Mới đây, trên tài khoản mạng xã hội X, trước đây là Twitter, của tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani đã đăng tải bức ảnh ông chụp cùng với tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani đã đăng tải bức ảnh chụp cùng tỷ phú Phạm Nhật Vượng kèm theo dòng trạng thái: “Rất hân hạnh được gặp Chủ tịch tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng và thảo luận về những cơ hội hợp tác tiềm năng giữa Ấn Độ và Việt Nam. Thực sự được truyền cảm hứng bởi hành trình kinh doanh xuất sắc của một nhà lãnh đạo có tầm nhìn xa trông rộng, từ công ty sản xuất mì ăn liền cho tới dẫn đầu dây chuyền sản xuất một loạt mẫu xe điện cùng với những giải pháp tiên tiến nhất về pin phục vụ quá trình chuyển đổi sang các giải pháp di động xanh trên toàn cầu. Tất cả đều được hoàn thành trong thời gian ngắn kỷ lục!”.

Ông Gautam Adani từng là người giàu thứ hai thế giới và giàu nhất châu Á với tài sản 147 tỷ USD. Tập đoàn Adani Group của ông nằm trong top 3 tập đoàn hàng đầu Ấn Độ, hoạt động trong nhiều lĩnh vực từ cảng biển, năng lượng đến khai khoáng.

Sự trỗi dậy của Ấn Độ trở thành một cường quốc kinh tế thế giới từ lâu đã mang lại vận may cho ông Adani. Trong thập kỷ qua, khi hàng chục triệu người Ấn Độ gia nhập tầng lớp trung lưu, các công ty của ông đã phối hợp chặt chẽ với chính phủ của Thủ tướng Narendra Modi để hiện đại hóa cơ sở hạ tầng đất nước, từ sân bay đến bến tàu, đồng thời nhập khẩu nhiên liệu để duy trì quỹ đạo đi lên của nền kinh tế tại quốc gia 1,4 tỷ dân.

Hồi tháng 5, Adani Group đã cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư khoảng 10 tỷ USD, không chỉ trong lĩnh vực cảng biển, logistics, mà còn các lĩnh vực năng lượng, công nghệ số.

Theo xếp hạng của Forbes, ông Adani hiện xếp thứ 23 trong các tỷ phú giàu nhất thế giới và giàu thứ 2 Ấn Độ. Ông đang sở hữu khối tài sản trị giá 53,3 tỷ USD.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.