Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa có công văn yêu cầu Công ty CP Bất động sản và Đầu tư VRC (mã chứng khoán VRC) giải trình về việc cổ phiếu VRC tăng trần 5 phiên liên tiếp từ ngày 6/3 đến 12/3.

Yêu cầu này căn cứ theo quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán: “Công ty đại chúng phải công bố thông tin bất thường trong 24 giờ, kể từ khi xảy ra một trong các sự kiện sau đây: Trường hợp công ty nhận biết được sự kiện, thông tin làm ảnh hưởng đến giá chứng khoán của chính công ty, công ty phải xác nhận hoặc đính chính về sự kiện, thông tin đó”.

Đồng thời, căn cứ vào công văn của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc HoSE yêu cầu tổ chức niêm yết trong thời hạn 24 giờ kể từ khi giá cổ phiếu tăng trần hoặc giảm sàn từ 5 phiên liên tiếp trở lên phải báo cáo, công bố các thông tin liên quan đến công ty có ảnh hưởng đến biến động giá cổ phiếu.

Kết phiên ngày 12/3, cổ phiếu VRC tăng hết biên độ (6,64%), đạt mức 11.250 đồng/cổ phiếu. Nếu so với một tuần trước, cổ phiếu này đã tăng gần 40%.

Cổ phiếu VRC tăng trần liên tục sau một thời gian dài đi ngang ở vùng giá 8.000 đồng suốt từ từ tháng 12/2023 đến ngày 5/3 vừa qua.

Diễn biến cổ phiếu VRC. Nguồn: TradingView

Trong phần giải trình, Công ty cho biết cổ phiếu VRC tăng trần 05 phiên liên tiếp theo đánh giá và nhận định của công ty là do diễn biến khách quan và phụ thuộc vào cung cấp của thị trường chứng khoán.

“Các quyết định giao dịch của nhà đầu tư đối với cổ phiếu VRC nằm ngoài tầm kiểm soát của công ty. Các hoạt động kinh doanh của Công ty vẫn đang diễn ra bình thường, không có biến động bất thường và Công ty không có bất kỳ tác động gây ảnh hưởng đến giá giao dịch cổ phiếu VRC trên thị trường”, công ty cho biết trong văn bản.

Bất động sản và Đầu tư VRC tiền thân là Xí nghiệp Xây lắp Đặc khu Vũng Tàu - Côn Đảo, được thành lập tháng 8/1980, là một trong những công ty xây dựng ra đời sớm nhất ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tháng 6/2018, công ty đã chuyển trụ sở chính về TP.HCM.

Về tình hình kinh doanh, năm 2023 VRC ghi nhận doanh thu 3,9 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng ky. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ chỉ 197 triệu đồng, giảm 99% so với cùng kỳ.

  • Soi những dự án đầu tư của doanh nghiệp nợ thuế VRC

    Soi những dự án đầu tư của doanh nghiệp nợ thuế VRC

    CafeLand – Tổng cục thuế TP.HCM vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với Công ty Cổ phần Bất động sản và Đầu tư VRC - doanh nghiệp đang thực hiện nhiều dự án đầu tư nhà ở tại TP.HCM.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.