Theo đó, việc xuất hiện tấm xốp trên cầu vượt đường sắt như một số báo phản ánh là do năm 2012, khi thi công vỉa hè, đơn vị thi công đã đặt một tấm xốp diện tích 40 x 40 cm để định vị những vị trí đấu nối luồn cáp vào chân cột đèn của hệ thống chiếu sáng. Đến năm 2015, đơn vị thi công lắp hệ thống chiếu sáng đã đục các vị trí đó để đấu nối. Tuy nhiên, do chỉ thi công tạm nên đơn vị chưa hoàn thiện các vị trí lỗ đục trên vỉa hè và còn để lại như hiện trạng. Vì vậy, Cienco 5 Land cho rằng nội dung phản ánh bê tông toàn cát và xốp là không đúng sự thật.
Trước đó, trên một số trang mạng phản ảnh dự án đường trục phía nam do Cienco 5 Land làm chủ đầu tư, trong đó có xây cầu chưa bàn giao nhưng đã xuống cấp trầm trọng như sụt lún, lòi sắt, vữa xi măng toàn cát và những tấm xốp.