CafeLand - Công ty bất động sản British Land đang có kế hoạch bán một số bất động sản bán lẻ hoặc chuyển chúng thành nhà kho và trung tâm giao hàng.

Một nhân viên văn phòng đơn độc tại khu bất động sản Broadgate của British Land ở London. Tổng giá trị danh mục đầu tư của nhóm đã giảm từ 11,2 tỷ bảng xuống 10,3 tỷ bảng kể từ tháng 3. Ảnh: Financial Times

British Land cho biết họ đã bán hơn 400 triệu bảng bất động sản bán lẻ kể từ khi đại dịch bùng phát và có kế hoạch thanh lý thêm, vì nhóm FTSE 100 tiết lộ thiệt hại mà cuộc khủng hoảng đã gây ra cho danh mục đầu tư của họ.

Tập đoàn British Land, nổi tiếng với việc sở hữu các tòa nhà văn phòng, bao gồm cả London’s Broadgate, cho biết giá trị tổng thể của danh mục đầu tư đã giảm từ 11,2 tỷ bảng vào ngày 31/3 xuống còn 10,3 tỷ bảng vào ngày 30/9.

Danh mục đầu tư bán lẻ bị ảnh hưởng nặng nề nhất, mất 15% trong khoảng thời gian với mức định giá 3,2 tỷ bảng vào cuối tháng 9, British Land cho biết hôm thứ Tư. Kể từ đó, chính phủ Anh đã áp đặt một lệnh đóng cửa hơn nữa đối với tất cả các nhà bán lẻ không thiết yếu nhằm nỗ lực chống lại sự bùng phát trở lại của vi rút.

Thực tế cho thấy, các bất động sản văn phòng nhìn chung đã ít bị ảnh hưởng bởi các đợt giãn cách xã hội, British Land cho biết những người thuê văn phòng đã trả 97% trong số 48 triệu bảng Anh mà họ nợ trong thời gian này. Những người thuê nhà bán lẻ chỉ trả 62% trong số 64 triệu bảng mà họ nợ.

Simon Carter, người tiếp quản vị trí giám đốc điều hành của British Land trong tuần này, cho biết tập đoàn sẽ tìm cách tái sử dụng các bất động sản bán lẻ của mình nơi không thể bán bớt.

Giống như đối thủ Land Securities, British Land sẽ tìm cách tận dụng sự bùng nổ trong lĩnh vực thương mại điện tử bằng cách biến một số bất động sản bán lẻ thành nhà kho và địa điểm giao hàng, ông Carter nói.

Nhìn chung, British Land đã lỗ trước thuế 757 triệu bảng trong nửa đầu năm tài chính của mình, so với khoản lỗ 440 triệu bảng trong cùng kỳ năm trước. Doanh thu giảm xuống còn 255 triệu bảng từ 328 triệu bảng.

Cổ phiếu của British Land đã giảm gần 4% trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Tư. Tương tự như các công ty khác bị gián đoạn bởi đại dịch, cổ phiếu của tập đoàn đã tăng mạnh kể từ khi Pfizer và BioNTech của Đức tiết lộ bước đột phá trong việc phát triển vắc xin Covid-19 vào đầu tuần trước, tăng hơn 30%.

Tin tức làm dấy lên niềm lạc quan rằng người mua sắm có thể sớm quay trở lại các con phố. British Land cho biết hiện chỉ có một phần mười công nhân trong danh mục đầu tư của công ty đang đi vào văn phòng.

Bất chấp cuộc biểu tình gần đây, cổ phiếu của British Land vẫn thấp hơn một chút nào đó dưới mức 6,28 bảng Anh vào đầu năm.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.