18/12/2010 11:17 AM
Báo Đời sống & Pháp luật số 106, ra ngày 30/11 có đăng bài "Công ty TNHH một thành viên Du lịch Công đoàn Việt Nam: Lập hợp đồng giả để rút ruột công trình". Sau khi báo phản ánh, nhiều người dân trực tiếp đến toà soạn tố cáo ông Hoàng Minh Chính, Giám đốc công ty có các dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tiền của khách hàng khi ký cược mua nhà ở thuộc dự án Liễu Giai.


Dự án xây nhà để bán ở 67 Văn Cao, Liễu Giai vẫn đang dang dở.

Bán nhà trên giấy

Tháng 6/1998, UBND TP. Hà Nội có quyết định số 2530/QĐ-UB, thu hồi 5.611m2 đất tại cụm dân cư số 9, phường Ngọc Hà - nay là ngõ 67 Văn Cao, phường Liễu Giai, quận Ba Đình giao cho Công ty Du lịch Công đoàn Việt Nam (nay là Công ty TNHH một thành viên Du lịch Công đoàn Việt Nam thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam) xây dựng nhà ở để bán. Trong số hơn 5.600 m2 đất thu hồi, có đất của các hộ dân đang sinh sống tại đây. Tháng 6/1998, TP.Hà Nội mới có quyết định thu hồi đất, nhưng tháng 11/1996, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Du lịch Công đoàn) đại diện bên bán nhà đã ký vào "Bản ký cược tiền mua nhà" đối với 7 hộ gia đình ở cụm dân cư số 9, Tổng số tiền các hộ nộp cược mua nhà cho công ty là 174 triệu đồng. Hành vi trên rõ ràng có dấu hiệu lừa đảo, bán nhà trên giấy. Để hợp lý hoá hành vi vi phạm trên, tháng 7/1998, lãnh đạo công ty đã ký "Hợp đồng dịch vụ" với các hộ dân đã đóng tiền cược mua nhà, nội dung: "Đồng ý cho 6 hộ được tái định cư tại cụm 9 của dự án ở khu A (4 hộ) và khu B1 (2 hộ), đất thuộc dự án của Công ty được UBND TP giao theo quyết định số 2530/QĐ-UB ngày 25/6/1998...)”.

Tiền nộp cược bị "bốc hơi"?

Ông Phí Văn Hùng, đại diện cho các hộ dân đã nộp tiền đặt cược mua nhà cho biết: "Ngoài việc nộp tiền cược mua nhà ra, các hộ chúng tôi còn phải tự bỏ tiền chi phí cho việc làm chỉ giới xây dựng, nộp thuế sử dụng đất...".

Năm 2008, ông Hoàng Minh Chính - Giám đốc công ty đã tự ý đơn phương chấm dứt hợp đồng dịch vụ với 6 hộ dân mà không hề có lý do chính đáng. Khi đó các hộ dân đã khiếu kiện lên Tổng Liên đoàn, nhưng không được trả lời. Các hộ dân thắc mắc thì ông Chính hứa, bán cho 6 hộ trên mỗi hộ một căn hộ thuộc dự án cụm 3 và 1 căn hộ ở dự án của công ty tại xã Mễ Trì Thượng, huyện Từ Liêm, TP.Hà Nội...

Như vậy, số tiền mà các hộ dân nộp cược mua nhà hiện vẫn còn tên trong mã số hợp đồng dịch vụ của công ty. Thế nhưng tại "bảng tổng hợp số dư công nợ cuối kỳ" của công ty đến ngày 31/12/2008, chỉ có hộ bà Nguyễn Thị Thanh Dung (1 trong 6 hộ) được công ty xét cho ở lại tại dự án Liễu Giai. Số dư của bà Dung được ghi là 174 triệu, tức là bằng tổng số tiền 6 hộ nộp cược mua nhà trước đó. Trong "Bảng tổng hợp số dư công nợ cuối kỳ" này lại có rất nhiều tên khách hàng mới được ghi nội dung là "nộp tiền đặt cọc mua nhà dự án cụm 3 Liễu Giai".

Rõ ràng việc làm của ông Chính, giám đốc công ty có dấu hiệu của hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của khách hàng. Trong kết luận xác minh đơn tố cáo của công dân, công an TP.Hà Nội đã chỉ rõ những sai phạm trên thuộc về ông Chính giám đốc công ty!

Cafeland.vn - Theo ĐS & PL
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland