Cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang điều tra, xác minh thông tin tài liệu liên quan về dự án Khu đô thị Alibaba tại xã Châu Pha.

Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang phối hợp với UBND xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ điều tra, xác minh thông tin tài liệu liên quan về dự án Khu đô thị Alibaba tại xã Châu Pha.

Công an Bà rịa - Vũng tàu ghi hình lại hiện trạng khu đất.

Căn cứ vào nội dung xác minh của cơ quan cảnh sát điều tra (PC03) công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đại diện UBND xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ xác định trên địa bàn hiện không có bất kỳ công ty Alibaba nào thông báo làm dự án. Không có cá nhân, tổ chức nào liên hệ UBND xã để nộp hồ sơ hoặc thông báo làm dự án kinh doanh bất động sản, nhà ở mang tên Alibaba.

Cán bộ địa chính ở xã Châu Pha cho biết, có 1 khu đất diện tích gần 135m2 đã xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật và có dựng một cột đá ghi biển hiệu “Khu dân cư Alibaba Tân Thành, một chữ tín vạn niềm tin”, dự án này do ông Võ Văn Trần Quang, sinh năm 1988, ngụ Quảng Bình đứng tên, chủ sử dụng.

Toàn bộ diện tích này đã được sang nhượng lại cho ông Nguyễn Ngọc Sự, sinh năm 1974, ngụ thành phố Hà Nội. Chủ đất không có giấy phép đầu tư dự án, không có quyết định phê duyệt quy hoạch 1/500 khu dân cư, chưa làm hồ sơ được thực hiện dự án… UBND xã Châu Pha đã nhiều lần kiểm tra nhưng chưa xác định được cá nhân, đơn vị nào đang làm đường giao thông nội bộ tại khu đất trên.

Trước đó, tháng 3/2018 UBND thị xã Phú Mỹ đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Ngọc Sự về hành vi chuyển mục đích sử dụng đất không được các cấp có thẩm quyền phê duyệt với mức phạt 3,5 triệu đồng.

Đến ngày 15/6, UBND thị xã Phú Mỹ tiếp tục ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng đối với ông Sự về hành vi xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật không có giấy phép xây dựng, với mức phạt 17,5 triệu đồng. Tuy nhiên, tới nay đã quá thời hạn nhưng ông Sự không đóng phạt và cũng chưa khắc phục các hậu quả.

Trong quá trình xác minh, công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ghi hình lại hiện trạng khu đất, đồng thời yêu cầu UBND xã Châu Pha thường xuyên kiểm tra, giám sát và xử lý các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật về đất đai, xây dựng, kinh doanh bất động sản trái quy định pháp luật.

Lưu Sơn (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.