Hoàn toàn trái ngược với công văn “trả Keangnam về Hà Nội” của chủ đầu tư, mà đại diện là ông Ha Jong Suk đã ký gửi Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội và thông tin cho báo giới ngày 28/3, ngay chiều cùng ngày, Chestnut - công ty quản lý tòa nhà chung cư Keangnam đã dán thông báo mức phí mới áp dụng cho cư dân là 15,085 đồng/m2/tháng (chưa gồm VAT).
Cư dân tòa nhà Keangnam lại bị áp đặt mức phí mới
Phụ lục hợp đồng mua bán căn hộ giữa Keangnam và cư dân, ghi rõ về quy định mức phí quản lý. Ảnh (cư dân cung cấp)
Kinh doanh kiểu “ông Giời”


Công văn của
Chestnut có đoạn: “ Sau khi họp bàn với chủ đầu tư là công ty Keangnam Vina, chúng tôi quyết định đề xuất hạ mức giá cung cấp từ 17.130 đồng/m2/tháng như hiện nay xuống 15,085 đồng/m2/tháng (chưa gồm VAT) để áp dụng tạm thời từ nay cho tới khi lập được Ban quản trị chính thức.”

Mặc dù công văn này cũng ghi rõ mức phí mới được “dự tính được bắt đầu áp dụng từ đầu tháng 4/2012,” tuy nhiên, đi kèm là: “trong trường hợp tới ngày 7/4/2012, với những Quý cư dân không thanh toán phí quản lý, chúng tôi sẽ buộc phải áp dụng chế tài đúng như quy định trong hợp đồng…”

“Dồn dập trong một ngày, chúng tôi tiếp nhận quá nhiều thông tin khác nhau của chủ đầu tư và công ty quản lý khiến chúng tôi không biết đằng nào mà lần,” chị Hoa, cư dân tòa Keangnam A hoang mang.

Tâm trạng này cũng là của nhiều hộ dân, anh Nguyên cư dân căn A906 than phiền: “Keangnam cứ như 'ông giời,' sớm nắng chiều mưa, không biết muốn gì nữa?!"


"Thành phố đã có văn bản yêu cầu Keangnam phải cung cấp đầy đủ dịch vụ thiết yếu theo giá trần đã được Thành phố quy định. Nếu thu hơn phải thỏa thuận đàm phán với cư dân. Nhưng, Keangnam-
Chestnut vẫn cứ tùy tiện áp đặt cư dân, lúc thì 21 nghìn, lúc thì 18 nghìn, nay lại 15 nghìn chẳng dựa trên cơ sở nào. Cư dân có mặc cả với họ đâu? Đã thế, lại còn dọa 'áp dụng chế tài,' chán hết sức," anh Nguyên ngao ngán.

Sáng gửi công văn "trả Keangnam," chiều thông báo tăng phí lên gấp 4 lần mức quy định và dọa dùng chế tài, Keangnam Vina coi cư dân Keangnam và chính quyền địa phương như những con rối để họ tùy tiện điều khiển hay sao, anh Nguyên bức xúc.


Chúng tôi sẵn sàng đóng phí cao cho dịch vụ tốt


Trên diễn đàn chung của cộng đồng cư dân, đa số các hộ dân đều tỏ ra bức xúc với cùng một quan điểm: cư dân chỉ cần minh bạch thu chi, cơ sở cấu thành giá phí, còn không bàn đến đắt rẻ, cao thấp.


Cô Quyên, A610 thẳng thắn: “Chúng tôi cần công ty quản lý ghi rõ, với mức phí này, chúng tôi sẽ được hưởng những dịch vụ gì? Chetnus có so sánh với các chung cư Pacific, Golden Westlake, nhưng ở đó, họ có chi tiết cụ thể hợp đồng dịch vụ, bao gồm các hạng mục cung cấp, và mức giá. Còn ở Keangnam cứ à uôm, tùy tiện đưa ra một cái giá áp đặt.”


Nếu so sánh dịch vụ, thì ở đây thua kém xa so với Pacific, Golden Westlake, thậm chí không bằng cả The Manor, đang thu mức phí 10.000 đồng/m2/tháng. Hành lang, sảnh, cầu thang bẩn thỉu, đèn tối và không hề có thêm một tiện ích nào, chị Mai, cư dân tòa nhà B cho hay.


Nói thêm về dịch vụ, các cư dân đều rất bất bình vì nhà mới giao chưa được 1 năm nhưng xuống cấp nhiều chỗ: hở quạt gió, hỏng khóa, hỏng thiết bị vệ sinh, bếp… Nhưng gọi điện đến đường dây nóng hầu như không bao giờ được và việc khắc phục là rất rườm rà, lâu và ít có hiệu quả. Những dịch vụ cung cấp lại như internet, điện thoại, truyền hình nếu có trục trặc, thường xuyên gặp tình trạng đổ lỗi cho nhà cung cấp, và ngược lại khiến thời gian bị ngưng dịch vụ kéo dài.


Một trong những bức xúc nữa của cư dân về dịch vụ là sự bất cập của hệ thống đường đi lại, hầm xe của Keangnam. Đường đi lên quá hẹp, chỉ một xe ô tô đỗ để người lên xuống là ách tắc, chưa kể tình trạng taxi đỗ bừa bãi là phổ biến. Tệ hơn, là “ bảo vệ 2-3 người đứng đó, thản nhiên đút tay túi quần nói chuyện phiếm trong khi các xe taxi đỗ chắn hết cả đường đi lên tòa nhà, mặc xe cư dân không ách tắc, đỗ cả hàng phía sau,” anh Diệu, cư dân nhà B phản ảnh.


“Việc xe máy để lẫn ôtô và đi lên cùng một đường cũng đã khiến xảy ra các tai nạn trượt ngã, mất lái, tuy chưa có vụ việc nào nghiêm trọng nhưng các phản ảnh của cư dân lên ban quản lý là rơi vào hư không,” bác Hậu cư dân tòa A cho biết.


Chúng tôi không cần rẻ, chỉ cần dịch vụ chất lượng tốt và minh bạch. Nhưng nếu họ không đáp ứng được yêu cầu đó, thì cứ theo quy định của UBHN đã được chính Keangnam cam kết trong hợp đồng đã ký với cư dân. Không phải thích áp đặt thế nào cũng được, chị Phương, cư dân tòa B khẳng định.

Theo Vietnam Plus
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.