CafeLand – Một doanh nghiệp ở Đồng Nai đã có đơn tố cáo gửi Bộ Công an về một nhóm người, trong đó có ông Trần Quý Thanh – Chủ tịch tập đoàn Tân Hiệp Phát và hai con gái có hành vi chiếm đoạt hơn 1.000 tỉ đồng.

Văn bản của Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Bộ Công an gửi UBND tỉnh Đồng Nai

Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Bộ Công an vừa có văn bản 4335 ngày 9/11 gửi UBND tỉnh Đồng Nai về việc đề nghị tạm dừng biến động phục vụ công tác điều tra, xác minh.

Cụ thể nội dung của văn bản nêu rõ, ngày 16/10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Bộ Công an nhận được đơn của ông Lê Văn Lâm, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư và Phát triển Kim Oanh Đồng Nai tố cáo các ông, bà gồm Phạm Hoàng Minh, Hồ Thị Diễm Trang, Nguyễn Hoàng Phú, Lê Công Sương, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích và Trần Quý Thanh có hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng thông qua việc chuyển nhượng dự án và “Trốn thuế”, xảy ra tại CTCP Bất động sản Minh Thành Đồng Nai và CTCP Đầu tư và Xây dựng Nhơn Thành.

Căn cứ Điều 5, Điều 168 Bộ Luật tố tụng hình sự và để phục vụ yêu cầu điều tra, Cơ quan Điều tra, Bộ Công an đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các sở, ngành (Sở Kế hoạch Đầu tư, Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Tài chính, Sở Tư pháp, Cục thuế…) và UBND huyện Long Thành giữ nguyên hiện trạng, thủ tục pháp lý và tạm dừng mọi biến động (giao dịch chuyển nhượng, mua, bán, cho tặng, cầm cố, thế chấp cổ phần, quyền sử dụng đất…) cho đến khi có ý kiến của Cơ quan Điều tra, Bộ Công an đối với:

  1. Công ty Cổ phần Bất động sản Minh Thành Đồng Nai mã số doanh nghiệp 3602678302 có địa chỉ tại Ấp Thanh Bình, xã Lộc An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
  2. Dự án Khu dân cư dịch vụ theo quy hoạch tại xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai theo quyết định số 281/QĐ – UBND ngày 2/2/2015, UBND tỉnh Đồng Nai.

Ông Trần Quý Thanh và 2 con gái

Trong số những người bị tố cáo, ông Trần Quý Thanh là Chủ tịch tập đoàn Tân Hiệp Phát, bà Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích là hai con gái của ông Thanh. Ông Phạm Hoàng Minh là người đại diện của Công ty Công ty CP Bất động sản Minh Thành Đồng Nai.

Theo tài liệu của CafeLand, đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 Khu dân cư - dịch vụ tại xã An Phước, huyện Long Thành do Công ty CP Bất động sản Minh Thành Đồng Nai làm chủ đầu tư được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt năm 2015.

Khu dân cư - dịch vụ tại xã An Phước có tổng diện tích 56,72 ha, quy mô dân số khoảng 4.350 - 4.500 người. Khu vực có tính chất là khu ở xây dựng mới, tạo quỹ nhà ở đáp ứng cho người sống và làm việc tại khu vực.

Dự án gồm 1.181 căn nhà, trong đó, nhà thương mại là 831 căn (có 258 căn hộ) và 350 căn là nhà xã hội. Tầng cao xây dựng tối đa trong khu vực là 12 tầng.

Đế chế Tân Hiệp Phát

Tân Hiệp Phát là một trong những doanh nghiệp nằm trong tốp đầu về lĩnh vực nước giải khát tại Việt Nam. Doanh nghiệp này được ông Trần Quý Thanh (hay còn gọi là Dr. Thanh) thành lập từ năm 1994, đóng trụ sở ở Bình Dương. Đến nay, Tân Hiệp Phát thực sự trở thành một “đế chế” trong lĩnh vực của mình với hơn 40 sản phẩm nước giải khát được tung ra thị trường.

Bên cạnh sự nổi tiếng, trong quá khứ Tân Hiệp Phát cũng dính không ít tai tiếng liên quan đến chất lượng của những sản phẩm nước uống.

Bà Trần Uyên Phương

Tham vọng của Tân Hiệp Phát không chỉ dừng lại ở lĩnh vực đồ uống. Từ năm 2018, doanh nghiệp này bắt đầu có những bước lấn sân sang lĩnh vực bất động sản. Ái nữ của ông Thanh là bà Trần Uyên Phương, trở thành gương mặt nổi bật và tích cực nhất của Tân Hiệp Phát trong việc khai phá lĩnh vực nhà đất.

Chỉ trong thời gian ngắn, hàng loạt công ty bất động sản liên tục được Tân Hiệp Phát thành lập như Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đầu tư Quang Vinh; CTCP Đầu tư Bất động sản Century Bay Đà Nẵng; Công ty TNHH Number One Quang Vinh; Công ty TNHH Mua bán nợ VNAMC; Công ty TNHH Phát triển Bất động sản Quang Vinh…

Nổi tiếng và năng động nhưng bà Phương hiện cũng đang dính nhiều vụ lùm xùm liên quan đến đất đai. Ngoài vụ việc bị doanh nghiệp ở Đồng Nai tố cáo nói trên, bà Phương hiện cũng đang bị một số người tố cáo có liên quan đến việc “gài bẫy” cho vay tiền rồi cố tình chiếm đoạt nhiều khu đất ở TP.HCM.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.