Đây được xem là mức giá “bèo bọt” nhất đối với một cổ phiếu được giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa có thông báo về việc hủy kết quả đối với một lệnh giao dịch cổ phiếu TVG trên sàn UPCoM trong phiên giao dịch ngày 24/2. Nguyên nhân của quyết định này, theo HNX, là do cổ phiếu của Công ty Tư vấn và Xây dựng Giao thông Vận tải bị giao dịch với giá “không hợp lý” và có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng đối với doanh nghiệp và nhà đầu tư nếu chuyển nhượng này được thực hiện thành công.


Nguyên nhân vụ giao dịch bất thường vẫn đang được làm rõ. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Cụ thể, trong phiên ngày 24/2, 2 khách hàng của Công ty chứng khoán FPT (FPTS) và chứng khoán Habubank (HBBS) đã chuyển nhượng cho nhau 100 cổ phiếu TVG với giá 100 đồng một cổ phiếu theo hình thức khớp lệnh liên tục. Tổng giá trị của giao dịch này, theo đó, chỉ vỏn vẹn 10.000 đồng.

Nếu giao dịch được thực hiện thành công, đây sẽ được xem là mức giá thấp nhất đối với một cổ phiếu được chuyển nhượng trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Kỷ lục này, trước đây thuộc về cổ phiếu BBT của Công ty Cổ phần Bông Bạch Tuyết với mức giá 3.500 đồng vào những phiên cuối năm 2008.

Trên sàn UPCoM, cổ phiếu TVG rất ít được giao dịch trong hơn một tháng trở lại đây, do đó rất khó để xác định mức giá hợp lý của cổ phiếu này. Tuy nhiên, mức giá 100 đồng mỗi cổ phiếu là điều “không tưởng” bởi trong phiên giao dịch gần nhất được chuyển nhượng với khối lượng lớn (khoảng 3.000 cổ phiếu vào ngày 8/1) TVG được khớp ở giá trên 20.000 đồng.

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội cho biết sẽ tiếp tục giám sát và làm rõ mục đích của giao dịch nói trên, đồng thời lưu ý các nhà đầu tư thận trọng khi tham gia giao dịch, tránh gây ảnh hưởng tới thị trường và các nhà đầu tư khác.

Cafeland.vn - Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland