Với việc dòng tiền còn yếu, thị trường ít khả thăng thoát khỏi xu thế "lình xình" hiện tại.
Chứng khoán Bản Việt (VCSC): Việc thị trường đảo chiều khi thanh khoản thấp là không quá bất ngờ. Với hai trường phái đầu tư trái ngược nhau, bên thắng thế sẽ quyết định xu thế của thị trường.

Một bên là nhà đầu tư nước ngoài và những nhà đầu tư bắt đáy với tâm lý cho rằng tất cả những tin xấu đã phần nào được thị trường phản ánh hết vào giá chứng khoán trong thời gian qua và rằng khả năng thị trường sẽ tăng điểm tích cực hơn với kết quả lợi nhuận quý 3/2010 của các blue-chip.

Trong khi đó, ở bên đối ngược lại là những nhà đầu tư trong nước đang trong vòng lẩn quẩn không muốn cắt lỗ nhưng đồng thời lại không thể tham gia thị trường tích cực hơn do thiếu vốn có thể đứng trước áp lực bán ra để cơ cấu lại danh mục, góp phần làm lượng cung cổ phiếu gia tăng.

Với câu chuyện muôn thuở về dòng tiền của thị trường Việt Nam thì lượng tiền đổ vào thị trường vàng gia tăng sẽ dẫn đến dòng tiền chảy vào thị trường chứng khoán giảm đi. Mặc dù vẫn còn quá sớm để đưa ra một nhận định chắc chắn về tình hình thị trường, VCSC vẫn giữ quan điểm thận trọng về xu hướng sắp tới của thị trường.

Chứng khoán VNDirect: Mặc dù chưa thể thay đổi xu hướng của hai chỉ số nhưng với phiên tăng điểm vừa qua, tâm lý nhà đầu tư đã bớt bi quan. Tuy nhiên thái độ thận trọng vẫn được thể hiện qua KLGD không tăng mạnh vào cuối phiên khi thị trường được nâng đỡ của các Bluechips.

Với nhiều phiên giảm liên tục thì việc thị trường có các phiên hồi phục cũng là bình thường.Điểm tích cực là VN-Index đã vượt lên trên mức hỗ trợ 450 điểm và nhờ đó kênh xu thế đi ngang vẫn được giữ vững.

VNDirect cho rằng còn quá sớm để kết luận đây là một đợt phục hồi và tạo đáy của chỉ số, nhưng thị trường đang gợi mở khả năng VN-Index tiếp tục xoay quanh mức 450 điểm trong một thời gian nữa.

Chứng khoán Sao Việt (VSSC): Thị trường đã có một phiên đảo chiều khá ấn tượng sau khi chạm vào dải dưới của Bolinger band. Mốc 445 tỏ ra khá hiệu quả sau khi thị trường đã bốn lần test thành công trong giai đoạnđi ngang 445-465. Như vậy nhiều khả năng VNI khó xuyên thủng 445 trong thời gian tới.

Diễn biến các phiên vừa qua cho thấy NĐT trong nước đã bi quan thái quá về nguồn cung cổ phiếu và lãi suất cao mà không nhìn thấy sự cải thiện về dòng tiền trong thời gian tới để hấp thụ nguồn cung nhờ vào việc áp dụng thông tư 19.

Tình hình lạm phát sẽ được kiểm soát ở mức 8% trong năm nay một phần quan trọng nhờ vào việc bình ổn mười hai mặt hàng trọng yếu của chính phủ trong các tháng cuối năm. Các ngân hàng bắt đầu giảm lãi suất huy động và tăng cường chovay. Do vậy mặt bằng lãi suất cho vay kỳ vọng giảm dần trong các tháng cuối năm

Nắm bắt xu hướng đó nên các NĐT nước ngoài vẫn tích cực mua vào khi nhiều cổ phiếu giảm về dưới giá trị nội tại của doanh nghiệp cũng như P/E kỳ vọng của thị trường đang ở mức thấp nhất trong số các thị trường mới nổi. Kết quả kinh doanh của quý III sẽ là bệ đỡ quan trọng nhằm ổn định tâm lý của các nhà đầu tư trong nước. Dự báo trong các phiên tới thì mốc 450 vẫn là hỗ trợ khá mạnh cho thị trường.

Chứng khoán Sacombank-SBS: Mặc dù lực cầu thắng thế vào cuối phiên hôm nay đưa thị trường tăng mạnh nhưng chưa có lý do nào để thị trường có thể tăng thêm khi Vn-Index vẫn đi ngang quanh vùng 450 từ trước đó.

Lực cung và cầu của thị trường khá nhảy cảm khi phản ứng trong chu kỳ rất ngắn. Tâm lý bầy đàn vẫn là yếu tố chính dẫn dắt thị trường hiện tại, qua đó các nhà đầu tư vẫn tiếp tục giải ngân vào các cổ phiếu có thanh khoản mạnh có thể đầu cơ.

Dòng tiền chỉ thực sự vào thị trường khi có phiên giảm sâu và giảm đi nếu thị trường tăng trở lại. Điều này cho thấy kịch bản mua vào giá thấp và bán ngay sau khi giá tăng của các nhà đầu tư đang dần đẩy thị trường giao dịch vào những biên độ hẹp dần.

Phiên giao dịch ngày 6/10 sẽ có thể sẽ vẫn còn những thiếu hụt về thanh khoản khi thị trường đã quay lại ngưỡng 450 như trước hôm sụt giảm. Vì vậy, SBS khuyến nghị các nhà đầu tư nên theo dõi động thái của thị trường để nhìn thấy rõ ràng xu hướng trong ngắn hạn khi đà tăng vẫn chưa chội đủ các yếu tố hỗ trợ để bứt phá mức 460 điểm.

Về trung và dài hạn, SBS vẫn giữ nguyên quan điểm thị trường sẽ tiếp tục đi ngang trong xu hướng giảm điểm do yếu tố hạn chế của dòng tiền ở thời điểm từ đây đến cuối năm. Tuy nhiên với mức PE của thị trường Việt Nam khá thấp, việc mua bán có thể duy trì với mức lợi nhuận 10-15%.
Cafeland.vn - Theo Bản tin các CTCK
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland