Khả năng thị trường sẽ tiếp tục đi ngang với các phiên tăng và giảm xen kẽ trong các phiên tới.

Chứng khoán Sài Gòn (SSI): Sau một thời gian bị giao động, có thể bên bán đang dừng lại để nghe ngóng bởi NĐTNN liên tục mua ròng. Cùng với đó là đà tăng của TTCK thế giới cũng kéo theo kỳ vọng đà tăng này sẽ lan tỏa đến Việt nam.

Những tín hiệu tích cực từ TTCK thế giới gần đây nên được NĐT trong nước quan tâm. Động thái nới lỏng tiền tệ để hỗ trợ kinh tế ở Nhật và Mỹ rất có thể sẽ tạo ra những hỗ trợ cho TTCK thế giới trong thời gian sắp tới.

Mặc dù những rủi ro trong nước vẫn còn hiện hữu như nhu cầu tăng vốn vào quý 4, nỗi lo về lạm phát và tỷ giá, những yếu tố này đã phần nào phản ánh vào giá trong thời gian vừa qua.

Chứng khoán Bản Việt (VCSC): Theo thông tin sơ bộ, CPI tháng 10 ước tăng khoảng 0,7-0,8% so với tháng 9. Nếu điều này xảy ra thì đây sẽ là mức tăng cao nhất trong tháng 10 từ năm 1995 trở lại đây và đưa CPI cả nước ước tăng 7,16-7,26% so với tháng 12/2009. Như vậy, còn 2 tháng cuối năm, mục tiêu lạm phát trong năm 2010 đạt 8% là khó thực hiện được.

Việc CPI tháng 10 vẫn ở mức cao có thể một phần do hiệu ứng từ sự kiện đại lễ 1000 năm Thăng Long và ảnh hưởng của đợt thiên tai tại miền Trung đã làm nhóm lương thực, thực phẩm và ăn uống ngoài gia đình tăng cao trong tháng 10 – trong khi nhóm này có tỷ trọng chiếm gần ½ trong rổ tăng CPI cả nước.

Như vậy, việc Chính phủ ban hành Chỉ thị 1875 về việc bình ổn giá cho các mặt hàng chủ lực như xăng dầu, phân bón, xi măng, thực phẩm và thuốc nhằm kiểm soát tình hình lạm phát trong những tháng cuối năm là một hướng đi kịp thời trong bối cảnh mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2010 đã đạt được vào quý 3 và dự kiến sẽ đạt trên 6,5%.

Trong bối cảnh thanh khoản ở mức khá thấp như hiện tại, khả năng thị trường giảm sâu có thể được loại trừ và chỉ cần một vài thông tin hỗ trợ để lôi kéo động lực của bên mua sẽ giúp thị trường thoát khỏi trạng thái đi ngang như hiện tại. Tuy nhiên, khả năng tăng giá nếu có cũng sẽ chưa mạnh do tâm lý khá thận trọng của các nhà đầu tư.

Chứng khoán VNDirect: Mức kháng cự 465 của VN-Index rất gần và khả năng sức cung sẽ tăng lên. Khả năng thị trường sẽ tiếp tục đi ngang với các phiên tăng và giảm xen kẽ trong các phiên tới.

VNDirect cho rằng ở thời điểm hiện tại các nhà đầu tư phần lớn vẫn chưa có lãi vì tuy VN-Index tăng điểm trong các ngày qua nhưng tập trung chủ yếu vào một số cổ phiếu vốn hóa lớn, các cổ phiếu tầm trung và nhỏ vẫn ở gần mức thấp nhất trong năm.

Với việc nắm giữ một phần cổ phiếu trong tài khoản như hiện nay các nhà đầu tư cũng sẽ tự tin nắm giữ mà không vội vàng bán ra khi chưa đủ lợi nhuận do đó nếu không có các tin tức đặc biệt xấu thị trường sẽ không giảm mạnh.

Với phiên tăng điểm ngày hôm nay, thị trường một lần nữa khẳng định trạng thái lình xình đi ngang. KLGD thấp do cung và cầu yếu cho thấy xu hướng rất dễ bị phá vỡ và chúng ta chờ đợi phiên “break out” của Vn-Index.

Xu hướng ngắn hạn của chỉ số vẫn là đi ngang trong kênh 440-465 điểm. Nếu vượt mức 465 điểm với KLGD tăng mạnh, khả năng Index sẽ tạo lập được mặt bằng giá mới. Nếu KLGD không tăng mạnh, Vn-Index sẽ quay lại xu thế lình xình như các ngày qua.

Chứng khoán Sacombank-SBS: Các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn là khởi nguồn cho các đợt sóng nâng đỡ thị trường hiện tại, qua đó các hoạt động tích cực của khối ngoại và các nhà đầu tư tổ chức đem lại đà tăng cho thị trường.

Tuy nhiên, Bluechips không thể có nhưng hỗ trợ lâu dài và thị trường tăng điểm được cho là những cơ hội chốt lời cho các nhà đầu tư ngắn hạn. Vì vậy, mặc dù những nỗ lực của bên bán cố gắng không bán giá thấp, nhưng vẫn sẽ cần thời gian để thị trường có thể lấy lại lòng tin và thanh khoản.

SBS tiếp tục khuyến nghị các nhà đầu tư nên quan sát thị trường trường trong thời điểm hiện tại khi những xu hướng của thị trường vẫn chưa thể hiện rõ ràng. Rủi ro đầu tư vào các cổ phiếu làm giá là rất lớn khi chu kỳ T+4 vẫn đang là cản trở của các nhà đầu tư ngắn hạn.

Cafeland.vn - Theo Bản tin các CTCK
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland