Theo thông tin từ trang web của Sở Quy hoạch Kiến trúc Tp.HCM, UBND Tp.HCM đã cho phép Công ty TNHH một thành viên Phát triển GS Sài Gòn chuyển nhượng dự án khu phức hợp Xi Grand Court trên đường Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10.
Theo đó, Công ty TNHH một thành viên phát triển GS Sài Gòn được phép chuyển nhượng dự án nêu trên cho Công ty TNHH đầu tư xây dựng Phú Sơn Thuận (Công ty Phú Sơn Thuận).

Dự án của Công ty TNHH một thành viên phát triển GS Sài Gòn xin chuyển nhượng nằm ở phạm vi địa bàn phường 14, quận 10, thuộc khu đô thị hiện hữu, ổn định, với đầy đủ cơ sở hạ tầng kỹ thuật chung, kết nối tới ranh dự án.

Mặt khác, thực chất của việc chuyển nhượng này là chuyển nhượng quyền sử dụng đất (thuê 50 năm), của một trong số 5 dự án bất động sản thuộc dự án xây dựng tuyến đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành Đai ngoài.

Việc đặt vấn đề chuyển nhượng là do Công ty TNHH một thành viên phát triển GS Sài Gòn gặp khó khăn bởi ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, và mục đích của việc chuyển nhượng là nhằm tạo vốn cho đầu tư con đường đã cam kết thực hiện.


Vị trí thực hiện dự án

Được biết, toàn bộ số tiền nhận được từ chuyển nhượng dự án dùng để xây dựng tuyến đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành Đai ngoài, không được đầu tư vào các công trình khác. Việc chuyển nhượng không làm giảm tổng vốn đầu tư và vốn điều lệ của Doanh nghiệp.

Khu đất thực hiện dự án có diện tích 17.940,5 m2, trong đó: diện tích đất xây dựng công trình: 9.810,28 m2, diện tích đất cây xanh và đường nội bộ: 8.217,84 m2, mật độ xây dựng toàn khu: 54,68%, hệ số sử dụng đất là: 7,31, quy mô dân số: 1.664 người.

Tổ hợp cao ốc Xi Grand Court này bao gồm Khối nhà chung cư với 3 đơn nguyên, khối A là 30 tầng; khối B là 29 tầng; khối C là 28 tầng; và Khối nhà phức hợp với 1 đơn nguyên, tầng cao: 25 tầng.

Thời gian thực hiện dự án từ năm 2009 – 2014.

Dự án hiện đã hoàn tất công tác bồi hoàn giải phóng mặt bằng và hoàn thành 80% công tác chuẩn bị cọc khoan nhồi, bao gồm: lập hàng rào bảo vệ, đào mương thoát nước bề mặt, đổ đá và bêtông.
Cafeland.vn - Theo TBKTSG
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland