Diễn biến thăng hoa của nhóm cổ phiếu “họ FLC" diễn ra trong bối cảnh Đại hội đồng cổ đông của Tập đoàn FLC sẽ diễn ra vào ngày 2/7 sắp tới.

Các cổ phiếu FLC của Tập đoàn FLC, ROS của Xây dựng FLC Faros đã tăng kịch biên độ trong 5 phiên liên tục từ 22/6 đến 27/6. Đến phiên 29/6, mã FLC tiếp tục tăng hết biên độ, đánh dấu phiên thứ 6 tăng tím trần liên tục. Sau hàng loạt phiên lao dốc sàn trắng bên mua, đà tăng mạnh của nhóm họ F.

Cả hai cổ mã cổ phiếu này đều đang trong thời gian hạn chế giao dịch và chỉ được mua bán trong buổi chiều kể từ 1/6/2022. Các mã này chỉ được giao dịch vào phiên chiều theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận. Nguyên nhân do hai công ty này chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 quá 45 ngày so với thời hạn quy định.

Cổ phiếu FLC tăng trần 5 phiên liên tiếp

Cổ phiếu ROS liên lục tăng tím trần.

Tuy nhiên, giá các cổ phiếu FLC, ROS vẫn còn kém xa so với mức giá đầu năm. Do đó, nhà đầu tư vẫn cần nhiều phiên tím trần them nữa mới hòa vốn.

Tuần sau, ngày 2/7, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 2 để bầu bổ sung nhân sự vào HĐQT và Ban Kiểm soát. Đại hội bất thường lần 1 được tổ chức vào ngày 10/6 nhưng không thành công do không đủ cổ đông tham dự.

Đại hội bất thường lần tới dự kiến sẽ bầu bổ sung ba thành viên HĐQT thay cho ông Trịnh Văn Quyết - cựu Chủ tịch FLC, bà Hương Trần Kiều Dung - cựu Phó Chủ tịch FLC và ông Lã Quý Hiển (vừa xin từ nhiệm thành viên HĐQT), đồng thời bầu bổ sung toàn bộ ba thành viên Ban Kiểm soát.

Ông Quyết và bà Dung đã bị khởi tố về tội thao túng thị trường chứng khoán và bắt tạm giam lần lượt vào ngày 29/3 và 8/4 nên không còn trong HĐQT của Tập đoàn FLC.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.