Chiều 28-11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Dương Tất Thắng đã chủ trì buổi đối thoại với bà con tiểu thương về các vấn đề liên quan đến chuyển đổi chợ.

Trước đó, tháng 8-2014, UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt kế hoạch chuyển đổi mô hình quản lý, khai thác chợ TP Hà Tĩnh và trên địa bàn Hà Tĩnh. Theo kế hoạch trên, đến quý 3 năm 2015 TP Hà Tĩnh sẽ hoàn thành quá trình chuyển đổi chợ theo hướng xã hội hóa đầu tư. Đến ngày 24-11, Ban quản lý chợ TP Hà Tĩnh thông báo việc gia hạn hợp đồng đối với 860 hộ/1.000 chủ quầy hết thời hạn hợp đồng thuê ki-ốt kinh doanh.

Trong ngày 26 và 27-11-2016, hàng ngàn tiểu thương chợ TP Hà Tĩnh tiếp tục bãi thị nhằm phản đối việc Ban quản lý chợ chuẩn bị chấm dứt hợp đồng để thực hiện xã hội hóa xây dựng chợ và chỉ gia hạn thuê ki ốt thêm ba tháng. Rất đông tiểu thương đã kéo đến trước nhà của Nguyễn Văn Quý (nguyên Trưởng ban quản lý chợ TP Hà Tĩnh hiện làm Chủ tịch HĐND TP Hà Tĩnh) yêu cầu được đối thoại. Sau đó, ông Quý đã đối thoại với hàng trăm tiểu thương.

Sáng 28-11, tại buổi làm việc, thông tin với các cơ quan báo chí, ông Hà Văn Trọng - Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh cho biết: Việc chuyển đổi chợ TP là đúng với chủ trương của Nhà nước, tức là chuyển đổi chợ sang mô hình doanh nghiệp, Hợp tác xã. Việc chuyển đổi nhằm đảm bảo các quyền lợi cho tiểu thương và đảm bảo quy trình an toàn. Phương án chuyển đổi sẽ không có việc đập phá hay giữ nguyên chợ mà sẽ phụ thuộc vào tình hình thực tế, đảm bảo các hộ vẫn có quầy an toàn với mức thu phí hợp lý.

Về thời gian gia hạn, đối với những hợp đồng đã đến hạn sẽ được tiếp tục gia hạn nhưng thời gian không dài. Thời gian gia hạn sẽ tiếp tục được ký kết đến khi phương án chuyển đổi được sự đồng thuận.

Tại buổi đối thoại chiều 28-11, tiểu thương đã đặt câu hỏi với ông Thắng: Có hay không việc bán chợ cho doanh nghiệp? Trách nhiệm của Ban quản lý chợ TP Hà Tĩnh như thế nào khi số lượng quầy hàng lớn hơn quy hoạch ban đầu? Có phá dỡ đình cũ để xây mới?.

Đồng thời tiểu thương cũng cho biết, hết hợp đồng 15 năm nhưng, thời gian gia hạn hợp đồng tiếp chỉ ba tháng là quá ngắn.

Ông Thắng đã trả lời: Hiện chưa có một quyết định nào của chính quyền, đơn vị liên quan về việc bán chợ TP Hà Tĩnh. Đồng thời không phá dỡ đình chợ mà chỉ cải tạo, nâng cấp, sắp xếp lại một số vị trí phù hợp với quy định mới. Khi phương án chuyển đổi mô hình quản lý chợ TP Hà Tĩnh được thông qua thì chủ thể quản lý mới sẽ tiếp tục ký hợp đồng mới với bà con tiểu thương.

Đ.Lam - N.Anh (Pháp luật Tp.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.