CafeLand - Công ty Cổ phần Du lịch Đầu tư Xây dựng Châu Á (Cotec Asia) vừa công bố phát hành thành công lô trái phiếu trị giá 600 tỷ đồng, kỳ hạn 2 năm.

Lô trái phiếu này là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, được phát hành từ ngày 31/3-21/6/2021.

Có 49 nhà đầu tư cá nhân đã mua lô trái phiếu nói trên của Cotec Asia. Các nhà đầu tư này sẽ được trả trái tức 3 tháng/lần với lãi suất cố định là 11%/năm.

Cotec Asia dự kiến sử dụng số tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu nhằm thực hiện dự án Khu du lịch biển Blue Sapphire Resort và cơ cấu lại nguồn vốn tại một ngân hàng HDBank với tổng giá trị là 318 tỷ đồng.

Lô trái phiếu được bảo đảm bằng bất động sản, động sản và quyền tài sản của hoặc phát sinh từ dự án Khu du lịch biển Blue Sapphire Resort.

Phối cảnh dự án Khu du lịch biển Blue Sapphire Resort.

Dự án Khu du lịch biển Blue Sapphire Resort thuộc khu vực biển Chí Linh, phường 10, TP Vũng Tàu, cách Trung tâm Tp Vũng Tàu hiện hữu 4km. Dự án có tổng diện tích đất là 76.905,3 m2. . Dự án có tổng số phòng nghỉ 1.262 phòng, trong đó bao gồm 146 phòng nghỉ khách sạn, 28 phòng ngủ dạng Bungalow, 86 phòng nghỉ cao cấp kiểu biệt thự là (38 căn biệt thự), 352 căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp.

Dự án đã hoàn thành xong hạ tầng kỹ thuật, khu biệt thự du lịch và 2 khối căn hộ du lịch, tuy nhiên chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình.

Trong cuộc họp liên quan đến hướng dẫn thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình cho dự án Blue Saphphire Resort, Sở TN-MT Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, Điều 55 Luật kinh doanh bất động sản năm 2014 không quy định đối với loại hình bất động sản là căn hộ du lịch, biệt thự du lịch, văn phòng kết hợp lưu trú. Trong khi dự án Blue Sapphie Resort là một dự án bất động sản du lịch, có bán căn hộ, biệt thự du lịch và văn phòng kết hợp lưu trú. Vì vậy, Sở TN-MT chưa thực hiện việc cấp giấy chứng nhận cho người nhận chuyển nhượng, mua tài sản đối với loại hình này.

Về phía chủ đầu tư Cotec Asia, công ty được thành lập vào tháng 9/2004. Hiện nay, Chủ tịch HĐQT của Cotec Asia là ôngLê Thống Nhất. Ông Nhất được biết đến là Chủ tịch Tập đoàn Danh Khôi.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.