CafeLand - Sau khi trúng đấu giá khu đất hơn 80 tỷ đồng ở Côn Đảo, mới đây Ái nữ nhà Tân Hiệp Phát tiếp tục trúng đấu giá khu đất hơn 20.000 m2 tại thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Bà Trần Ngọc Bích. Ảnh: Internet

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng khu đất hơn 20.000 m2 tại thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ.

Kế hoạch đấu giá có từ cuối năm 2017 nhưng sau nhiều lần điều chỉnh, đầu năm nay mới thực hiện.

Người trúng đấu giá là Bà Trần Ngọc Bích, có địa chỉ tại 169/23 Chu Văn An, phường 12, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Bà Bích được biết đến là con gái của ông Trần Quí Thanh, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát

Bà Bích chi 170 tỷ đồng để được sử dụng khu đất này trong 50 năm, kể từ ngày ban hành quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá. Khu đất được đấu nối với hai tuyến đường là tỉnh lộ 44 và đường giao thông phía tây để sử dụng thương mại và dịch vụ. Hình thức sử dụng đất là Nhà nước cho thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê.

Đây là dự án xây dựng khu du lịch nhà nghỉ theo quy hoạch chi tiết 1/500 được cấp thẩm quyền phê duyệt. UBND tỉnh yêu cầu người trúng đấu giá phải lập quy hoạch chi tiết xây dựng trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt trước khi tiến hành xây dựng dự án theo quy định.

Trước đó, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có quyết định về việc công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng 9.994,8m2 đất tại đường Bến Đầm, huyện Côn Đảo. Giá trúng đấu giá 80,1 tỷ đồng.

Theo quy hoạch xây dựng, khu đất có mật độ xây dựng 25%; tầng cao công trình là 3 tầng, chiều cao tối đa 14m. Đây là đất du lịch nghỉ dưỡng và dịch vụ du lịchcó mật độ xây dựng 25%; tầng cao công trình là 3 tầng.

Không chỉ có 2 khu đất này, Tân Hiệp Phát đã từng trúng đấu giá khu “đất vàng” khác ở Vũng Tàu. Trong đó có khu đất hơn 18.000 m2 tại phường 10, TP Vũng Tàu với giá 394 tỷ đồng. Khu đất này đang trống và không phải bồi thường giải phóng mặt bằng. Người trúng đấu giá quyền sử dụng đất phải xây dựng theo dự án đầu tư được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt trước đó.

Năm 2018, khi ra mắt Câu lạc bộ Bất động sản TP. HCM ông Trần Quí Thanh, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã phát biểu với báo giới bất động sản là ngành được tập đoàn này quan tâm đặc biệt là sẽ dành khoảng vài ngàn tỷ đồng để tham gia thị trường này.

Không lâu sau đó, từ 18/4- 24/4/2019 có đến 10 công ty bất động sản được thành lập với cùng vốn điều lệ 1.500 tỷ đồng và cùng cơ cấu sở hữu: bà Trần Uyên Phương (con gái ông Trần Quý Thanh) nắm giữ 99,9%, bà Trần Ngọc Bích (con gái) nắm giữ 0,05% và bà Phạm Thị Nụ (vợ) nắm giữ 0,05%.

Đến ngày 14/5/2019, thêm Công ty cổ phần Đầu tư và Bất động sản Lộc Điền được thành lập với vốn điều lệ 3.830 tỷ đồng.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.