Ký kết thoả thuận liên danh thực hiện dự án đường sắt Việt - Lào
Theo đó, dự án đường sắt Viêng Chăn (Lào) - Vũng Áng (Việt Nam) có tổng chiều dài 554,7 km trải dài trên địa bàn 2 nước Lào và Việt Nam. Dự án có quy mô 2 ray với khổ ray 1.435mm, vấn tốc 150km/h, tổng mức đầu tư khoảng 6 tỉ USD thực hiện theo phương thức PPP.
Đoạn tuyến thuộc lãnh thổ Việt Nam dài khoảng 103 km bắt đầu từ biên giới với Lào tại khu vực Mụ Giạ (Quảng Bình) kết thúc tại cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh). Theo đề xuất, đoạn tuyến sẽ xây dựng 8 nhà ga (1 ga chính, 7 ga trung gian). Dự án yêu cầu mức kinh phí khoảng 27.485 tỉ đồng, thực hiện theo phương thức PPP với sự tham gia của Đèo Cả và PTL.
Tuyến đường sắt này sẽ kết nối Viêng Chăn tới cảng Vũng Áng, kết nối với tuyến đường sắt Lào - Trung Quốc, kỳ vọng sẽ tạo ra tuyến vận tải hàng hóa mở rộng đến Bắc Lào và Nam Trung Quốc. Cảng Vũng Áng của Việt Nam đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hoạt động kinh tế của 2 nước thông qua trao đổi thương mại và vận tải hàng hải, hướng tới các thị trường Đông Bắc Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.
Sau khi ký kết, 2 tập đoàn sẽ báo cáo Chính phủ về việc hợp tác triển khai thực hiện dự án xuyên biên giới.
Qua buổi làm việc, phía PTL Holding còn bày tỏ sự quan tâm đến việc sẽ cùng Đèo Cả thực hiện đầu tư một số dự án ở miền Nam Việt Nam theo thế mạnh của họ trong thời gian tới đây và mời Đèo Cả cùng nghiên cứu một số dự án giao thông tại Lào.
PTL Holding là Tập đoàn hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh hàng tiêu dùng, thiết bị chiếu sáng, logistics, phân phối bán lẻ sản phẩm xăng dầu, đầu tư hạ tầng nằm trong số những tập đoàn kinh doanh do gia đình sở hữu lớn nhất ở Lào. Doanh thu năm 2022 của Tập đoàn khoảng 250 triệu USD. Chiến lược phát triển của Tập đoàn PTL Holding trở thành nhà nhập khẩu và phân phối hàng tiêu dùng, nhà nhập khẩu và phân phối sản phẩm xăng dầu, nhà cung cấp dịch vụ logistics, phát triển cảng Vũng Áng, đầu tư tuyến đường sắt Lào - Việt để cung cấp lựa chọn về logistics nhanh hơn, tiết kiệm hơn, thân thiện môi trường, phát triển năng lượng tái tạo như điện gió, mặt trời, thủy điện… |
-
Thị giá tăng mạnh, cổ đông Đèo Cả muốn bán 42 triệu cổ phiếu để lấy vốn kinh doanh
Cổ đông lớn của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả muốn giảm sở hữu để huy động vốn kinh doanh.








-
Ray thép “made in Vietnam” dùng cho đường sắt tốc độ cao sẽ có chiều dài 100m
Ray đường sắt cao tốc là một sản phẩm đặc thù - vốn chỉ được sản xuất bởi vài tập đoàn thép hàng đầu thế giới, nay đã chuẩn bị mang nhãn “made in Vietnam”, dài 100m với chất lượng theo chuẩn châu Âu....
-
Ông chủ Hòa Phát nói về việc tham gia đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Chủ tịch Trần Đình Long cho biết Hòa Phát sẽ tập trung đẩy mạnh sản xuất thép chất lượng cao phục vụ cho các ngành đường sắt, dầu khí, năng lượng và quốc phòng, góp phần thay thế mặt hàng thép cao cấp đang phải nhập khẩu....
-
Danh mục sản phẩm, dịch vụ công nghiệp đường sắt được Nhà nước đặt hàng
Danh mục sản phẩm, dịch vụ công nghiệp đường sắt thực hiện theo phương thức đặt hàng, giao nhiệm vụ trước mắt sẽ tập trung vào vật tư, thiết bị, phụ tùng đường sắt, những sản phẩm có tiềm năng thị trường lớn....