Trao đổi với Dân Việt, Văn phòng Luật sư Phan law Vietnam với tư cách là đơn vị bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bà Trần Uyên Phương, cho rằng hiện nay một số cơ quan báo chí đã và đang sử dụng tài liệu giả mạo, giả chữ ký và mạo danh bà Trần Uyên Phương để đưa tin.

Những ngày qua, dư luận đặc biệt quan tâm đến vụ việc bà Trần Uyên Phương (SN 1981, HKTT 169, Nơ Trang Long, phường 12, quận Bình Thạnh, Phó TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát) bị một số doanh nhân doanh nghiệp tố cáo chuyên cho vay tiền, bắt người vay phải ký hợp đồng giả cách chuyển nhượng tài sản giá trị gấp hàng chục lần số tiền cho vay, sau đó “biến giả thành thật”, chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, một doanh nhân tại Đồng Nai tố cáo khi vay 350 tỷ của Tân Hiệp Phát, bị ép ký hợp đồng giả cách chuyển nhượng phần vốn góp trong công ty của mình. Sau đó Tân Hiệp Phát chiếm đoạt luôn Cty này, mà thực chất là chiếm đoạt dự án bất động sản do Cty này sở hữu có giá trị nhiều ngàn tỷ.

Một người khác là doanh nhân Nguyễn Văn Chung (SN 1986, ngụ KP3, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP HCM), cũng có đơn tố bà Phương cho vay 35 tỷ, bắt ký hai hợp đồng giả cách, rồi chiếm đoạt hai khu đất trị giá gần 200 tỷ.

Bà Trần Uyên Phương - Phó Tổng giám đốc tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Có tài liệu giả mạo, cần làm rõ động cơ mục đích phía sau

Liên quan đến vụ việc này, trả lời Dân Việt, văn phòng Luật sư Phan law Vietnam với tư cách là đơn vị bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bà Trần Uyên Phương, cho rằng hiện nay một số cơ quan báo chí đã và đang sử dụng tài liệu giả mạo, giả chữ ký và mạo danh bà Trần Uyên Phương để đưa tin.

Luật sư đại diện pháp luật của bà Trần Uyên Phương cho biết: "Chúng tôi khẳng định rằng đến thời điểm hiện tại, bà Trần Uyên Phương chưa có bất cứ lời trình bày nào tại Tòa án như một số cơ quan báo chí đã sử dụng, đưa tin. Hiện tại, văn phòng Luật sư Phan law Vietnam chúng tôi cùng với các luật sư khác của bà Phương đang làm việc với các cơ quan có thẩm quyền để làm rõ nguồn gốc của các văn bản giả mạo này và động cơ, mục đích phía sau đó là gì".

Theo văn phòng Luật sư Phan law Vietnam, bất động sản số 230 Hồ Học Lãm thuộc quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản trên đất của ông Lâm Hoàng, bà La Ngọc Vũ theo GCN QSDĐ, QSH nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất số CM 707463, số vào sổ cấp GCN CH13192 do UBND Quận Bình Tân cấp ngày 10/12/2018 (GCN CH13192).

Bà Trần Uyên Phương (Bên nhận chuyển nhượng) ông Lâm Hoàng, bà La Ngọc Vũ (Bên chuyển nhượng) đã ký kết Hợp đồng mua bán tài sản gắn liền với đất và chuyển nhượng quyền sử dụng đất số công chứng 001726, quyền số 01 TP/CC-SCC/HĐGD ngày 11/01/2019 (HĐMB) để mua bán, chuyển nhượng đối với Thửa đất số 452, tờ bản đồ số 107 (TL2005). HĐMB được Văn phòng Công chứng Hoàng Xuân Ngụ công chứng theo đúng quy định pháp luật.

Ngày 11/01/2019, bà Trần Uyên Phương đã thanh toán đầy đủ tiền mua, nhận chuyển nhượng BĐS 230 Hồ Học Lãm cho ông Lâm Hoàng. Ngày 18/01/2019, Chi nhánh Văn Phòng đăng ký đất đai Quận Bình Tân đã cập nhật thông tin bà Trần Uyên Phương là Người sử dụng đất, chủ sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất ở trên GCN CH13192.

Ông Chung yêu cầu TAND Quận Bình Tân: Công nhận phần đất theo 29 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà do UBND Quận Bình Tân cấp cho bà Trần Uyên Phương ngày 21/3/2019 là thuộc sở hữu, quyền sử dụng của ông Chung và buộc ông Long, bà Phương phải ký sang tên chủ quyền các đất, nhà lại cho ông Chung.

"Chúng tôi khẳng định giữa bà Trần Uyên Phương và ông Nguyễn Văn Chung không có bất cứ mối quan hệ, giao dịch nào; giữa bà Trần Uyên Phương và ông Lâm Hoàng, bà La Ngọc Vũ không tồn tại bất cứ mối quan hệ, giao dịch nào khác ngoài giao dịch chuyển nhượng và nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất", thông cáo này nêu rõ.

Khu đất gần 3.000m2 ở số 230 Hồ Học Lãm, quận Bình Tân, TPHCM nhìn từ trên cao.

Về thông tin liên quan tới Công ty CP BĐS Minh Thành Đồng Nai và đơn tố cáo của ông Lê Văn Lâm – TGĐ Công ty CP Đầu tư và Phát triển Kim Oanh Đồng Nai về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “trốn thuế”, phía Luật sư bà Phương cũng thông tin: Việc nêu dự án của Công ty Minh Thành có giá trị lên đến 1.000 tỷ đồng là không có cơ sở và dự án này không thuộc sở hữu của Công ty CP Đầu tư và Phát triển Kim Oanh Đồng Nai.

Công ty CP Đầu tư và Phát triển Kim Oanh Đồng Nai đã hoàn tất toàn bộ việc chuyển nhượng cho bà Trần Uyên Phương 50% cổ phần của Công ty CP Đầu tư và Phát triển Kim Oanh Đồng Nai tại Công ty CP BĐS Minh Thành Đồng Nai - là chủ sở hữu của dự án khu dân cư dịch vụ theo quy hoạch tại xã An Phước, huyện Long Thành. Việc chuyển nhượng và nhận chuyển nhượng là hoàn toàn tự nguyện.

"Công ty CP Đầu tư và Phát triển Kim Oanh Đồng Nai đã nhận đủ số tiền chuyển nhượng. Hai bên đã hoàn tất toàn bộ quyền và nghĩa vụ đối với nhau. Cũng lưu ý, ông Lê Văn Lâm chính là đại diện pháp luật trước đây của Công ty CP BĐS Minh ThànhĐồng Nai.

Thời điểm hiện tại, bà Trần Uyên Phương không nhận được văn bản nào từ phía cơ quan điều tra Bộ Công an liên quan đến dự án này.

Chúng tôi và bà Trần Uyên Phương sẵn sàng hợp tác với cơ quan chức năng để xác minh, làm rõ các thông tin có liên quan (nếu có) phù hợp theo quy định của pháp luật", người bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho bà Phương nhấn mạnh.

PV (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.