Dọn vào sinh sống tại Vũng Tàu Gateway từ năm 2020 nhưng đến nay cư dân tại đây vẫn chưa nhận được biên bản nghiệm thu bàn giao công trình đưa vào sử dụng. Trong khi chất lượng căn hộ nhanh chóng xuống cấp, nhiều tấm kính lớn tự nổ vỡ gây nguy hiểm, hệ thống phòng cháy chữa cháy không đảm bảo.

Chung cư Vũng Tàu Gateway

Phản ánh đến CafeLand, anh C – cư dân tại chung cư Vũng Tàu Gateway (phường Nguyễn Anh Ninh, TP. Vũng Tàu) cho biết, anh cùng các hộ dân khác đang rất lo lắng bởi nhiều vấn đề “nổi cộm” nhưng vẫn chưa được chủ đầu tư xử lý tại dự án này.

Được biết, Vũng Tàu Gateway do DIC Corp làm chủ đầu tư có quy mô gồm 2 Block, 30 tầng nổi, 27 tầng căn hộ, 2 tầng trung tâm thương mại, 1 tầng hầm, với 1.538 căn hộ.

Theo anh C, trong hợp đồng mua bán căn hộ Vũng Tàu Gateway thì quý 2/2020 chủ đầu tư phải bàn giao căn hộ cho cư dân sử dụng. Tuy nhiên, tại thời điểm đó dù công trình chưa hoàn thiện nhưng chủ đầu tư vẫn tiến hành bàn giao căn hộ để cư dân vào làm nội thất.

Đáng nói là khi nhận nhà, cư dân phát hiện nhiều vấn đề về chất lượng công trình như thiết kế không đúng bản vẽ hợp đồng, thiết bị, vật tư bị thay thế… nhưng chủ đầu tư không hề thông báo cho họ biết.

Phía chủ đầu tư khẳng định, toàn bộ vật liệu, sản phẩm, cấu kiện, thiết bị sử dụng cho công trình đạt chất lượng theo đúng chứng chỉ, chứng nhận hợp quy, đạt kết quả thử nghiệm, kiểm định.

Kính nhiều căn hộ tự nỗ, vỡ

Mặc dù vậy, chỉ vào ở một thời gian ngắn, cư dân chứng kiến hiện trạng công trình có nhiều dấu hiệu xuống cấp quá nhanh như thấm chân tường, hệ thống cấp thoát nước không ổn định, gạch ốp lát ộp rất nhiều, ron gạch tự bung, inox ban công bị rỉ sét, vách kính tràn nước vào nhà khi trời mưa, các tấm kính lớn tự nổ vỡ rất nguy hiểm…

Khi được cư dân phản ánh, chủ đầu tư chỉ xử lý qua loa chậm trễ, thậm chí còn đổ lỗi cho người dân, nhiều người phải bỏ tiền túi ra sửa chữa nên rất bức xúc.

Cuối tháng 11/2021, một căn hộ ở tầng 17 không may xảy ra sự cố gây cháy. Tuy nhiên, thời điểm đó hệ thống tín hiệu đầu báo khói không hoạt động, cư dân cũng không nghe loa báo sự việc. Khi kiểm tra, cư dân thấy nhiều điểm bất hợp lý khiến hệ thống phòng cháy không đảm bảo hoạt động.

Tường chung cư bong tróc dù mới vào ở

Một bức xúc khác theo cư dân Vũng Tàu Gateway là dự án người dân vào ở đã lâu nhưng chủ đầu tư vẫn chưa gửi cho cư dân biên bản bàn giao nghiệm thu công trình chính thức đưa vào sử dụng. Theo đó, họ yêu cầu chủ đầu tư phải bàn giao biên bản này trước khi tiếp tục thu 25% tiền căn hộ để có 95% như quy định.

Vũng Tàu Gateway có hơn 1.500 căn hộ, theo quy định pháp luật thì diện tích nhà sinh hoạt cộng phải đạt tối thiểu 0,8m2 một căn hộ, tương đương 1.230m2. Tuy nhiên, theo cư dân, hiện nhà sinh hoạt cộng đồng tại dự án chỉ khoảng 100m2, ngoài ra còn bị các bức tường chắn lối, che tầm nhìn nếu tổ chức sự kiện. Với diện tích khiêm tốn như vậy không đủ chức năng cho một cộng đồng đông đúc như Vũng Tàu Gateway.

Theo anh C, trước những bất cập tại dự án, nhóm cư dân đã nhiều lần làm việc với chủ đầu tư, yêu cầu doanh nghiệp nhanh chóng khắc phục để người dân an tâm sinh sống, làm việc. Tuy nhiên, đến nay những yêu cầu chính đáng của cư dân vẫn chưa được DIC Corp hồi đáp.

Nước mưa tràn vào nhiều khu vực chung cư

Cụ thể, cư dân Vũng Tàu Gateway, yêu cầu DIC Corp khắc phục triệt để và nhanh chóng lỗi xuống cấp trầm trọng của công trình, nhất là hạng mục kính vỡ rất nguy hiểm.

Đề nghị chủ đầu tư lắp các thiết bị đúng quy định trong hợp đồng mua bán, sửa lại những chi tiết của căn hộ không đúng với trong bản vẽ thiết kế. Cung cấp hồ sơ bàn giao nhà chính thức đưa vào sử dụng theo đúng quy định của pháp luật trước khi yêu cầu cư dân đóng tiếp 25%. Đảm bảo an toàn hệ thống phòng cháy chữa cháy, tổ chức hội nghị nhà chung cư. …

Được thành lập từ năm 1990, DIC Corp là một tên tuổi lớn trên thị trường bất động sản. Hiện tại, doanh nghiệp này đã và đang phát triển hàng loạt dự án bất động tại nhiều tỉnh thành trong cả nước. Có thể kể đến một vài dự án lớn như: DIC Chí Linh quy mô 93ha, tổng vốn đầu tư 6.750 tỉ đồng, DIC Phú Mỹ quy mô 35ha (Bà Rịa – Vũng Tàu); DIC Nam Vĩnh Yên quy mô 191ha, tổng vốn đầu tư hơn 23.000 tỉ đòng (Vĩnh Phúc)…

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.