Nhựa Bình Minh có hành vi khai sai dẫn đến thiếu tiền thuế phải nộp giai đoạn 2020-2022, bị xử phạt và truy thu thuế với số tiền gần hơn 8,6 tỷ đồng.

Nhựa Bình Minh bị xử phạt và truy thu thuế gần 9 tỷ đồng

Công ty CP Nhựa Bình Minh (mã chứng khoán BMP) vừa công bố thông tin bất thường lên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) về việc bị Tổng Cục thuế xử phạt vi phạm hành chính về thuế qua thanh tra thuế và yêu cầu khắc phục hậu quả.

Cụ thể, Nhựa Bình Minh đã bị cơ quan thuế kết luận là có hành vi khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp quy định; Khai sai không dẫn đến thiếu số thuế giá trị gia tăng (GTGT) phải nộp. Ngoài ra, doanh nghiệp này còn có tình tiết tăng nặng là vi phạm nhiều lần.

Do đó, Nhựa Bình Minh bị áp dụng hình thức xử phạt và biện pháp khắc phục hậu quả là truy thu thuế với tổng số tiền hơn 8,6 tỷ đồng. Trong đó, hơn 1,3 tỷ đồng là phạt vì hành vi khai sai dẫn đến thiếu số thuế phải nộp và thuế GTGT phải nộp.

Đồng thời, doanh nghiệp này còn buộc phải nộp đủ số tiền thuế truy thu do kê khai sai là hơn 6 tỷ đồng, bao gồm thuê thu nhập doanh nghiệp 3 năm từ 2020-2022 cũng như tiền chậm nộp thuế gần 1,3 tỷ đồng. Số tiền nộp thuế nêu trên được tính đến hết ngày 5/9.

"Công ty có trách nhiệm tự tính và nộp số tiền chậm nộp tiền thuế kể từ sau ngày này đến thời điểm thực nộp số tiền thuế truy thu và tiền phạt vào ngân sách nhà nước theo quy định", trích văn bản của Tổng Cục thuế.

Ngoài ra, Nhựa Bình Minh còn bị giảm thuế GTGT được khấu trừ chuyển kỳ sau của kỳ tính thuế tháng 12/2022 là 179 triệu đồng.

Cơ quan thuế yêu cầu ông Chaowalit Treejak là Tổng Giám đốc, đại diện cho Nhựa Bình Minh nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt. Nếu quá thời hạn thì sẽ bị cưỡng chế theo quy định.

Về kết quả sản xuất kinh doanh, lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, Nhựa Bình Minh ghi nhận 2.797 tỷ đồng doanh thu và 576 tỷ đồng lợi nhuận, lần lượt giảm 4% và tăng 111% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại thời điểm 30/6, tổng tài sản của Nhựa Bình Minh đạt 3.526 tỷ đồng, tăng gần 500 tỷ đồng so với đầu năm. Đáng chú ý, lượng lớn tài sản nhà sản xuất ống nhựa này đang nằm ở khoản mục tiền gửi ngân hàng (không kỳ hạn lẫn có kỳ hạn) chiếm gần 2.000 tỷ đồng, tương đương gần 1/3 tài sản doanh nghiệp. Hàng tồn kho ở mức 449 tỷ đồng, giảm 22%.

Doanh nghiệp này cũng chỉ có vỏn vẹn 55 tỷ đồng nợ vay tài chính với toàn bộ là nợ vay ngắn hạn. Vốn chủ sở hữu đạt 2.756 tỷ đồng, trong đó vốn điều lệ là 818 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối là 733 tỷ đồng.

Thúy Hà
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.