịch. Trong đó dầu khí BRVT là một trong những lĩnh vực đóng góp ngân sách hàng đầu Việt Nam. Dầu mỏ và khí đốt là không chỉ hai lợi thế chiến lược để phát triển kinh tế của BRVT mà còn đối với vùng miền và cả nước. Năm 2019, BRVT là địa phương đóng góp ngân sách đứng thứ ba cả nước sau TP.HCM và Hà Nội.

Dự kiến trong thời gian tới, BRVT sẽ trở thành “đô thị cảng” lớn trong nước cùng với Hải Phòng, trung tâm Logistics, trung tâm công nghiệp quan trọng của cả nước. Với kế hoạch rõ ràng và tốc độ phát triển nhanh chóng, BRVT đã và đang khẳng định được tiềm lực của mình.

Bà Rịa - Vũng Tàu là thị trường tiềm năng đang được đánh thức

Sức hút thị trường gia tăng đặc biệt với các “ông lớn”

So với các thị trường BĐS vùng ven như Long An, Bình Dương, Đồng Nai, thì BRVT được xem là thị trường mới nổi. Tuy nhiên, theo nhiều phân tích chuyên môn, BRVT mới là khu vực “nóng” trong các thị trường BĐS vệ tinh. BRVT thu hút hàng loạt “ông lớn” đổ bộ, khiến địa phương này đang trở thành “điểm đỏ” thu hút nhất đối với nhà đầu tư BĐS phía Nam hiện tại.

Hiện tại BRVT chiếm gần 10% tổng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) của cả nước và đang đứng vị trí thứ 4/63 tỉnh, thành về thu hút vốn FDI. Suất đầu tư FDI tại BRVT có quy mô khá cao, trung bình đạt 86,7 triệu USD/dự án, hầu hết các dự án này đến từ các tập đoàn kinh tế lớn như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Canada, Thái Lan, Hà Lan, Singapore… hoạt động đa lĩnh vực như: cảng biển, logitics, hạt nhựa, điện tử...

Thực tế đến nay hầu hết các doanh nghiệp lớn đều đã đặt chân và ồ ạt thu gom quỹ đất tại BRVT, đón đầu cơ hội trong thời gian tới. Điển hình như Công ty Korea Infrastructure Company Limited đầu tư dự án 12.000 tỷ, Novaland đầu tư dự án Novaworld rộng 1.000 ha, FLC & Sungroup khảo sát KDL Núi Dinh 1.000 ha; Tập đoàn Sonadezi, Becamex IDC đổ bộ đầu tư BĐS công nghiệp...

Bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu đang thu hút hàng loạt "ông lớn"

Đón đầu cơ hội đầu tư có phải là giải pháp tốt cho nhà đầu tư?

Trong tương lai, khi mà những dự án của các tập đoàn lớn đi vào hoạt động, cùng với đó là hạ tầng giao thông hoàn chỉnh, kết hợp với thế mạnh tiềm năng du lịch phát triển ổn định, BĐS BRVT chắc chắn sẽ bước vào thời kỳ tăng giá mạnh mẽ, tạo nên nhiều cơn sốt lớn. Khi quỹ đất ở TP.HCM đang ngày càng trở nên eo hẹp, các dự án tiềm năng với cơ hội sinh lời cao và an toàn về mặt pháp lý được các nhà đầu tư ráo riết tìm kiếm và săn đón vùng ven là điều tất yếu.

Cuối năm 2020, thị trường ghi nhận sự sôi động ở phân khúc đất nền tại nhiều khu vực. Trong đó, các dự án không chỉ tập trung ở những địa điểm trung tâm như TP. Vũng Tàu hay TP. Bà Rịa mà còn được triển khai ở những địa điểm nhiều tiềm năng như huyện Châu Đức. Do vậy, có dự án dù chưa được thông tin chính thức nhưng cũng khiến nhiều nhà đầu tư quan tâm, tìm hiểu để đón sóng đầu tư.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.