CafeLand - Thị trường cửa hàng tiện lợi vẫn sẽ là kênh ưa chuộng của các nhà bán lẻ nội địa và nước ngoài với chiến lược mở rộng số lượng cửa hàng trong những quý tới, theo JLL.

Ảnh minh họa

Hiện tại, tổng diện tích cửa hàng tiện lợi lên đến hơn 184.800 m2, chủ yếu đến từ các nhà bán lẻ lớn.

Ở phân khúc trung tâm thương mại cao cấp, hoạt động duy trì ở mức ổn định so với quý trước do không có thêm dự án mới. Mức hấp thụ thuần của thị trường đạt 91,1%, tăng 22 điểm theo quý và tăng 26 điểm theo năm.

Công suất thuê tại các TTTM khu trung tâm giảm so với quý trước, đạt 87,0%. Trong khi đó tình hình thuê cải thiện tại các TTTM ngoài trung tâm đạt 92,6%. Tỷ lệ lấp đầy được ghi nhận ở mức 1.829 m2 và hầu hết được thuê bởi các nhà bán lẻ mới ở những quận ngoại thành.

Về giá thuê, giá thuê gộp trung bình của phân khúc TTTM đạt mức 46,3 USD/m2/tháng, tăng nhẹ 0,03% theo quý và 0,43% theo năm.

Giá thuê gộp trung bình tại phân khúc trung tâm tăng 0,7% theo quý do nguồn cung hiện tại còn giới hạn. Giá thuê của phân khúc ngoài trung tâm lại giảm xuống đáng kể 0,5% theo quý để lắp đầy diện tích thuê còn trống.

JLL dự báo, thị trường bán lẻ sẽ tăng trưởng tốt trong năm 2017. Điều này thể hiện ở các kỳ vọng cải thiện và gia tăng lượng khách tham quan cũng như doanh thu bán lẻ ở các dự án hiện tại. Bên cạnh đó là sự gia tăng xây dựng nhiều trung tâm thương mại mới, các thương hiệu quốc tế và sự mở rộng hoạt động kinh doanh của các thương hiệu hiện hữu.

Tuy nhiên, thị trường bán lẻ trong năm tới cũng sẽ chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt giữa các nhà đầu tư trong và ngoài nước và giữa hình thức bán lẻ truyền thống với kinh doanh trực tuyến.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.