Ngân hàng PVcomBank hiện đang đứng đầu thị trường khi áp dụng lãi suất lên tới 11%/năm áp dụng với kỳ hạn gửi 12-13 tháng và yêu cầu số tiền gửi tối thiểu 2.000 tỷ đồng.

Ảnh minh hoạ.

HDBank là ngân hàng áp dụng mức lãi suất cao thứ hai 8,9%/năm cho kỳ hạn 13 tháng với điều kiện duy trì số dư tối thiểu 300 tỷ đồng.

Lãi suất cao nhất kỳ hạn 3 tháng là NCB, KienlongBank, BaoVietBank... với 4,75%/năm. Các ngân hàng có mức lãi suất thấp nhất ở kỳ hạn này là Agribank, Vietcombank, BIDV, VietinBank với mức 3,3%/năm.

Lãi suất cao nhất kỳ hạn 6 tháng là NCB và CB với 6,3%/năm. Các ngân hàng có mức lãi suất cao tiếp theo là BacABank (5,9%), PVcomBank (5,9%), VPBank (5,5%).

Lãi suất cao nhất kỳ hạn 12 tháng là PVcomBank với 11%/năm. Các ngân hàng có mức lãi suất cao tiếp theo gồm NCB (6,4%), Sacombank (6,2%). Các ngân hàng có mức lãi suất thấp nhất ở kỳ hạn này là Agribank, Vietcombank, BIDV, VietinBank với 5,3%/năm.

Với kỳ hạn 24 tháng, ngân hàng có lãi suất huy động cao nhất là CB với 6,7%/năm. Các ngân hàng có mức lãi suất cao tiếp theo gồm BacABank, NCB (6,4%), VIB (6,5%).

Nhìn chung mức lãi suất ở mức rất thấp so với cùng kỳ năm ngoái, dù các ngân hàng đều có những chính sách lãi suất riêng áp dụng cho các đối tượng khách hàng khác nhau, tùy thuộc vào giá trị tiền gửi. Lãi suất huy động giảm là điều kiện cần để tiếp tục hạ lãi suất cho vay.

Dự báo về triển vọng lãi suất, một số định chế tài chính hàng đầu cho rằng lãi suất điều hành của Việt Nam vẫn có thể giảm thêm một chút nữa trong năm nay.

Theo đó, dù Ngân hàng UOB vẫn thấy triển vọng cắt giảm lãi suất thêm 100 điểm cơ bản (xuống 3,5%) nhưng thời gian thực hiện có thể được chuyển sang quý 4 và quyết định này có thể vẫn cần cân nhắc khi Ngân hàng Trung ương sẽ xem xét cân đối cả rủi ro tăng trưởng và lạm phát.

Còn các chuyên gia Ngân hàng HSBC đã loại bỏ dự đoán trước đó về đợt cắt giảm lãi suất điều hành cuối cùng 0,5% do áp lực từ tỷ giá và lạm phát. Theo HSBC trong khi lạm phát tháng Chín được kiềm chế ở mức 3,7%, dưới mức trần 4,5%, lạm phát liên tục nhích lên làm dấy lên mối lo ngại. Một mặt, giá thực phẩm đã tăng khoảng 3% so với tháng trước trong hai tháng liên tiếp, đẩy lạm phát so với cùng kỳ năm trước vượt quá 10%.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.