116 lô đất kỹ thuật số (tương đương 6.090 feet vuông~566m2) đất trong thế giới thực) trên Decentraland - một nền tảng thực tế ảo (metaverse) - vừa được Tập đoàn Metaverse mua lại với giá trị kỷ lục 2,43 triệu USD vào thứ Ba ngày 23.11, cao hơn gấp đôi so với mức cao kỷ lục trước đó thuộc về lô đất kỹ thuật số được bán ra với 913.000 USD cũng trên nền tảng này.

Như vậy, giá đất đất trong Decentraland tương khoảng 4.300 USD/mét vuông (gần 100 triệu đồng/mét vuông khi quy ra tiền Việt).

Bất động sản đang bùng nổ trong thế giới ảo.

Metaverse Group, một công ty con của Tokens.com, đã hoàn tất việc mua một mảnh đất kỹ thuật số với giá 618.000 MANA, tương đương khoảng 2,43 triệu USD vào ngày 23.11, theo người phát ngôn của Decentraland và tuyên bố của Tokens.com. MANA là tiền điện tử của Decentraland, người dùng sử dụng để mua và bán tài sản trong không gian ảo.

Andrew Kiguel, Giám đốc điều hành, Tokens.com, nói thêm: “Những tài sản này sẽ bổ sung cho danh mục đầu tư bất động sản Metaverse hiện có tại Metaverse Group. Chúng tôi rất vui khi công ty con của chúng tôi kết thúc thành công giao dịch bất động sản kỹ thuật số mang tính bước ngoặt này”.

Tokens.com, công ty mẹ của Metaverse Group, đang đầu tư vào lĩnh vực Thương mại điện tử Metaverse như tài chính phi tập trung (DeFi), mã thông báo không thể tài trợ (NFT) và bất động sản kỹ thuật số.

Tokens.com cho biết họ sẽ sử dụng "khu đất 116 lô đất ở trung tâm khu Phố Thời trang" (Decentraland’s Fashion Street) của Decentraland để mở rộng sang lĩnh vực thời trang kỹ thuật số.

Tokens.com/Metaverse Group sẽ sử dụng bất động sản kỹ thuật số để tổ chức các sự kiện ảo và giới thiệu các xu hướng thời trang kỹ thuật số mới nổi. Công ty có kế hoạch sử dụng nền tảng của Decentraland để cho phép giao dịch kỹ thuật số, tiếp cận đối tượng mới và tương tác với khách hàng trong khu đất mới của công ty.

Tokens.com/Metaverse Group sẽ sử dụng bất động sản kỹ thuật số để tổ chức các sự kiện ảo.

Sam Hamilton, Trưởng phòng Nội dung tại Decentraland Foundation giải thích: “Thời trang là lĩnh vực lớn tiếp theo để phát triển trong metaverse, vì vậy thật đúng lúc và rất thú vị, Metaverse Group đã đưa ra cam kết quyết định như vậy với việc mua mảnh đất này ở trung tâm khu thời trang của Decentraland”.

Tin tức xuất hiện sau khi nhãn hiệu thời trang lớn Nike mở rộng sang Metaverse để tăng nhận thức về thương hiệu và cải thiện sự tương tác của khách hàng với quảng cáo thú vị, có thể tương tác.

Ra mắt vào tháng 2 năm 2020, Decentraland là một trò chơi thực tế ảo được xây dựng trên chuỗi khối Ethereum, cho phép người dùng mua, bán và xây dựng trên các lô đất ảo. Người dùng có thể mua đất, hàng hóa và dịch vụ trong các gói được gọi là LAND, có thể được mua bằng MANA, một mã thông báo ERC-20. Quyền sở hữu LAND được ghi lại trong các hợp đồng thông minh trên chuỗi khối Ethereum.

Decentraland là một trong một số trò chơi “chơi để kiếm tiền”, nơi người dùng chơi để kiếm phần thưởng như mã thông báo, sau đó họ có thể giao dịch trên thị trường mở. Các trò chơi phổ biến khác bao gồm Sandbox và Axie Infinity, cũng dựa trên Ethereum.

Metaverse là một thế giới ảo trong đó người dùng, được thể hiện bằng hình đại diện, có thể mua sắm, giao lưu, tham gia các hoạt động giải trí - và học hỏi.

Mối quan tâm đến metaverse đã tăng vọt kể từ khi Facebook đổi tên công ty thành Meta. Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã nói với các nhân viên của mình về một sáng kiến ​​mới đầy tham vọng. Theo đó, Facebook sẽ cố gắng xây dựng một tập hợp các trải nghiệm theo chủ nghĩa tối đa, được kết nối với nhau trực tiếp từ khoa học viễn tưởng - một thế giới được gọi là metaverse.

Những người đam mê mua đất trong metaverse như một khoản đầu tư đầu cơ và các tài sản kỹ thuật số khác cũng đã được bán với giá đắt.

Giá của mã thông báo MANA đã tăng vọt trong thời kỳ bùng nổ NFT vào đầu năm nay, nhưng đã giảm trong những tuần gần đây, trùng với sự sụt giảm khối lượng giao dịch NFT.

Khách tham quan được chiêm ngưỡng một tác phẩm sắp đặt nghệ thuật nhập vai có tiêu đề "Ảo giác máy - Không gian: Metaverse" của nghệ sĩ truyền thông Refik Anadol, sẽ được chuyển đổi thành NFT và đấu giá trực tuyến tại Sotheby's, tại Hội chợ Nghệ thuật Kỹ thuật số, ở Hồng Kông, Trung Quốc vào ngày 30.9.2021.

Dù vậy, những ngôi nhà ở các thủ phủ tài chính và công nghệ của Mỹ vẫn đắt hơn so với giá đất trong Decentraland tính theo mét vuông.

Một thửa đất ở Decentraland tương đương 52,5 feet vuông. Lô đất mà Tokens.com mua trong Decentraland gần tương đương với 6.090 feet vuông đất - cao hơn nhiều so với diện tích 1.150 feet vuông của một ngôi nhà trung bình ở San Francisco. Giá đất trong Decentraland vào khoảng 400 USD một feet vuông so với 1.200 USD ở San Francisco.

(1 feet vuông = 0,0929 m2).

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.