Một điểm sáng là trong thời gian sắp tới, các doanh nghiệp nhiều khả năng sẽ có những báo cáo kinh doanh quý khá tích cực.



Ch ứng khoán VNDirect: Về ngắn hạn, quan điểm phân tích kỹ thuật cho thấy thị trường đang đi vào sóng giảm điểm cuối, nhiều khả năng thị trường sẽ đi xuống theo kiểu hình bào mòn với khối lượng giao dịch không cao.Số lượng cổ phiếu giảm điểm và khối lượng bán so với khối lượng mua khá cao trong phiên vừa qua thể hiện rõ tâm trạng chán nản của nhà đầu tư.

Một điểm sáng là trong thời gian sắp tới, các doanh nghiệp nhiều khả năng sẽ có những báo cáo kinh doanh quý khá tích cực.

Ngoài ra, VNDirect tin rằng ảnh hưởng của thông tư 19 sẽ dần ngấm vào thị trường, nhà đầu tư nên quan sát giao dịch liên ngân hàng - giao dịch nếu có xu hướng dần tăng cao sẽ chứng minh thông tư 19 có hiệu quả đẩy nguồn vốn cho vay từ các ngân hàng quốc doanh lớn tới các ngân hàng thương mại nhỏ hiện đang thiếu vốn.

Vấn đề chủ chốt về dòng tiền đối với thị trường có thể được hi vọng giải quyết nếu tiền cho vay từ các ngân hàng thương mại không bị bế tắc và lãi suất cho vay giảm so với hiện tại.

Chứng khoán Bản Việt (VCSC): Theo Thống đốc NHNN, tăng trưởng tín dụng trong 9 tháng đầu năm đạt 19.5% và kỳ vọng tín dụng sẽ đạt mức 25% trong cả năm 2010. NHNN cũng vừa đưa ra chính sách giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc đối với những ngân hàng có tỷ trọng dư nợ cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn trên 40% tổng dư nợ được áp dụng tỷ lệ dự trữ bắt buộc đối với tiền gửi bằng đồng Việt Nam thấp hơn so với mức tỷ lệ dự trữ bắt buộc thông thường.

Như vậy, lãi suất cho vay có thể giảm đối với một số lĩnh vực phục vụ sản xuất và thông tin này là một trong số các thông tin hỗ trợ ít ỏi hiện tại đối với thị trường.

Giá vàng tiếp tục thiết lập các mốc cao mới khi đã vượt ngưỡng 31 triệu đồng/lượng. Cùng với biến động của giá vàng, giá đô la Mỹ trên thị trường chợ đen đã vượt qua ngưỡng 19.700 đồng/USD sau một thời gian xoay quanh ngưỡng 19.500 đồng/USD.

Các thay đổi đột biến của giá vàng và giá đô la Mỹ lại trở thành đề tài của giới đầu tư. Do đó, những lo ngại về diễn biến sắp tới của thị trường sẽ tiếp tục và có thể thị trường chưa thể thoát khỏi tình trạng đi ngang như hiện tại.

Chứng khoán Tp.HCM (HSC): Trong khi thị trường chứng khoán giao dịch ảm đạm thì các loại tài sản khác lại giao dịch khởi sắc trong tuần này; vàng và USD tăng; còn trái phiếu cũng tăng nhẹ. Trên thực tế, tỷ giá USD trên thị trường tự do đã lên 19.700 vào sáng 30/9 trước khi hạ nhiệt về 19.575 vào buổi chiều.

Có một số nhân tố dẫn đến điều này: Thông tư 13 đã tạo ra nhu cầu đối với trái phiếu kỳ hạn ngắn trong ngắn hạn do các ngân hàng tìm cách đạt được các hệ số an toàn vào ngày 1/10; tỷ lệ khả năng chi trả cũng được phân loại theo loại tiền và điều này có thể làm tăng nhu cầu ngoại tệ; do lãi suất huy động tăng, ngoại tệ và vàng đã trở nên hấp dẫn tương đối so với người gửi tiền trong khi giá vàng thế giới tăng đã khiến giá vàng trong nước tăng theo.

Mặc dù điều này có thể sẽ còn kéo dài nhưng HSC cho rằng xu hướng biến động hiện tại của USD và trái phiếu mang tính ngắn hạn. Trái lại, vàng đang trong một thị trường tăng mạnh trong dài hạn.

Chứng khoán Sài Gòn (SSI): Thị trường tiếp tục giằng co quanh mốc 454 điểm trong 3 phiên giao dịch gần đây, khối lượng giao dịch tiếp tục không có sự đột biến mạnh cho thấy dòng tiền vẫn ở trạng thái thăm dò xu hướng. Khả năng tăng điểm mạnh vẫn khá mong manh nếu không có thêm thông tin hỗ trợ tích cực cho thị trường.

SSI cho rằng các nhà đầu tư lướt sóng nên hạn chế việc tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu ở thời điểm hiện tại.
Cafeland.vn - Theo Bản tin các CTCK
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland