Thị trường vẫn chưa cho một tín hiệu mua hay bán rõ ràng và như vậy, nhà đầu tư vẫn cần chờ đợi các tín hiệu rõ ràng hơn.
Sacombank-SBS: Tâm lý thiếu vững chắc của các nhà đầu tư cộng với sự thiếu vắng của dòng tiền đã khẳng định đà tăng điểm thiếu bền vững của thị trường. Qua đó, việc tăng điểm của ngày hôm trước được cho là cơ hội để các nhà đầu từ chốt lời.

Phiên giảm điểm ngày 29/9 khẳng định tâm lý đầu tư T+4 vẫn là chủ đạo. Kịch bản của thị trường ngắn hạn sẽ còn tiếp tục đi ngang quanh vùng 450 điểm với sự phân hóa khá rõ rệt của dòng tiền vào một vài mã cổ phiếu.

Thông tư 13 mặc dù có sửa đổi, nhưng có lẽ tâm lý về thông tư 13 đã bảo hòa và không còn ảnh hưởng mạnh đến tâm lý nhà đầu tư.

Yếu tố nâng đỡ thị trường đang cạn dần trong đó dòng tiền hiện tại không có đủ để đưa thị trường hình thành một xu hướng tăng trưởng tốt.

SBS tiếp tục khuyến nghị các nhà đầu tư nên thận trọng và tiếp tục giải ngân vào các mã cổ phiếu có cơ bản tốt, tránh các mã cố phiếu không có thông tin hoặc chạy theo tin đồn.

Về trung và dài hạn, SBS vẫn giữ nguyên quan điểm thị trường sẽ tiếp tục đi ngang trong xu hướng giảm điểm do yếu tố hạn chế của dòng tiền ở thời điểm từ đây đến cuối năm. Tuy nhiên với mức PE của thị trường Việt Nam khá thấp, việc mua bán có thể duy trì với mức lợi nhuận 20%.

Chứng khoán VNDirect: Lo ngại về lạm phát và thâm hụt thương mại đã lấn át tin tức hỗ trợ về tăng trưởng GDP 6,52% của 9 tháng đầu năm 2010. Khả năng chính phủ có các động thái nới lỏng tiền tệ trong nhằm hạ lãi suất cho vay trở nên khó khả thi.

Cho vay đầy tư chứng khoán và BDS không được khuyến khích sẽ làm cho dòng tiền mới không được bổ sung kịp cho các khoản bị rút ra khỏi thị trường qua các đợt tăng vốn, IPO đã và sẽ diễn ra cho đến cuối năm.

Bất chấp việc đồng đô la liên tục mất giá đối với các ngoại tệ khác thì tỷ giá VND/USD lại có chiều hướng tăng. Giá quy đổi trên thị trường tự do ngày 29-9 đang ở mức 19.500-19.600vnd/usd.

Điều này cho thấy sự thiếu hụt ngoại tệ hiện tại và khả năng sự thiếu hụt này sẽ trở nên trầm trọng hơn vào cuối năm. Với chính sách tiền tệ và tình hình vĩ mô như hiện nay, sẽ là tích cực nếu VN-Index giữ được xu hướng đi ngang trong biên độ 445-465 điểm.

Về mặt kỹ thuật:VN-Index vẫn đang dao động trong kênh xu thế đi ngang từ 445-465 điểm. Điều này tiếp tục hỗ trợ xu hướng chung của VN-Index là đi ngang trong ngắn hạn và giảm trong trung và dài hạn. Mức kháng cự nằm tại 465 điểm và vùng hỗ trợ tại 445-451 điểm.

Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC): Xem xét trên chỉ số chính VN-Index, các mức hỗ trợ gần nhất hiện ở khoảng 445-450 điểm trong khi vùng kháng cự là khoảng 458-460 điểm. Sau phiên vừa qua, thị trường vẫn chưa cho một tín hiệu mua hay bán rõ ràng và như vậy, nhà đầu tư vẫn cần chờ đợi các tín hiệu rõ ràng hơn. Do vùng hỗ trợ và kháng cự hiện tại đang khá gần nhau nên rất có thể, các phiên giao dịch sắp tới sẽ có vai trò quan trọng đối với xu thế tiếp theo của thị trường.

Cafeland.vn - Theo Bản tin các CTCK
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland