Vn-Index nhiều khả năng sẽ bật trở lại ở vùng từ 445-450 điểm.
Chứng khoán VNDirect: Biến động giá đột ngột và thanh khoản với khối lượng lớn của OGC làm nhà đầu tư bất ngờ. Nhiều người đang lo ngại nhiều mã cổ phiếu có vốn hóa lớn bị chi phối bởi dòng tiền đầu cơ đang làm các Index mất đi tính thị trường.
Nếu không tính đến việc tăng đột biến của KLGD OGC thì thanh khoản trên sàn HOSE giảm rất mạnh (OGC giao dịch xấp xỉ 500 tỷ, chiếm tới 29% toàn sàn). Trong khi hầu hết các mã Blue chips giảm, trong đó có PVF, VIC giảm sàn thì việc OGC tăng trần và MSN, BVH giữ trong sắc xanh là yếu tố hỗ trợ cho VN-Index không giảm sâu.

Điều đáng chú ý là không xảy ra hiện tượng bán tháo cổ phiếu ồ ạt với chủ đích “dìm” thị trường trong phiên vừa qua. Nhà đầu tư nước ngoài vẫn mua bán khá mạnh và đỡ giá cho một vài mã cổ phiếu. Các mã cổ phiếu được khối ngoại mua ròng trong thời gian qua (OGC, DVD, KDH, BVH, FPT...) đều tăng mạnh hơn Index và ngược lại những mã bị bán nhiều (HPG, VIC, KBC, VIP, BCI...) thường giảm điểm mạnh hơn Index.

Nguyên nhân của phiên giảm điểm ngày 21/9 có lẽ phần lớn là do thông tin về CPI tháng 9 tăng mạnh tại Hà Nội và TP Hồ chí minh và dự báo CPI cả nước có thể tăng trên 1%. Ngược lại, diễn biến trên thị trường thế giới đang rất tích cực và hỗ trợ cho tâm lý nhà đầu tư trong nước. Theo VNDirect, ít có khả năng thị trường giảm mạnh xuống dưới 445 điểm và VN-Index sẽ tiếp tục dao động trong biên độ 445 – 465 điểm trong các ngày cuối tuần.

Chứng khoán ACB: Trong khi nút thắt Thông tư 13 chưa được tháo gỡ thì thị trường lại đón nhận thêm một thử thách mới khi chỉ số CPI tháng 9 của TP.HCM tăng gần 1%, cao nhất trong 6 tháng vừa qua theo công bố của Cục Thống kê, CPI Hà Nội tăng 0,96%. Ngoài ra, giá vàng thế giới vừa lập kỷ lục tại mức 1.285 USD/oz, thị trường vàng trong nước sáng nay tuy giảm nhẹ nhưng vẫn đang ở mức 30 triệu đồng/lượng, diễn biến trên thị trường này đang tiếp tục thu hút sự quan tâm của giới đầu tư.

Áp lực lạm phát gia tăng gây nên một tâm lý không tốt cho nhà đầu tư trong ngắn hạn, cụ thể là lượng cung lớn được đẩy ra thị trường trong phiên hôm qua. Tuy nhiên, bên cạnh đó, lực cầu vẫn bền bỉ bám sát lực cung, cho thấy các nhà đầu tư vẫn đang trong tư thế sẵn sàng tham gia vào thi trường khi có thông tin tốt.

Về mặt phân tích kỹ thuật, ngưỡng kháng cự 465 – 470 ngày càng mạnh hơn khi chỉ số VN-Index đã nhiều lần bật lại khi gần chạm ngưỡng này. Do chưa có nhiều thông tin tác động mạnh, vì vậy ACBS duy trì quan điểm rằng thị trường sẽ tiếp tục dao động trong biên độ hẹp trong các phiên sắp tới.

Chứng khoán Sao Việt (VSSC): Thông tin về chỉ số CPI tăng cao hơn bình quân các tháng gần đây đã tác động khá tiêu cựcđến tâm lý của nhà đầu tư. Tuy nhiên thanh khoản duy trì ở mức cao cho thấy dòng tiền vẫn tiếp tục chảy vào thị trường.

Về mặt cơ bản thì các thông tin tiêu cực đã phản ánh nhiều vào thị trường nên tâm lý của NĐT tương đối vững vàng. NĐT phản ứng không quá tiêu cực trước thông tin về CPI vì nguyên nhân chính làm tăng CPI là do chỉ số giáo dục tăng mạnh và điều chỉnh tỷ giá. Do vậy trong các tháng tới CPI dự báo là sẽ quay về mức bình quân của các tháng trước đây khi những nhân tố tác động trên không còn nữa.

Thị trường đang tương đối bão hòa trước các tin xấu và tìm lại điểm cân bằng quanh vùng 450-460 trước khi có một đợt sóng phục hồi vào quý 4. Cùng với việc diễn biến tích cực của chứng khoán thế giới, VCSC giữ quan điểm tương đối lạc quan về thị trường và dự báo VNI sẽ bậttrở lại khi chạm 450.

Cafeland - (TH - Cafef)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland