Với mức lương trung bình hơn 2 tỷ/năm, các chuyên gia nước ngoài tại Việt Nam sẵn sàng chi trả cả triệu đồng cho mỗi đêm nghỉ chất lượng và lưu trú dài hạn tại các căn hộ cao cấp.

Điểm nóng công nghiệp Bắc Ninh: Cả triệu đồng/đêm nghỉ vẫn "cháy” phòng

Vài năm trở lại đây, thị trường bất động sản Bắc Ninh liên tục có những biến động theo chiều hướng tích cực.

Với hơn 50.000 chuyên gia nước ngoài (chủ yếu đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc) về làm việc tại các khu công nghiệp, Bắc Ninh đang có một lượng cầu cực lớn thúc đầy thị trường BĐS cao cấp phát triển. Tuy nhiên, cầu nhiều, cung ít, do đó, giá thuê chung cư Bắc Ninh khá đắt đỏ.

Chỉ cần dạo qua một lượt các trang đăng tin cho thuê, với từ khóa cho thuê căn hộ cao cấp tại Bắc Ninh, người xem sẽ dễ dàng biết được mức giá cho thuê căn hộ tại thị trường này. Giá cho thuê căn hộ 1 phòng ngủ tại chung cư Royal Park (đường Kinh Dương Vương) và Vinhomes sẽ có giá từ 12 triệu/tháng, giá thuê căn 2 phòng ngủ từ 15-16 triệu đồng/tháng, căn 3 phòng ngủ là từ 17-25 triệu đồng/tháng....

Trong báo cáo Khảo sát chuyên gia nước ngoài (Expat Explorer) lần thứ 11 của cơ quan nghiên cứu Ngân hàng HSBC, chuyên gia nước ngoài tại Việt Nam tiết lộ mức lương trung bình hằng năm mà họ kiếm được khoảng 90.408 USD, trong đó 31% số người được khảo sát cho biết thu nhập của họ tăng từ 25% trở lên mỗi năm. Việt Nam đứng đầu trên thế giới với 72% nói rằng việc chuyển đến Việt Nam giúp họ tiết kiệm được nhiều hơn.

Thu nhập cao ngất ngưởng, nhưng chi phí sinh hoạt tại Việt Nam lại vô cùng dễ chịu, các chuyên gia nước ngoại không ngại chi trả cho các dịch vụ tại khách sạn 5 sao cũng như chi phí để thuê một căn hộ cao cấp, bất kể khoảng cách về vị trí.

Vì vậy, không khó hiểu khi các dự án nhà ở cao cấp, các khách sạn tại Bắc Ninh luôn trong tình trạng “cháy hàng”.

Bài toán giải quyết “cơn khát” căn hộ cao cấp tại Bắc Ninh

Tính đến tháng 10/2020, Bắc Ninh có 16 khu công nghiệp (KCN) tập trung được Chính phủ phê duyệt với tổng diện tích hơn 6.000ha.

Trong đó, 10 KCN đã đi vào hoạt động và 2 KCN đã được thành lập. Không khó hiểu khi tỉnh này trở thành “thủ phủ” của giới chuyên gia nước ngoài, đến từ các quốc gia hàng đầu châu Á như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở ngày càng cao của khách nước ngoài, một số chủ đầu tư đã sớm triển khai các dự án bất động sản cao cấp tại thành phố Bắc Ninh, tuy nhiên, giải được bài toán về nguồn cung nhưng hầu hết các dự án này lại không đáp ứng được vấn đề cốt lõi của một dự án bất động sản là vị trí.

Việc di chuyển cả giờ đồng hồ để về đến nơi nghỉ cũng khiến các chuyên gia không chỉ mệt mỏi trong quãng thời gian trên xe mà còn tiêu tốn không ít tài chính vì thời gian của họ chính là “vàng”.

Dự án Korea Town sẽ ra mắt nhà đầu tư trong thời gian tới

Hiểu được nhu cầu của thị trường nhà ở cao cấp, , theo thông tin mới được tiết lộ, tới đây, chủ đầu tư Công ty Cổ phần Điện tử Susan sẽ gia nhập thị trường bất động sản Bắc Ninh với dự án Korea Town.

Được biết, Korea Town nằm ngay giữa khu công nghiệp Yên Phong và khu công nghiệp Yên Phong mở rộng, chỉ cách nhà máy Samsung Bắc Ninh chưa đến 1 km.

Bằng việc đầu tư bài bản, dự án chắc chắn sẽ gây sốt thị trường bất động sản Bắc Ninh

Dự án này được quy hoạch đồng bộ với 2 phân khu: Khu căn hộ dịch vụ và shop thương mại. Trong đó, khu căn hộ dịch vụ bao gồm Trung tâm thương mại và các căn hộ dịch vụ cao cấp cho chuyên gia.

127 căn shop thương mại được xây 4,5 tầng, thích hợp với nhiều loại hình kinh doanh: khách sạn mini, siêu thị, nhà hàng, cà phê, thời trang, gym, spa, dịch vụ vui chơi giải trí... Ngoài ra, hệ thống công viên cây xanh, bãi đỗ xe, các tiện ích phụ trợ cũng được chủ đầu tư này rất chú trọng.

Hội tụ nhiều giá trị sống hiện đại, đẳng cấp, Korea Town được kỳ vọng sẽ giải tỏa “cơn khát” về loại hình căn hộ cao cấp giữa tâm điểm bất động sản kế cận khu công nghiệp Yên Phong, Bắc Ninh.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.