Mã chứng khoán KHA của Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Khánh Hội, nơi ông Nguyễn Cao Trí giữ vị trí thành viên HĐQT bị Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam huỷ đăng ký chứng khoán từ ngày 10/7.

Ngày 27/6, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) đã có thông báo về việc hủy đăng ký chứng khoán đối với mã chứng khoán KHA của Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Khánh Hội (Dịch vụ Khánh Hội) từ ngày 10/7.

Với hơn 14 triệu cổ phiếu lưu hành, tổng giá trị số cổ phiếu bị huỷ đăng ký tính theo mệnh giá khoảng 141 tỷ đồng.

Lý do hủy được VSD đưa ra là do Công ty Dịch vụ Khánh Hội hủy tư cách công ty đại chúng.

Ông Nguyễn Cao Trí, thành viên HĐQT Dịch vụ Khánh Hội

Trước đó, VSD đã thực hiện chốt danh sách người sở hữu cổ phiếu KHA từ ngày 4/7 để hủy đăng ký chứng khoán. Đồng thời đề nghị các thành viên lưu ký phối hợp với VSD thực hiện các công việc như: Ngừng cung cấp dịch vụ lưu ký, rút và chuyển quyền sở hữu chứng khoán KHA; thông báo cho nhà đầu tư về việc hủy đăng ký...

Tháng 6 vừa qua, doanh nghiệp này đã hủy đăng ký giao dịch trên sàn UpCoM. Trước khi rời sàn, mã chứng khoán này từng có giá 8.500 đồng/cổ phiếu.

Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Khánh Hội được thành lập vào năm 1982 với tên gọi Công ty Cung ứng Hàng xuất khẩu Quận 4. Doanh nghiệp này đã triển khai nhiều dự án như: Chung cư Khánh Hội 1, Khahomex Building (Chung cư Khánh Hội 2) và Chung cư Khánh Hội 3.

Dịch vụ Khánh Hội là doanh nghiệp nơi ông Nguyễn Cao Trí giữ vị trí thành viên HĐQT.

Liên quan đến ông Nguyễn Cao Trí, Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng đã gửi văn bản đến các phòng công chứng yêu cầu ngăn chặn giao dịch liên quan đến đất đai, nhà ở gắn liền với ông Nguyễn Cao Trí.

Trước đó, Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng nhận được văn bản của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công an) thông báo đang điều tra vụ án theo quyết định khởi tố vụ án hình sự ngày 14/10/2022; quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự ngày 15/1/2023. Kết quả điều tra xác định ông Nguyễn Cao Trí (trú quận 3, TP.HCM) có liên quan tới vụ án.

Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng đã đề nghị các phòng công chứng trên địa bàn không công chứng các hợp đồng giao dịch mua, bán, chuyển nhượng, tặng, cho… đối với tài sản là quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của ông Nguyễn Cao Trí cho tới khi có quyết định của cơ quan thẩm quyền.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Dự án Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Khánh Hội (Khahomex)