Ngay cả trong bối cảnh thị giá cổ phiếu HQC của Công ty Cổ phần Địa ốc Hoàng Quân đang lao dốc mạnh, một nhà đầu tư đã bán ra 10 triệu cổ phiếu và không còn là cổ đông lớn của doanh nghiệp này.

Công ty hủy họp đại hội, cổ đông lớn Địa ốc Hoàng Quân bất ngờ bán ra hơn 10 triệu cổ phiếu

Ngay cả trong bối cảnh thị giá cổ phiếu HQC của Công ty Cổ phần Địa ốc Hoàng Quân đang lao dốc mạnh, một nhà đầu tư đã bán ra 10 triệu cổ phiếu và không còn là cổ đông lớn của doanh nghiệp này.

Cụ thể, ông Lê Văn Lợi – cổ đông lớn của Công ty Cổ phần Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (mã chứng khoán: HQC) đã bán 1,85 triệu cổ phiếu HQC vào ngày 4/4.

Đến ngày 6/4, ông Lợi tiếp tục bán ra gần 7,9 triệu cổ phiếu HQC. Sau hai giao dịch, khối lượng sở hữu của ông Lợi tại HQC giảm từ 28,6 triệu về 17,3 triệu cổ phiếu, tương đương giảm từ 6% về 3,6% vốn và không còn cổ đông lớn.

Trên thị trường, giá cổ phiếu HQC ghi nhận nhiều phiên giảm điểm liên tiếp xuống còn 6.980 đồng/cổ phiếu chốt phiên ngày 12/4.

Ước theo thị giá cổ phiếu chốt phiên ngày 4/4 và 6/4, ông Lợi thu về khoảng 190 tỷ đồng.

Trước đó, vào ngày 18/3/2021, ông Lợi đã mua thêm hơn 2,67 triệu cổ phiếu HQC, nâng lượng sở hữu lên 30,83 triệu cổ phiếu, chiếm 6,47% vốn điều lệ.

Mới đây, HĐQT HQC đã công bố thông tin Nghị quyết HĐQT về việc từ chốt yêu cầu triệu tập ĐHCĐ bất thường của nhóm cổ đông sở hữu 8,26% vốn cổ phần.

Lý do là, việc HĐQT HQC quyết định dời ngày tổ chức đại hội và hủy danh sách người sở hữu chứng khoán tại ngày đăng ký cuối cùng là cần thiết và không vi phạm quyền cổ đông, nghĩa vụ của người quản lý hoặc quyết định vượt quá thẩm quyền được giao. Do đó, yêu cầu triệu tập ĐHCĐ bất thường đối với HQC là không phù hợp Luật Doanh nghiệp. Nhóm cổ đông, nhà đầu tư cũng chưa cung cấp đủ bằng chứng chứng minh về tỷ lệ sở hữu cổ phần tại HQC tại thời điểm gửi yêu cầu triệu tập đại hội bất thường.

Trước đó, nhóm cổ đông ủng hộ CTCP Louis Land (BII) đã tập hợp đủ chữ ký vào văn bản gửi CTCP Tư vấn- Thương mại- Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (mã HQC) đề nghị triệu tập ĐHCĐ bất thường trong thời hạn 30 ngày.

Trong văn bản, nhóm cổ đông cho rằng, việc Hội đồng quản trị Hoàng Quân hoãn cuộc họp đại hội cổ đông là không có lý do hợp lý và “là hành động tùy tiện, không thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của HĐQT, đã vi phạm nghiêm trọng quyền của cổ đông, nghĩa vụ của người quản lý theo quy định tại khoản 1 điều 115 và Khoản 1 điều 165 Luật Doanh nghiệp 2020”.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.