Nếu không có thông tin tích cực tạo cú huých cho sức cầu khởi động mạnh trở lại, SSI cho rằng VN-Index sẽ ít có cơ hội bứt phá trong những phiên giao dịch tới.

Chứng khoán VNDirect: Xu hướng đi ngang vẫn là chủ đạo khi thị trường vẫn được tiếp sức bởi giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài. Khả năng giảm giá mạnh nếu có xảy ra sẽ là cơ hội mua cổ phiếu giá rẻ cho các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, thị trường luôn chứa đựng nhiều bất ngờ, nhà đầu tư nên chuẩn bị cho những kịch bản xấu nhất vì với tình hình hiện tại, khả năng tăng giá mạnh là khó xảy ra nhưng việc giảm giá mạnh trong một vài phiên do tâm lý hoảng loạn hoặc do giải chấp là hoàn toàn có thể.

Về mặt kỹ thuật, với phiên tăng điểm vừa qua, thị trường một lần nữa khẳng định trạng thái lình xình đi ngang. KLGD thấp do cung và cầu yếu cho thấy xu hướng rất dễ bị phá vỡ và chúng ta chờ đợi phiên “break out” của Vn-Index.

Xu hướng ngắn hạn của chỉ số vẫn là dao động trong kênh 440-465 điểm, còn hướng trung và dài hạn là giảm.

Chứng khoán ACBS: Những phiên sắp đến VN-Index và HN-Index vẫn chưa đươc hỗ trợ từ phía phân tích cơ bản và lực cầu mà vẫn sẽ phụ thuộc vào lực đỡ của khối ngoại như đã thấy ởcác phiên giao dịch trước.

Theo tin mới nhận được, Chính Phủ vừa ra chỉ thị số 1875/CT-TTg về việc tăng cường cácbiện pháp bình ổn giá cả, thị trường ba tháng cuối năm 2010, trong đó nêu rõ quyết tâmgiữ tăng trưởng GDP là 6,5% cho cả năm và kiểm soát tốc độ lạm phát bằng cách cho phépcác ngân hàng thương mại rút tiền ra khỏi lưu thông để tránh áp lực tăng giá.

Việc thực hiệnchính sách trên một cách triệt để sẽ gây nên áp lực tăng lãi suất và làm nguồn vốn nhà đầutư cần trên thị trường trở nên đắt đỏ. Trong thời điểm thị trường chứng khoán chưa có xuhướng tăng mạnh, điều này có thể là một trở ngại lớn cho sự phục hồi của thị trường chứngkhoán.

Chứng khoán Sài Gòn (SSI): Đồ thị Candle Stick của Vn-Index ngày 13/10 là một nến Bullish Engulfing cho dấu hiệu đảo chiều ngắn hạn khi tiệm cận dần ngưỡng hỗ trợ 451 điểm, tuy vậy khối lượng giao dịch chỉ ở mức hơn 25 triệu đơn vị, giảm 12,33% so với phiên giao dịch ngày 12/10.

Chỉ báo dòng tiền MFI và Stochastic Oscillator đều tiếp tục vận động giảm. Trong 5 phiên giao dịch gần đây thị trường liên tục vận động hiệu chỉnh tăng giảm xen kẽ. Như vậy sự đảo chiều nhẹ của Vn-Index trong phiên vừa qua chưa đủ tính thuyết phục các nhà đầu tư lướt sóng tham gia mạnh trở lại.

Khối ngoại tiếp tục là bên dẫn dắt điểm số của thị trường và dòng tiền của các nhà đầu tư trong nước còn hạn chế khiến cho khá nhiều cổ phiếu đều tiếp tục vận động ở xu hướng giảm dần xen kẽ những phiên tăng giá hồi phục.

Nếu không có thông tin tích cực tạo cú huých cho sức cầu khởi động mạnh trở lại, SSI cho rằng VN-Index sẽ ít có cơ hội bứt phá trong những phiên giao dịch tới.

Chứng khoán Sacombank (SBS): Mặc dù thanh khoản tại HoSE có tăng nhẹ và số lượng mã có có giao dịch tăng lên so với phiên giao dịch ngày hôm qua, nhưng vẫn chưa khẳng định được phiên đảo chiều hôm nay thể hiện được tín hiệu tốt từ thị trường.

Nhiều nhà đầu tư vẫn tỏ ra khá dè dặt khi sàn Hnx vẫn tiếp tục mất thanh khoản.

Lực bán đã giảm nhẹ trên cả 2 sàn tiếp tục thể hiện tâm lý phòng thủ của nhiều nhà đầu tư trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên động thái phòng thủ sẽ giúp các chỉ số khỏi những phiên sụt giảm sâu.

Bên cạnh đó, mặc dù khối lượng mua có tăng lên nhưng vẫn sẽ mất thời gian, ít nhất là một vài phiên tăng điểm để có thể củng cố lại lòng tin của thị trường. Vì vậy SBS vẫn chờ đợi sự tích cực của khối ngoại cũng như các nhà đầu tư tổ chức sẽ nâng đỡ thị trường trong các phiên tới.

Cafeland.vn - Theo bản tin các CTCK
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland