Cùng với đất sét, đá, cát… sỏi là loại vật liệu xây dựng có sẵn trong tự nhiên và được sử dụng phổ biến trong nhiều hạng mục công trình và cả trang trí nội, ngoại thất.

Ngày nay, với sự phát triển của ngành công nghiệp xây dựng, các loại vật liệu được sử dụng trong lĩnh vực này cũng đa dạng và phong phú hơn về chủng loại. Bên cạnh các loại vật liệu xây dựng truyền thống, nhiều loại vật liệu mới đã xuất hiện, không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, thân thiện với môi trường mà còn mang lại kết cấu xây dựng bền vững hơn.

Mặc khác, sự phát triển của bất động sản cũng kéo theo nhu cầu về các loại vật liệu như sắt thép, xi măng, cát, sỏi cũng rất lớn. Trong đó, sỏi xây dựng là loại vật liệu không thể thiếu, kết hợp cùng cát, xi măng tạo nên các khối bê tông vững chắc, đảm đảm chất lượng của công trình.

Sỏi là loại vật liệu xây dựng được sử dụng phổ biến trong nhiều hạng mục công trình và cả trang trí nội, ngoại thất

Sỏi có rất nhiều kích thước, kiểu dáng và màu sắc khác nhau, do đó được ứng dụng đa dạng trong thi công phần thô cũng như trang trí nội ngoại thất.

Vật liệu sỏi xây dựng có khả năng chịu lực rất cao, nhất là lực nén. Đồng thời, bề mặt sỏi cũng khá tròn nhẵn, tiết diện bề mặt nhỏ nên khi muốn bao phủ bề mặt của sỏi sẽ cần ít xi măng và nước. Ngoài ra, đây là vật liệu có giá bán khá thấp, có nhiều trong tự nhiên và không mất công sản xuất, chỉ cần khai thác và sử dụng.

Vật liệu sỏi xây dựng có khả năng chịu lực rất cao, nhất là lực nén

Trong xây dựng, các loại sỏi có kích thước nhỏ là nguyên liệu quan trọng để sản xuất bê tông. Bê tông sỏi có tính dẻo cao nên quá trình trộn hay đổ khuôn, hoàn thiện bể mặt cũng dễ dàng hơn khá nhiều.

Sỏi tự nhiên

Trên thị trường hiện có nhiều các loại sỏi như sỏi tự nhiên, được khai thác từ sông, suối, biển, hồ.

Các loại sỏi này thường có màu trắng tự nhiên hoặc màu đen nguyên thủy, màu vàng không thể lẫn với bất kỳ loại sỏi khác.

Sỏi quay - sỏi nhân tạo

Sỏi nhân tạo được hình thành từ những viên đá lớn, sau đó sử dụng máy chuyên dùng để nghiền các hạt với kích thước nhỏ. Cụ thể, loại sỏi này được hình thành từ các nguyên liệu đá tảng, đá hộc và sỏi tự nhiên.

Với sự can thiệp của máy móc, quá trình sẽ giúp tạo ra những viên sỏi nhân tạo có độ bóng, mịn, màu sắc và kích thước tương đồng với nhau, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Ứng dụng của vật liệu sỏi trong xây dựng

Với mẫu mã đa dạng và khả năng ứng dụng cao, sỏi được sử dụng phổ biến trong thi công xây dựng công trình, cũng như dùng làm trang trí nhà cửa.

Sỏi xây dựng

Sỏi xây dựng dùng để rải đường, rải cầu thang hay sử dụng để đúc bê tông.

Trong xây dựng, bê tông được trộn từ sỏi với cát và xi măng là vật liệu được sử dụng phổ biến cho nhiều công trình. So với những vật liệu xây dựng làm bê tông khác như đá dăm thì cường độ của sỏi có khả năng đồng đều cao hơn.

Trong xây dựng, sỏi được sử dụng để rải đường hay đúc bê tông

Trên thực tế, trong trường hợp trộn bê tông thủ công bằng tay thì với vật liệu sỏi sẽ dễ dàng và đều hơn. Vì thế, với các công trình nhỏ, khối lượng bê tông ít, bê tông sỏi sẽ được sử dụng phổ biến hơn.

Sỏi trang trí

Sỏi trang trí được sử dụng trong các công trình hoặc các cảnh quan nội thất và ngoại thất. Hiện nay, ở nhiều không gian sân vườn của nhiều gia đình sử dụng các loại sỏi để trang trí. Đây là xu hướng thiết kế và trang trí sân vườn khá mới lạ và được săn đón.

Bên cạnh việc sử dụng sỏi để trang trí cho không gian sân vườn, vật liệu này còn được dùng trong ốp lát, trang trí bể cá, tiểu cảnh hay ban công.

Bảng giá sỏi xây dựng mới nhất

Thị trường vật liệu xây dựng đã chứng kiến nhiều mặt hàng tăng giá chóng mặt từ đầu năm. Đến nay, tình hình biến động tăng giá các mặt hàng này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Chỉ riêng vật liệu sỏi xây dựng đã có nhiều chênh lệch so với năm ngoái.

Các loại sỏi xây dựng trên thị trường hiện nay có nhiều mức giá khác nhau, tùy thuộc vào từng loại cũng như mục đích sử dụng.

STT

VẬT LIỆU SỎI

GIÁ BÁN

(Đồng/tấn)

1

Sỏi trắng tự nhiên

1.650.000

2

Sỏi trắng tự nhiên được tuyển chọn

2.000.000 - 2.500.000

3

Sỏi đen vàng

1.900.000 - 2.300.000

4

Sỏi trắng quay

1.900.000 - 2.300.000

5

Sỏi chuyên dùng để lọc nước

1.900.000 - 2.300.000

6

Sỏi đen bóng tự nhiên

16.000.000 - 25.000.000

Bảng giá sỏi xây dựng 2022 mới nhất

Thông thường, đối với các loại sỏi trang trí sẽ được đóng thành các bao với trọng lượng từ 16kg/bao hoặc 50kg/bao với nhiều kích thước sỏi khác nhau. Tùy vào từng cơ sở cung cấp sỏi khác nhau mà giá của sỏi trang trí có thể dao động trong khoảng từ 60.000-150.000 đồng/bao.

Thị trường sỏi xây dựng, sỏi trang trí hiện nay có rất nhiều loại với màu sắc và kích thước khác nhau. Do đó, tùy từng không gian cũng như mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn những loại sỏi phù hợp.

Tìm hiểu thêm:

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.