Trên cơ sở dòng tiền mới vẫn chưa có, các tin tức vĩ mô hỗ trợ cũng đã bão hòa, khả năng thị trường sẽ có đợt sụt giảm mới sắp tới là khá cao.
Chứng khoán Sacombank (SBS):

Thanh khoản trên cả 2 sàn thể hiện rõ ràng sự dè dặt của cả bên mua và bán. Qua đó, kịch bản thtrường đi ngang với thanh khoản thấp sẽ sớm kết thúc trong 2-3 phiên tới.

Theo quan điểm của SBS, mặc dù toàn thị trường có những cố gắng giữ mức giá bán ở giá cao, tuy nhiên áp lực về thời gian sẽ đặt nặng lên các nhà đầu tư khi xu hướng đầu tư ngắn hạn sẽ buộc nhiều nhà đầu tư cắt lỗ hàng loạt.

Bên cạnh đó, vì bất lợi về việc giữ cổ phiếu thiếu chủ động hơn tiền mặt, khả năng các nhà đầu tư giữ cổ phiếu giá cao có thể phải bán cổ phiếu nắm giữ ở mức giá thấp hơn hiện tại để có thể chủ động hơn nguồn vốn đầu tư của mình khi thị trường giằng co vô xu hướng.

Yếu tố bầy đàn vẫn là lý do chủ yếu gây ảnh hưởng đến chỉ số Index nếucác nhà đầu tư có xu hướng cắt lỗ đồng loạt. Và vì vậy, trên cơ sở dòng tiền mới vẫn chưa có, các tin tức vĩ mô hỗ trợ cũng đã bão hòa, khả năng thị trường sẽ có đợt sụt giảm mới sắp tới là khá cao.

Chứng khoán Bản Việt (VCSC):

Phiên giao dịch đầu tuần ảm đạm do không có nhiều thông tin hỗ trợ từ phía doanh nghiệp lẫn thông tin vĩ mô.

VCSC ghi nhận một số thông tin liên quan đến ngành ngân hàng, đặc biệt, ngân hàng nhà nước đã trình lên Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy nhanh tiến độ cổ phần hoá Ngân hàng Phát triển Nhà đồng bằng sông Cửu Long (MHB) trong năm nay. Vốn điều lệ của MHB tại thời điểm xác định doanh nghiệp 30/09/2010 là 4.405 tỷ đồng. Điều này sẽ càng làm tăng nguồn cung cổ phiếu trong những tháng cuối năm.

VCSC giữ quan điểm thận trọng đối với thị trường khi mà thị trường chưa có những thông tin vĩ mô tích cực để hỗ trợ. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn có thể tập trung vào một số công ty dẫn đầu trong các ngành có những yếu tố thuận lợi trong năm nay như xuất khẩu cao su, thuỷ sản và sản xuất phục vụ nhu cầu nội địa.

Chứng khoán Quốc tế (VIS):

Thị trường mất hẳn yếu tố hỗ trợ từ nhà đầu tư nước ngoài. Đây cũng sẽ là lực cản lớn cho sự hồi phục của VNIndex trong ngắn hạn. Bên cạnh đó, kết quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết trong quý 3 vẫn còn là một ẩn số.

Tuy nhiên, VNIndex vẫn bảo toàn ngưỡng 455 điểm, đây là ngưỡng hỗ trợ khá vững chắc, đặc biệt trong bối cảnh hầu hết các thị trường chứng khoán lớn tại Mỹ, Châu Âu đã có phiên tăng điểm cuối tuần trước. Tâm lý nhà đầu tư tại Việt Nam có thể sẽ chịu ảnh hưởng rất mạnh từ diễn biến tích cực này. Dự báo phiên giao dịch ngày 12/10, VNIndex vẫn tiếp tục đi ngang trong biên độ hẹp.

Chứng khoán BIDV (BSC):

Đây có lẽ là một giai đoạn khá khó khăn cho nhà đầu tư trong việc xác định xu thế ngắn hạn của thị trường và vì vậy, sẽ là khá rủi ro khi quyết định giải ngân với mục tiêu ngắn hạn.

Ở một số mã cổ phiếu blue-chips, nhà đầu tư có thể giải ngân với kỳ vọng lực mua của khối ngoại sẽ tạo sự hỗ trợ nhất định.

Tuy nhiên, BSC cũng không kỳ vọng vào một mức lợi nhuận cao trong ngắn hạn. Ngược lại, các nhà đầu tư có mức chấp nhận rủi ro cao có thể xem xét chiến thuật mua thấp bán cao với một số mã cổ phiếu có hệ số Beta cao để có được kỳ vọng tốt hơn về lợi nhuận.
Cafeland.vn - Theo bản tin các CTCK
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland