Trong cuộc họp chiều ngày 9/10, nhiều cư dân 93 Lò Đúc băn khoăn về số tiền gần 4 tỷ đồng làm hệ thống gas trung tâm của tòa nhà có nguy cơ "bốc hơi"...
Tại buổi họp cư dân 93 Lò Đúc chiều ngày 9/10, ngoài bức xúc về việc tự ý cơi nới trái phép tầng thượng chung cư của Cty Kinh Đô, hàng trăm cư dân tiếp tục khiếu nại hàng loạt các vấn đề khác như: chủ đầu tư xâm phạm thang máy thuộc sở hữu chung, thu phí gửi xe, thu phí nước sai so với quy định, dịch vụ internet, điện thoại, an ninh tòa nhà còn chưa đảm bảo.

Đặc biệt, người dân còn lo lắng hơn số tiền khoảng 4 tỷ đồng đã đóng làm hệ thống gas trung tâm có nguy cơ "bốc hơi"...

Công ty Kinh Đô tiếp tục bị tố
Cư dân 93 Lò Đúc chia sẻ những bức xúc và "phanh phui" những sai phạm của Cty Kinh đô

Theo đó, từ khi đóng tiền góp vốn xây dựng mua căn hộ với Cty Kinh Đô, mỗi căn hộ (trong số hơn 300 hộ dân tại chung cư 93 Lò Đúc) phải đóng 12,5 triệu đồng vào đợt góp vốn thứ 3 để xây dựng hệ thống gas trung tâm. Tuy nhiên, tính đến hiện nay, hệ thống này chẳng thấy đâu, còn người dân luôn phải chịu khổ khi mỗi lần gọi gas đều phải trả thêm tiền cho việc vận chuyển gas bằng cầu thang bộ vì không được đi cầu thang máy.

Anh Nguyễn Trọng Q (tầng 22) cho biết: Nếu tính ở thời điểm chúng tôi đóng tiền mà quy ra giá vàng bây giờ, chủ đầu tư đã có tiền lãi gấp 10 lần. Thực tế tòa nhà 93 Lò Đúc không đủ tiêu chuẩn để lắp đặt hệ thống gas. Mặc dù chủ đầu tư đã hứa trả số tiền đã thu, nhưng đến nay vẫn chưa thấy đâu.

Ngoài ra theo anh Q, việc chủ đầu tư lệ phí trước bạ 1% các hộ dân là trái với quy định vì Nhà nước chỉ thu 0,5%. “Việc Cty Kinh Đô lý giải thu 1% vì đã cân nhắc tính toán bao gồm các phí liên quan như phí sử dụng đất, trượt giá nguyên liệu xây dựng từ khi khởi bán năm 2003… cư dân chúng tôi không chấp nhận".

Bên cạnh đó, các hộ dân yêu cầu Kinh Đô cải thiện ngay chất lượng dịch vụ độc quyền tại tòa nhà như internet, điện thoại, truyền hình cáp, vệ sinh, an ninh. Yêu cầu lắp hộp thư cho từng hộ theo như qui định.

Theo chị Phan Minh Thúy - trưởng ban đại diện cư dân cho biết: An ninh trong chung cư hiện đang cũng là một vấn đề nghiêm trọng do người lạ có thể tự do ra vào mà không bị ai ngăn cản nên thường xuyên xảy ra nhiều hiện tượng mất trộm vặt, lừa đảo như lừa thay van khóa gas bếp…

Công ty Kinh Đô tiếp tục bị tố
Tình trạng để xe tại cửa ra lên - xuống của tầng hầm rất nguy hiểm cho việc đi lại của cư dân tại chung cư 93 Lò Đúc

Tại dốc lên-xuống tầng hầm của tòa nhà, một dãy ô tô gồm 3 - 4 chiếc thường xuyên đỗ nối đuôi nhau. Tình trạng xe lên - xuống rất đông nên chỉ cần 1 chiếc mất phanh hay lái xe quá đà, cả dãy xe sẽ lao xuống gây hậu quả khôn lường. Chưa nói đến việc những chiếc xe đỗ ngay tại lối ra vào đã che khuất tầm nhìn, ảnh hưởng đến sự an toàn của người tham gia giao thông.

Cũng trong buổi họp, nhiều cư dân cũng bức xúc và bày tỏ ý kiến của mình. “Tòa nhà có 29 tầng thì có tới 6 tầng là văn phòng, lượng người đi lại rất đông nhưng lại chỉ có 3 thang máy chở người. Giờ cao điểm buổi sáng và chiều đi làm về, chúng tôi phải xếp hàng chờ mất nhiều thời gian mới vào được thang máy. Nguyên nhân dẫn đến việc này là do Công ty Kinh đô vẫn cho nhân viên văn phòng sử dụng thang máy khu chung cư. Như thế nhưng chủ đầu tư lại bắt dân đóng thêm phí quản lý...”, một người dân sống trong tòa nhà bức xúc

Thời gian tới, cư dân đã thống nhất sẽ tiếp tục tổ chức tập trung vào các buổi sáng đầu tuần, để biểu thị sự phản đối với việc Cty Kinh đô cho nhân viên của khối văn phòng sử dụng thang máy của dân.

Với mong muốn dùng giải pháp “thỏa hiệp trong hòa bình” cũng như hợp tác trên tinh thần “đôi bên cùng hỗ trợ” để giải quyết những bất cập tại chung cư 93 Lò Đúc nhưng trước thái độ không hợp tác của chủ đầu tư, ngoài việc ủy quyền cho Văn phòng Luật sư Bùi Quang Hưng và Cộng sự khiếu nại những sai phạm của Cty Kinh đô tới các cơ quan chức năng, cư dân đã thống nhất đấu tranh đến cùng nhằm đồi lại sự công bằng tại tòa nhà Kinh Đô.
Theo Trần Nguyên - Tiểu Phương (GDVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.