Từ ngày 12/8, cổ phiếu ROS của Công ty CP Xây dựng FLC Faros đã bị HoSE chuyển từ diện hạn chế giao dịch sang diện đình chỉ giao dịch.

Bà Trần Anh Đào, Phó tổng giám đốc phụ trách Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa ký quyết định về việc chuyển cổ phiếu ROS của Công ty CP Xây dựng FLC Faros từ diện hạn chế giao dịch sang diện đình chỉ giao dịch. Quyết định sẽ được áp dụng từ ngày 12/8.

Quyết định này được đi ra sau 3 ngày HoSE ban hành quyết định chuyển cổ phiếu ROS của Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros từ diện hạn chế giao dịch sang đình chỉ giao dịch từ ngày 12/8.

Từ khi ông Trịnh Văn Quyết bị khởi tố, bắt tạm giam, ROS trượt dài

Nguyên nhân HoSE đưa ra quyết định đình chỉ giao dịch với cổ phiếu ROS là do công ty này tiếp tục vi phạm quy định về công bố thông tin sau khi đã bị đưa cổ phiếu vào diện hạn chế giao dịch.

Với yếu tố này, ROS thuộc trường hợp chứng khoán bị đình chỉ giao dịch theo quy định tại Quy chế Niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết của HoSE.

Theo quy định về công bố thông tin, tổ chức niêm yết phải công bố báo cáo tài chính quý trong 20 ngày kể từ ngày kết thúc quý. Trường hợp là công ty mẹ có đơn vị trực thuộc, việc công bố không chậm hơn 30 ngày. Tuy nhiên, đến hết thời hạn, HoSE cho biết vẫn chưa nhận được báo cáo tài chính quý 2 của ROS.

Giải trình về việc chậm công bố báo cáo tài chính kể trên, FLC Faros cho biết đã có công văn gửi HoSE xin tạm hoãn công bố báo cáo tài chính quý 2 bởi lý do bất khả kháng.

Cụ thể, theo quy định của Luật Kế toán, báo cáo tài chính phải có chữ ký của người lập, kế toán trưởng và người đại diện theo pháp luật của đơn vị kế toán.

Tuy nhiên, sau biến động liên quan đến người đại diện pháp luật của doanh nghiệp hồi cuối tháng 3, FLC Faros đã nộp hồ sơ đăng ký người đại diện pháp luật mới nhưng chưa được Phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội chấp thuận.

FLC Faros đề xuất HoSE chấp thuận yêu cầu tạm hoãn công bố thông tin đối với báo cáo tài chính, đến khi Phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội chấp thuận người đại diện mới của doanh nghiệp.

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu ROS giảm còn 2.800 đồng, tương ứng với vốn hóa doanh nghiệp đạt gần 1.600 tỉ đồng.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.