Dự án cầu vượt sông nối khu vực xã Long Hưng (TP. Biên Hòa) với TP. Thủ Đức (quận 9 cũ) sẽ tăng hiệu quả kết nối giao thông, đặc biệt phát triển mạnh chuỗi đô thị ven sông đã và đang hình thành của hai khu vực.

Nhiều khu đô thị ven sông khu vực xã Long Hưng, TP. Biên Hòa

Đề xuất TP. Biên Hòa nêu ra trong phần góp ý vào quy hoạch tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, theo Báo Đồng Nai.

Theo đó, TP.Biên Hòa đề xuất bổ sung vị trí xây dựng cầu đường bộ kết nối khu vực xã Long Hưng với Q.9, TP.Thủ Đức (TP.HCM) vào quy hoạch.

Theo TP. Biên Hòa, khu vực xã Long Hưng đang phát triển mạnh các chuỗi đô thị ven sông Đồng Nai. Để phục vụ phát triển, dự án hương lộ 2 nối dài và cầu Vàm Cái Sứt cũng đang được triển khai thực hiện.

Tuy nhiên tuyến đường này kết nối với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây. Do đó, rất cần xây dựng cầu kết nối trực tiếp giữa khu vực Long Hưng và quận 9.

Khảo sát thực tế, khu vực xã Long Hưng trong những năm gần đây đã và đang mọc lên hoàng loạt dự án bất động sản đình đám. Trong đó, có siêu dự án Aqua City với quy mô gần 1.000ha.

Đối diện phía bên kia sông thuộc khu vực quận 9, nhiều dự án bất động sản cũng đang được phát triển. Đáng chú ý nhất là đại đô thị Vinhomes Garnd Park.

Những khu đô thị trên đều có quy mô hàng chục ngàn cư dân cùng nhiều tiện ích vui chơi giải trí, mua sắm…do đó, nếu có cây cầu kết nối trực tiếp giữa hai khu vực này sẽ càng tạo điều kiện cho các chuỗi đô thị gắn kết và phát triển.

  • Ngoài cầu Cát Lái, công trình nào sẽ kết nối Đồng Nai với TP.HCM? 

    Ngoài cầu Cát Lái, công trình nào sẽ kết nối Đồng Nai với TP.HCM? 

    Hạ tầng phát triển đang thu hẹp dần khoảng cách giữa TPHCM và các tỉnh thành lân cận, trong đó có tỉnh Đồng Nai. Những dự án cầu đường kết nối giao thông đang hứa hẹn nhiều cơ hội cho những dự án bất động sản. Ngoài cầu Cát Lái, những công trình nào sẽ kết nối Đồng Nai với TP.HCM trong thời gian tới?

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.