Condotel và biệt thự nghỉ dưỡng đều là những cái tên “hot” trong giới đầu tư BĐS trong thời gian qua. Tuy nhiên, với những khác biệt lớn về các tiêu chí bao gồm giá trị sống, giá trị sinh lời,… biệt thự phố biển nằm trên đồi đang là tâm điểm thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới nhà giàu trong nước và quốc tế hiện nay.

Sự khác biệt ở giá trị sống xanh?

Không sở hữu đất, condotel là những căn hộ cao cấp và nhiều tầng. Không chỉ thiếu hụt mảng xanh do quỹ đất eo hẹp mà hệ thống tiện ích cũng rất hạn chế và thiếu hẳn hạng mục giải trí cao cấp ngoài trời.

Giá trị BĐS chỉ phục vụ cho du lịch nên condotel thường được các chủ đầu tư tương đối có thương hiệu phát triển tại những vị trí gần sát biển, nơi giá mặt bằng rất cao nên khi sở hữu condotel thì khó sang tay, tỷ suất lợi nhuận trên vốn thấp. Mức sinh lời được Savills thống kê là 5 – 8%/ năm tùy dự án.



Trên thế giới, biệt thự phố biển trên đồi là “second home” ưa chuộng của các diễn viên Hollywood, nhà tài phiệt, chính trị gia,… bởi sự đắc địa và không gian sống tốt cho sức khỏe


Bên cạnh đó, biệt thự nghỉ dưỡng biển do các chủ đầu tư có “tên tuổi” phát triển thì giá trị sống tốt hơn Condotel nhưng tính khả mãi vẫn rất thấp do biệt thự được hình thành trên mặt bằng giá cao từ ban đầu và chỉ có giá trị đầu tư du lịch .

Ngược lại so với condotel hay biệt thự nghỉ dưỡng nói chung thì biệt thự nghỉ dưỡng phố biển nằm trên đồi lại là những ngôi nhà tráng lệ trong những khung cảnh thiên nhiên xanh mướt khoáng đạt, tầm nhìn 360 toàn cảnh biển cả, núi đồi và thành phố ngay dưới chân. Sở hữu thế đất “nghênh thủy tọa sơn” biệt thự phố biển trên đồi được bao quanh bởi môi trường không khí trong lành, hoàn toàn có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, biệt thự phố biển trên đồi được hình thành từ thiết kế dựa trên sự gìn giữ và tăng cường thảm thực vật tự nhiên tối đa, gắn kết với hệ thống dịch vụ, tiện ích nội khu đáp ứng mọi nhu cầu tận hưởng cuộc sống của cư dân và du khách. Mức sinh lời được Savills thống kê là 10 – 16%/ năm.

Tính khan hiếm và thanh khoản

Nhiều nhà đầu tư đang lo lắng condotel sẽ rơi vào tình trạng bão hòa hoặc mức sinh lời không được như mong đợi khi condotel đang mọc nên như nấm. Thực tế, điều này thường xảy ra nếu nhà đầu tư lựa chọn niềm tin không đúng chỗ.

Trong khi đó, biệt thự phố biển trên đồi ngày càng khan hiếm vì số lượng ít do địa thế quý hiếm trong khi nhu cầu sở hữu ngày càng cao. Giới đầu tư nhận định, biệt thự phố biển trên đồi có mức độ rủi ro thấp nhất, tính thanh khoản tốt và khả năng tăng giá cao trong tương lai vì nó sở hữu cả hai giá trị : du lịch và ở.

Tiềm năng cho thuê lại và tính bền vững

Bản chất condotel là đầu tư dựa trên du lịch, phục vụ các kỳ nghỉ ngắn nên chịu tác động mạnh từ những biến động kinh tế. Dòng vốn ít, giá cho thuê thấp nên lãi trên vốn không cao.

Khác biệt với condotel, biệt thự phố biển trên đồi nằm đầu danh sách lựa chọn cho kỳ nghỉ dài, trú đông hay dưỡng bệnh,… tỷ lệ khai thác cao mang về thu nhập ổn định và cao hơn.

Mặc khác, theo thời gian khi condotel hay “chung cư cao tầng” xuống cấp (do một phần ở quá gần biển) sẽ tốn nhiều chi phí bảo dưỡng hay sửa chữa, khả năng cho thuê giảm dần, dẫn đến thời gian hoàn vốn nhanh nhất có thể mất hơn 10 năm. Và sau 50 năm có thể phải đập đi xây lại thì lúc đó giá trị căn hộ chung cư “không sở hữu đất” hoàn toàn rất thấp.

Ngược lại, biệt thự phố biển trên đồi là khối tài sản kế thừa bền vững cho các thế hệ con cháu. Dù thị trường du lịch có suy thoái thì biệt thự phố biển trên đồi vẫn phát triển bền vững bởi đáp ứng nhu cầu an cư tận hưởng cuộc sống của tầng lớp thượng lưu và ít chịu sự cạnh tranh so với các loại hình BĐS khác từ tính độc đáo của nó mang lại.

Marina Hill chuẩn sống xanh độc đáo với cơ hội sinh lời cao



Phối cảnh Marina Hill – Thiên đường nghỉ dưỡng của du khách và “Gà đẻ trứng vàng” của nhà đầu tư. Để biết thêm thông tin dự án, vui lòng liên hệ: 0906600096

Với vị trí gần trung tâm và kết nối với hạ tầng giao thông thành phố rất thuận lợi nên Marina Hill đảm bảo cả 2 yếu tố: vừa để du lịch nghỉ dưỡng vừa là ngôi nhà mơ ước. Do đó, dự án không những có tính thanh khoản tốt mà còn là nguồn đầu tư sinh lời được đảm bảo.

Marina Hill là dự án duy nhất tại Việt Nam đạt cả tiêu chuẩn GG (Go Green) và GO (Go Organic). Hệ sinh thái tự nhiên trong lành, hoàn toàn thanh khiết nhờ thảm thực vật, cây xanh được chăm sóc bằng phân bón hữu cơ cao cấp “không mùi” từ USA.

Ngoài ra, đây còn là “làng biệt thự” sở hữu hệ thống tiện ích đầy đủ và vượt trội bên cạnh hệ thống spa, yoga, gym, cafe sách, siêu thị thực phẩm sạch, nhà hàng Á Âu, sân tennis, đài vọng nguyệt, … còn có sân tập golf và phòng chơi golf 18 lỗ duy nhất tại Nha Trang chắc chắn sẽ thõa mãn mọi nhu cầu giải trí giới thượng lưu, góp phần nâng tầm chất lượng cuộc sống và đẳng cấp của dân cư và du khách nơi đây.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Dự án Công ty TNHH Đồi xanh Nha Trang