Ông Phạm Nhật Quân Anh, con trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện đang giữ chức Phó Tổng Giám đốc Khối sản xuất VinFast.

Thông tin từ Tập đoàn Vingroup cho biết, ngày 18/12/2023, VinFast và Tập đoàn Marubeni (“Marubeni”) chính thức công bố Biên bản ghi nhớ (MOU) về việc hợp tác tái sử dụng pin xe điện hướng đến mục tiêu phát triển nền kinh tế tuần hoàn.

Việc công bố Biên bản Ghi nhớ hợp tác giữa VinFast và Marubeni đã được thực hiện dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính, trong khuôn khổ Diễn Đàn Kinh Tế Việt Nam – Nhật Bản và Hội nghị cấp cao kỷ niệm 50 năm quan hệ đối tác ASEAN – Nhật Bản đang diễn ra tại Tokyo từ ngày 16 đến 18/12/2023.

Theo thỏa thuận, VinFast và Marubeni sẽ hợp tác nghiên cứu, sản xuất các hệ thống pin lưu trữ năng lượng (BESS) từ pin xe điện đã qua sử dụng. Trong đó, VinFast sẽ là đơn vị cung ứng pin xe điện; Marubeni đảm nhiệm việc đánh giá khả thi, tư vấn kỹ thuật và triển khai lắp đặt BESS. Hai bên cũng đồng thời hợp tác thúc đẩy các cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực pin xe điện đã qua sử dụng, nhằm hướng tới mục tiêu thiết lập mô hình kinh tế tuần hoàn.

Dự kiến, Marubeni sẽ ứng dụng công nghệ độc quyền từ đối tác chiến lược để tái sử dụng pin xe điện VinFast, phát triển thành BESS với giá cả phải chăng, sản xuất dễ dàng mà không cần tháo dỡ, xử lý và đóng gói lại pin.

Ông Phạm Nhật Anh Quân đang bắt tay với đại diện của Marubeni.

Ông Phạm Nhật Quân Anh, Phó Tổng Giám đốc Khối sản xuất VinFast, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác cùng Marubeni để cùng nghiên cứu triển khai các giải pháp năng lượng sạch và lưu trữ năng lượng thông minh. Việc ký kết MOU với Marubeni đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược thiết lập nền kinh tế tuần hoàn của VinFast. Tối ưu hóa giá trị vòng đời của pin xe điện không chỉ đưa di chuyển điện hóa thông minh dễ dàng tiếp cận hơn, mà còn thúc đẩy mục tiêu vì một tương lai xanh cho mọi người”.

Ông Satoru Harada, Giám Đốc Vận hành - Tập đoàn Marubeni chia sẻ: “Tập trung vào các giá trị Công bằng, Sáng tạo và Hòa hợp, Marubeni cùng chia sẻ những định hướng và cách tiếp cận đột phá của VinFast hướng đến mục tiêu giảm phát thải và xây dựng một tương lai xanh. Với thế mạnh và bề dày kinh nghiệm trong việc triển khai các dự án năng lượng lớn trong chuỗi giá trị toàn cầu, bao gồm các công nghệ tái sử dụng pin, Tập đoàn Marubeni kỳ vọng sẽ đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hợp tác chiến lược cùng VinFast, một doanh nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam, nhằm phát triển các giải pháp giúp xây dựng nền kinh tế tuần hoàn và thúc đẩy các chính sách chống biến đổi khí hậu”.

Trước đó, vào tháng 5/2023, Công ty TNHH Marubeni Green Power Việt Nam, công ty con của Tập đoàn Marubeni, đã ký kết thỏa thuận với Công ty Cổ phần Giải pháp Năng lượng VinES, nhà sản xuất pin xe điện và các sản phẩm BESS, thuộc sở hữu của VinFast.

Đây là lần đầu tiên ông Phạm Nhật Quân Anh, con trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng xuất hiện trước truyền thông.

Mới đây, theo Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE), ông Phạm Nhật Quân Anh đã đăng ký mua 150.000 cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) của Tập đoàn Vingroup (VIC).

Cụ thể, ông Phạm Nhật Quân Anh sẽ mua 150.000 cổ phiếu VIC, dự kiến vào ngày 21/12. Ông Phạm Nhật Quân Anh hiện không nắm giữ chức vụ nào tại Vingroup, đồng thời không có cổ phiếu nào của tập đoàn này. Theo thông báo, giao dịch thuộc trường hợp người thực hiện giao dịch là người có liên quan của người nội bộ.

Trong một thông báo khác, bà Phạm Thu Hương, Phó chủ tịch HĐQT (vợ ông Vượng) cũng đăng ký mua 672.000 cổ phiếu theo chương trình ESOP.

Theo báo cáo quản trị của Vingroup, 3 người con của ông Vượng gồm Phạm Nhật Quân Anh, Phạm Nhật Minh Hoàng và Phạm Nhật Minh Anh, cũng như con dâu Bùi Lan Anh đều không nắm giữ cổ phiếu VIC nào.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm