Trong khi các cơ quan chức năng đang thực hiện việc cưỡng chế phá dỡ 2 công trình sai phạm tại dự án Thăng Long Garden (250 Minh Khai, Hà Nội), thì chiều 27/10, chủ đầu tư dự án này lại bất ngờ gửi giấy mời đến cư dân để trao quyền quản lý 2 công trình sai phạm này cho cư dân.
Theo nội dung giấy mời gửi đến ban đại diện cư dân thì, Công ty Cổ phần May Thăng Long muốn gặp mặt và bàn bạc cư dân về việc "Bàn giao nhà 3 tầng cho cư dân 250 Minh Khai".
'Chuyện lạ' Thăng Long Garden: Chủ đầu tư xin bàn giao công trình sai phạm cho dân
Cùng ngày, Tổng Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần May Thăng Long là bà Vũ Thị Liên cũng ký một văn bản khác gửi UBND Quận Hai Bà Trưng, UBND phường Minh Khai và Cư dân chung cư Thăng Long Garden 250 Minh Khai về việc xin giữ lại 2 công trình sai phạm và bàn giao lại cho cư dân.
Văn bản này nêu rõ: "Ngày 26/10/2015, Công ty Cổ phần May Thăng Long đã thực hiện nghiêm túc việc di dời toàn tài sản, hồ sơ, tài liệu của Ban chỉ đạo, Ban quản lý dự án ra khỏi vị trí nhà ba tầng.
Tuy nhiên, chúng tôi thấy việc phá bỏ nhà ba tầng ngay là vô cùng lãng phí và sau khi phá bỏ thì vị trí diện tích 170m2 cũng không sử dụng vào mục đích khu vui chơi được, vì khu diện tích này tiếp giáp với hai phía nhà dân, gần trạm điện và cạnh dốc đi lên của hai tầng hầm.
Toàn bộ phần kính của toà nhà 3 tầng Ban quản lý đã bị tháo dỡ. Ảnh: Châu Anh
Vì vậy, Hội đồng quản trị công ty đã họp và thống nhất: Bàn giao lại cho cư dân từ tầng trệt đến hết tầng 2 toà nhà cánh phía bắc nhà 3 tầng Ban chỉ đạo, Ban quản lý dự án cho cư dân Thăng Long Garden quản lý và sử dụng cho quyền lợi của cư dân".
Theo các cư dân, việc xử lý 2 công trình sai phạm còn lại tại dự án Thăng Long Garden là trách nhiệm của chính quyền, không còn thuộc thẩm quyền của công ty Cổ phần May Thăng Long nữa. Chính vì vậy, việc gửi giấy mời cư dân đến bàn bạc, thoả thuận về 2 công trình sai phạm này là việc làm không hợp lý.
Ngoài ra, đây là 2 công trình sai phạm đã được các cơ quan chức năng có kết luận rõ ràng. Vì vậy, việc xử lý sai phạm phải theo đúng quy định của pháp luật, không thể có bất cứ sự thoả hiệp nào cho những sai phạm này.
"Pháp luật là thượng tôn, vì vậy, tôi đề nghị các cơ quan chức năng cũng như chủ đầu tư cần phải nghiêm túc thực hiện việc xử lý các sai phạm tại dự án Thăng Long Garden", ban đại diện cư dân 250 Minh Khai nhấn mạnh.
Cũng theo suy đoán của nhiều cư dân, việc May Thăng Long ra văn bản mời với nội dung như vậy chỉ có thể là "một chiêu trò", nhằm giữ lại 2 công trình sai phạm này. Bởi lẽ, trong giấy mời ghi rất rõ là cư dân chỉ có quyền sử dụng, còn quyền sở hữu, phải chăng vẫn là của Công ty May Thăng Long?
Chiều 27/10, có mặt tại dự án Thăng Long Garden, theo quan sát của phóng viên VTC News, các lực lượng chức năng vẫn đang tập trung lực lượng để thực hiện việc cưỡng chế 2 công trình vì phạm là toà nhà ban quản lý và trạm điện.
Sau gần 2 ngày thực hiện việc cưỡng chế, chiều 27/10, phần kính phía trước của toà nhà ban quản lý đã chính thức được phá bỏ.
Văn bản xin bàn giao công trình sai phạm cho cư dân của Công ty CP May Thăng Long. Ảnh: Châu Anh
Hầu hết các tài sản của Công ty Cổ phần May Thăng Long cũng đã được di dời ra khỏi 2 công trình sai phạm này.
Trước đó, Chủ tịch UBND phường Minh Khai Trịnh Lê Đức vừa ký thông báo số 62 ngày 23/10/2015 về Hẹn ngày thi hành 2 Quyết định cưỡng chế 2 công trình vi phạm trật tự đô thị tại số 250 Minh Khai do Công ty Cổ phần May Thăng Long làm chủ đầu tư.
Theo đó, UBND phường Minh Khai phối hợp cùng các cơ quan chức năng tổ chức thực hiện cưỡng chế phá dỡ đối với 2 công trình vi phạm trật tự xây dựng này vào lúc 9h sáng ngày 26/10/2015 (thứ hai) đến khi kết thúc việc xử lý cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị.
Châu Anh (VTC News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.