Theo quan điểm SBS, một khi các tin tức hỗ trợ đã cạn kiệt thị trường cần trở về một mức thấp hơn để tạo đà tăng tốt hơn.

Ch ứng khoán Tp.HCM (HSC): Thị trường có khả năng giảm trở lại trong vài ngày tới, dẫn dắt bởi suy giảm trên sàn Hà Nội mặc dù HSC nhận thấy HNX-index vẫn nhận được sự hỗ trợ mạnh tại mốc 118 điểm.

Tuy nhiên, với cung cầu thị trường còn mất cân đối và thị trường ngoại hối còn bất ổn thì HNX Index có khả năng sẽ "test" lại mốc 118 này một lần nữa.

HSC vẫn giữ quan điểm tích cực trong trung dài hạn đối với thị trường, tuy nhiên như chúng tôi đã đề cập, tình hình thị trường trong Q4 có khả năng sẽ khá khó khăn.

Ch ứng khoán Quốc tế (VIS): Với phiên giảm điểm vừa qua, VNIndex một lần nữa lại thách thức ngưỡng hỗ trợ 450 điểm. Những thông tin có thể hỗ trợ thị trường thời gian tới chỉ còn là kết quả kinh doanh của nhiều doanh nghiệp niêm yết được công bố tương đối khả quan, sự hấp dẫn của giá cổ phiếu và động thái giảm lãi suất của các Ngân hàng,...

Tuy nhiên, khó nhận định chính xác về những phiên giao dịch kế tiếp, nhưng quy mô sức cầu phiên giao dịch hôm nay cho thấy tâm lí chán nản của nhà đầu tư tiếp tục khẳng định. Dường như họ vẫn đang chờ thị trường xuống thấp hơn và các tín hiệu rõ ràng trước khi quay trở lại thị trường. Nguồn tiền đang có dấu hiệu bị rút ra khỏi thị trường và chuyển sang kênh đầu tư khác như vàng, USD và bất động sản…

Điều này sẽ tiếp tục là lực cản rất lớn cho sự phục hồi của VNIndex trong thời gian tới. Theo VIS, chỉ số VNIndex có thể vẫn giảm điểm trong phiên giao dịch ngày mai 13/10/2010.

Ch ứng khoán Sacombank: Các cố gắng của nhà đầu tư để nâng đỡ thị trường được thể hiện rõ rệt qua thanh khoản khi có ít cổ phiếu đặt bán giá sàn và chỉ ở mức giảm nhẹ.

Tuy nhiên, có thể nói lực bán vẫn chưa được hấp thụ hết khi lực cầu đang suy giảm mạnh trong 2 phiên trở lại đây. Do đó, thị trường có thể sẽ tiếp tục kiểm chứng lòng kiên trì của các nhà đầu tư trong vài phiên tới trước khi xu hướng thị trường được xác định.

Khối lượng các mã giữ giá tham chiếu vẫn chiếm tỷ trọng khá cao và hầu hết không có giao dịch. Thêm vào đó, khối lượng mã tăng điểm vẫn chiếm đến 12% khối lượng mã trên sàn Hose và 16% trên Hnx, thể hiện phần nào sự phân hóa của dòng tiền trên cả 2 sàn.

Sự phân hóa rõ rệt và chiến thuật đầu tư ngắn hạn ở nhiều cổ phiếu sẽ là lý do khiến nhiều cổ phiếu biến động và khó có khả năng tham gia việc nâng đỡ thị trường. Theo quan điểm SBS, một khi các tin tức hỗ trợ đã cạn kiệt thị trường cần trở về một mức thấp hơn để tạo đà tăng tốt hơn.

Chứng khoán Dầu khí (PSI): Thị trường tiếp tục giao dịch ảm đạm, đà giảm tuy không mạnh nhưng khối lượng giao dịch thấp cho thấy người mua chưa sẵn sàng tham gia thị trường. Việc cổ phiếu AAA và HTV sụt giảm mạnh sau khi bị làm giá đã ảnh hưởng đến tâm lý thị trường và làm chùn tay người mua khi chạy theo các cổ phiếu được làm giá.

Các tin tức tốt về kinh tế vĩ mô quý III đã đưa ra và một số công ty đã công bố kết quả kinh doanh quý III, cho thấy trước mắt thị trường không còn nhiều tin tức tốt hỗ trợ. Thị trường tiếp tục hướng xuống kiểm tra lại đáy gần nhất 440 và đáy trung hạn tại 420 điểm. Người mua nên kiên nhẫn chờ đợi cơ hội mua tốt hơn.

Chứng khoán VNDirect: Thị trường đang bị chi phối nhiều bởi yếu tố tâm lý, khi nhà đầu tư không định lượng được giá trị nào của thị trường là xứng đáng để đầu tư. Rõ ràng với mức định giá hiện nay, nhiều cổ phiếu đang rất hấp dẫn tuy nhiên khi thiếu vắng dòng tiền đầu cơ, giá các cổ phiếu này cũng không thể đi ngược thị trường chung.

Thị trường có nhiều khả năng giảm điểm hơn tăng điểm, tuy nhiên đây đang là cơ hội với các nhà đầu tư nắm giữ nhiều tiền mặt. Chúng tôi cho rằng vùng giá 450 đang tiếp tục là vùng cân bằng cung cầu.

Về mặt kỹ thuật, mặc dù giảm điểm khá mạnh trong phiên ngày hôm nay, xu hướng ngắn hạn của Vn-index vẫn là đi ngang khi hai đường trung bình giá 5 và 20 ngày vẫn giữ nguyên và chỉ số vẫn giao động trong biên độ 440-465 điểm . Hai chỉ dẫn MACD và Stochastic cho tín hiệu trái chiều cũng thể hiện sự lưỡng lự của xu thế ngắn hạn.

Nhiều khả năng VN-Index tiếp tục đi ngang trong biên độ hẹp 440-465 trong các ngày tới.

Ch ứng khoán Tp.HCM (HSC): Thị trường có khả năng giảm trở lại trong vài ngày tới, dẫn dắt bởi suy giảm trên sàn Hà Nội mặc dù HSC nhận thấy HNX-index vẫn nhận được sự hỗ trợ mạnh tại mốc 118 điểm.
Cafeland.vn - Theo Bản tin các CTCK
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland