Khá nhiều cổ phiếu trên cả hai sàn đã giảm về ngang với đáy của thị trường vào thời điểm tháng 8/2010 hoặc thậm chí thấp hơn mức này tạo ra sự hấp dẫn đáng kể ở nhiều cổ phiếu.

Chứng khoán VNDirect: Thị trường tiếp tục trạng thái thanh khoản kém không khác lắm so với tuần trước, nhưng thị giá nhiều mã chứng khoán đã về gần mức đáy tháng 8 vừa qua. VNINDEX gần như không thay đổi về điểm số trong 1 tuần trở lại đây và đang nằm giữa 2 đường MA20 và EMA50.

Đây là vùng điểm quan trọng và chỉ cần điểm số bứt ra khỏi các đường này cho dù là lên hay xuống cũng sẽ tạo ra một xu thế mới. Trong khi đó HNX đã quay trở lại với mức đáy hồi tháng 8. Nếu không giữ vững được ngưỡng này, bên bán sẽ đẩy HNX về vùng 110 trong những ngày tới.

Việcchỉ số giảm nhẹ với thanh khoản thấp, đối với quan điểm đầu tư ngắn hạn, hiện thị trường đang ở vùng điểm nhạy cảm để xác định xu thế. Để tránh rủi ro, nhà đầu tư vẫn nên giữ tỉ lệ tiền mặt cao cho đến khi xu thế được xác định rõ ràng hơn. Tuy nhiên, đối với nhà đầu tư chiến lược, rất nhiều cổ phiếu cơ bản tốt đang ở trạng thái quá bán phù hợp cho danh mục đầu tư dài hạn như SJS, DPM, VND, PHR, MPC, TCM.
Chứng khoán Sài Gòn (SSI): Khá nhiều cổ phiếu trên cả hai sàn giao dịch đã giảm về ngang với đáy của thị trường vào thời điểm tháng 8 năm 2010 hoặc thậm chí thấp hơn mức này tạo ra sự hấp dẫn đáng kể ở nhiều mã cổ phiếu.

Tuy vậy, dường thị trường vẫn thiếu vắng những thông tin vĩ mô đủ mạnh để thúc đẩy dòng tiền quay trở lại thị trường tích cực hơn. SSI cho rằng thị trường sẽ tiếp tục vận động giằng co trong một biên độ hẹp ít nhất trong một vài phiên tới.

Biến động của Vn-Index

Chứng khoán Sacombank (SBS): Chu kì giảm của thị trường vẫn đang được khẳng địnhkhi những yếu tố hỗ trợ cho thị trường hầu như không có. Tuynhiên, với thanh khoản thấp và nhiều cổ phiếu đi ngang giằng cokhá mạnh chứng tỏ lực bán vẫn đang cầm cự ở mức giá cao.

Vì vậy lực cầu đóng vai trò quan trọng trong những phiên tới để có thể tạo ra mặt bằng giá mới và có thể hấp thụ bớt lực bán trên thị trường.

Chứng khoán Tp.HCM (HSC): Giá vàng đã lắng dịu trong một hai ngày gần đây sau khi có sự chốt lời diễn ra trên thị trường vàng thế giới nhưng điều này không ảnh hưởng tới thị trường ngoại hối và tỷ giá trên thị trường tự do vẫn ở mức 19,940 vào ngày 18/10.

Bên cạnh đó, sau thời hạn 15/10 do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đưa ra cho việc giảm lãi suất huy động và lãi suất cho vay thì nhiều ngân hàng đã giảm lãi suất.

Trong một khảo sát thường kỳ của HSC, lãi suất huy động bình quân đã giảm từ 11.11% xuống 11.04% kể từ tuần trước trong khi lãi suất cho vay bình quân đã giảm từ 14.55% xuống 14.23% trong cùng khoảng thời gian. Điều này diễn ra khá giống với kỳ vọng của HSC và đã điều này trước đó đã được biểu hiện qua thị trường trái phiếu.

Tuy nhiên, theo HSC, có lẽ lãi suất cho vay và lãi suất huy động sẽ khó có thể giảm mạnh tiếp nếu dựa trên triển vọng về lạm phát trong tháng này. HSC dự báo CPI tháng 10 sẽ tăng từ 0.6-0.8% so với tháng 9 và CPI năm 2010 có lẽ sẽ trên 9%.

Dự báo này cao hơn một chút so với dự báo trước đây của HSC sau khi những số liệu về tăng trưởng tín dụng và tăng trưởng cung tiền M2 được đưa ra đạt khá cao. Và những điều này đều sát với quan điểm của HSC.

Với môi trường vĩ mô như vậy, thì lãi suất sẽ ít có khả năng giảm mạnh, đồng thời khả năng tỷ giá sẽ tăng thêm 2% trước cuối năm nay ngày càng tăng. Ngân hàng phát triển châu Á ADB cũng đã đưa ra dự tính về dự trữ ngoại hối của Việt Nam hiện ở mức thấp, chỉ bằng 2 tháng nhập khẩu.

Nói chung, những bất ổn kinh tế vĩ mô ngày càng gia tăng cùng với tình hình cung cầu cổ phiếu căng thẳng trên thị trường khiến thị trường về ngắn hạn sẽ gặp khó khăn.

Trên thực tế, những điều này không phải là quá tiêu cực và như HSC đã đề cập đến nhiều lần, thì việc giá các cổ phiếu hiện tại rẻ sẽ khiến thị trường trở nên hấp dẫn để đầu tư dài hạn. Tuy nhiên, sự bất ổn thường còn tác động không tốt đến thị trường nhiều hơn là những tin tức xấu.

HSC vẫn giữ quan điểm lạc quan trong trung và dài hạn, đồng thời giữ quan điểm thận trọng trong ngắn hạn.

Cafeland.vn- Theo Bản tin các CTCK
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland