07/09/2024 10:39 AM
Công ty CP Vinhomes (mã chứng khoán VHM) vừa công bố kết quả lấy ý kiến cổ đông về việc mua lại tối đa 370 triệu cổ phiếu VHM, tương ứng 8,5% lượng cổ phiếu đang lưu hành.

Theo kết quả kiểm phiếu, tổng số phiếu ý kiến đã gửi đến cổ đông là 58.083 phiếu, đại diện cho 4,35 tỷ cổ phần đang lưu hành. Số phiếu ý kiến được gửi về là 301 phiếu, trong đó có 300 phiếu hợp lệ, đại diện cho 3,42 tỷ cổ phần (chiếm 78,52% cổ phần có quyền biểu quyết).

Tỷ lệ tán thành trên tổng số phiếu biểu quyết hợp lệ gửi về công ty là 99,91%, tương ứng với 78,44% tổng số phiếu có quyền biểu quyết đồng ý. Như vậy, phương án mua lại cổ phiếu đã được cổ đông thông qua.

Theo kế hoạch, Vinhomes sẽ mua cổ phiếu VHM sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận hồ sơ đăng ký mua lại. Phương thức thực hiện thông qua khớp lệnh trên sàn và/hoặc thỏa thuận thông qua công ty chứng khoán, phù hợp với quy định của pháp luật.

Nếu giao dịch được hoàn tất, vốn điều lệ của Vinhomes sẽ ghi giảm 3.700 tỷ đồng, từ 43.543 tỷ đồng xuống 39.843 tỷ đồng.

Kể từ thời điểm công bố kế hoạch mua cổ phiếu vào đầu tháng 8, thị giá VHM đã ghi nhận xu hướng phục hồi rõ rệt. So với mức đáy lịch sử thiết lập một tháng trước, thị giá VHM đã tăng 29%, hiện dao động quanh mức 43.900 đồng/cổ phiếu tính đến hết phiên 6/9.

Theo thông tin từ Mirae Asset, quá trình mua lại cổ phiếu quỹ của Vinhomes dự kiến sẽ bắt đầu vào giữa tháng 9/2024. Trong cuộc trao đổi gần đây với khối Quan hệ Nhà đầu tư (IR), Vinhomes khẳng định rằng kế hoạch mua lại cổ phiếu sẽ được tài trợ bằng lượng tiền mặt có sẵn và dòng tiền hoạt động, nhờ vào doanh thu từ việc bán một số dự án. Qua đó, Vinhomes cho biết việc mua lại cổ phiếu quỹ sẽ chỉ có tác động hạn chếđến các chỉ tiêu về thanh khoản và nợ vay của công ty.

  • Thông tin mới nhất về dự án 3,7 tỷ USD của Vinhomes tại Cần Giuộc

    Thông tin mới nhất về dự án 3,7 tỷ USD của Vinhomes tại Cần Giuộc

    Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Cần Giuộc vừa thông báo cho các hộ gia đình, cá nhân có đất thuộc dự án Khu đô thị mới Phước Vĩnh Tây sớm liên hệ với Ban Quản lý dự án để nhận thông báo thu hồi đất và để lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng dự án Khu đô thị mới Phước Vĩnh Tây.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm