Trước khi bị bắt về tội chiếm đoạt 40 triệu USD của Bà Trương Mỹ Lan, ông Nguyễn Cao Trí được biết đến là chủ của nhiều doanh nghiệp hoạt động đa ngành. Trong đó, có Capella Holdings là đơn vị sở hữu khu phức hợp thương mại The One Saigon ngay giữa trung tâm quận 1 và chuỗi nhà hàng, trung tâm tiệc cưới sang trọng ở khắp Sài Gòn.

Ông Nguyễn Cao Trí

Theo thông tin từ website Capella Holding, lịch sử hình thành của doanh nghiệp này bắt đầu tư năm 2006 với tên gọi Công ty TNHH Căn hộ Bến Thành. Đến năm 2008 được đổi tên thành Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Bến Thành (tên thương mại Ben Thanh Land).

Đến năm 2015, Ben Thanh Land chính thức được đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Capella (Capella Holdings) trở thành một tập đoàn đa ngành lấy dịch vụ F&B và giải trí làm ngành kinh doanh cốt lõi.

Được biết, trước khi bị bắt, ông Nguyễn Cao Trí đảm nhiệm vai trò chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc tại Capella Holdings.

Capella Holdings được biết đến là đơn vị phát triển dự án khu phức hợp thương mại The One Saigon nằm ngay trung tâm quận 1, ngoài các dịch vụ thương mại, cao ốc này có 126 căn hộ.

The One Sài Gòn tọa lạc mặt tiền 3 tuyến đường Ký Con, Đặng Thị Nhu, Lê Thị Hồng Gấm. Đây là vị trí vô cùng đắc địa, liền kề với nhiều địa danh nổi tiếng như chợ Bến Thành, phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố Tây Bùi Viện, nhà ga trung tâm của tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên….

Năm 2018, Capella Holdings thế chân doanh nhân Hoàng Khải (Khải silk) để sở hữu lâu đài Tajmasago và nhà hàng Cham Charm.

Lâu đài Tajmasago nằm tại bờ hồ Bán Nguyệt của Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, mang phong cách Ấn Độ. Tòa lâu đài có 19 phòng, mỗi phòng được thiết kế hoàn toàn khác biệt.

Còn tòa nhà Cham Charm nằm tại số 2 Phạm Văn Chương, Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, được xem như một trong những nhà hàng đẹp nhất thuộc chuỗi các nhà hàng triệu USD của Khải silk. Diện tích tòa nhà khoảng 5.000m2, chứa được 600 khách.

Trung tâm Hội nghị – Tiệc cưới Riverside Palace (360D Bến Vân Đồn, Q.4) được khai trương từ năm 2011.

Trung tâm này được giới thiệu là một trong những trung tâm hội nghị lớn và sang trọng nhất TP.HCM rộng 10.000m² với sức chứa cùng lúc đến 5.000 người.

Trung tâm Hội nghị – Tiệc cưới Capella Park View (03, Đặng Văn Sâm, Phường 9, Quận Phú Nhuận) được vận hành năm 2014. Danh sách trung tâm hội nghị tiệc cưới của Capella Holdings còn có Claris Palace (22 Hiệp Bình, Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức) trên khuôn viên đến 7.000m2; Capella Gallery Hall (24 Đường 3/2, Phường 12, Q.10)...

Chủ đầu tư dự án tỉ đô ở Lâm Đồng

Ngoài Capella Holdings, đại gia Nguyễn Cao Trí biết đến với vai trò Tổng giám đốc tại Công ty cổ phần đầu tư du lịch Sài Gòn - Đại Ninh.

Đây chính là chủ đầu tư siêu dự án Khu đô thị Nam Đà Lạt (nay là dự án khu đô thị thương mại, du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Đại Ninh) có tổng mức đầu tư lên đến 25.243 tỉ đồng trên diện tích 3.595ha, bao quanh hồ Đại Ninh và trải dài trên nhiều xã của huyện Đức Trọng. Tuy nhiên, dự án chậm tiến độ kéo dài suốt nhiều năm.

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ mới đây, trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, thông báo ông Nguyễn Cao Trí bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an bắt tạm giam ngày 15/1 về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, theo điều 175 Bộ luật Hình sự.

Theo báo cáo của Cơ quan cảnh sát điều tra, trong quá trình mở rộng điều tra vụ án tại công ty cổ phần An Đông hay còn gọi là vụ án Vạn Thịnh Phát, Cơ quan điều tra phát hiện bà Trương Mỹ Lan có quan hệ làm ăn, đầu tư với ông Nguyễn Cao Trí.

Bà Trương Mỹ Lan đã chuyển cho ông Trí số tiền hơn 40 triệu USD để mua bán dự án, kinh doanh. Khi bà Lan bị bắt, ông Trí đã nảy sinh ý định chiếm đoạt số tiền bà Lan đã chuyển.

Ông Nguyễn Cao Trí đã chỉ đạo một số nhân viên tiêu hủy giấy tờ, chứng cứ việc bà Lan chuyển tiền cho ông Trí với mục đích chiếm đoạt toàn bộ số tiền kể trên.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Dự án Công ty Cổ phần Tập đoàn Capella (Capella Holdings)