Jovan Johnson, người sáng lập Piece of Wealth Planning LLC, cho rằng tiết kiệm quá mức có thể làm cạn kiệt tinh thần và xã hội, đồng thời có thể gây ra sự cô lập và xa cách với những người bạn yêu thương. Đôi khi hãy chi thêm số tiền đó để tạo ra những trải nghiệm mới với gia đình và bạn bè của bạn. Nếu bạn muốn tiết kiệm, hãy đảm bảo rằng đó là mục tiêu hoặc mục đích và có giới hạn.

Jovan Johnson, là người sáng lập Piece of Wealth Planning LLC, một công ty lập kế hoạch tài chính chỉ thu phí trực tuyến có trụ sở tại Atlanta, Georgia.

Jovan Johnson, là người sáng lập Piece of Wealth Planning LLC, một công ty lập kế hoạch tài chính chỉ thu phí trực tuyến có trụ sở tại Atlanta, Georgia (Mỹ), phục vụ khách hàng trên toàn quốc.

Jovan Johnson đam mê tài chính cá nhân và muốn mang đến sự giải thích rõ ràng về ý nghĩa thực sự của sự giàu có. Công ty của ông chuyên phục vụ các cá nhân và gia đình có khuynh hướng từ thiện, những người muốn tạo ra tác động có ý nghĩa. Jovan hợp tác với các cá nhân và gia đình để giúp họ hoàn thành mục tiêu cuộc sống, sống tốt, hào phóng, phục vụ người khác và để lại di sản.

Tờ BusinessInsider mới đây đã đăng bài viết của Jovan Johnson chia sẻ quan điểm của ông về việc sống không cần phải quá tiết kiệm. CafeLand lược dịch nội dung bài viết dưới đây.

‘Cân bằng giữa tiết kiệm và chi tiêu ở những nơi khiến bạn hạnh phúc’

Khi còn là một đứa trẻ, tôi chưa bao giờ hiểu hết tại sao mẹ tôi lại đi mua sắm gần như cách tuần một lần, kéo chúng tôi đến nhiều cửa hàng.

Bây giờ là một người lớn, tôi hoàn toàn hiểu. Mua sắm là một trong những hoạt động thực sự khiến mẹ tôi hạnh phúc. Mẹ tôi thích ẩm thực, du lịch, giải trí và mua sắm. Đây là những lĩnh vực mà bà sẽ vung tiền.

Tuy nhiên, để bù đắp cho điều này, mẹ tôi tiết kiệm hơn hoặc tiết kiệm chi phí hơn trong các khoản khác. Sự cân bằng này cho phép bàlàm những điều mình yêu thích trong khi vẫn tiết kiệm và đầu tư cho tương lai. Do đó, sự phung phí vẫn không làm hỏng kế hoạch nghỉ hưu của bà.

Khi lớn lên, mẹ tôi thường giảng dạy cho tôi rằng cuộc sống cần có sự cân bằng. Bây giờ là một người trưởng thành với sự nghiệp trong lĩnh vực lập kế hoạch tài chính, tôi hoàn toàn đồng ý với cô ấy.

Tiết kiệm không phải là một điều xấu. Nó chỉ có vấn đề khi được đưa đến mức cực đoan. Tôi tin rằng mọi người nên có một số loại "tiết kiệm" như một phần trong cuộc sống của mình, nhưng bạn phải thông minh về điều đó. Bạn có thể vung tiền cho các hoạt động mà bạn yêu thích, nhưng bạn có thể phải sẵn sàng để ý đến chi phí hoặc cắt giảm các hoạt động khác.

Điều này thực sự mang lại lợi ích cho tôi và anh trai tôi khi lớn lên. Chúng tôi đã có thể có nhiều kỳ nghỉ và trải nghiệm vui chơi giải trí mà chúng tôi sẽ trân trọng mãi mãi. Bây giờ khi đã trưởng thành, tôi rất kiên quyết trong việc ưu tiên các hoạt động mà tôi yêu thích như du lịch, giải trí và thể dục trong khi quan tâm nhiều hơn đến chi phí cho những thứ khác. Tôi không phải cảm thấy tồi tệ khi chi 5.000 USD cho một kỳ nghỉ vì tôi sẵn sàng sống trong một ngôi nhà hợp túi tiền hơn với khoản thanh toán hàng tháng ít hơn.

Mẹ tôi thường nói với chúng tôi rằng "Tiền nào của nấy". Bà đã dạy chúng tôi rằng đôi khi đáng để chi nhiều tiền hơn cho những sản phẩm chất lượng. Nếu bạn quá tiết kiệm, về lâu dài bạn có thể thấy mình tiêu nhiều tiền hơn bạn mong đợi vì chất lượng kém.

‘Không cần phải tiết kiệm quá mức, hy sinh hạnh phúc ngày hôm nay’

Trong nhiều năm qua, tôi đã giúp nhiều khách hàng có được kỳ nghỉ mơ ước hoặc mua được ngôi nhà hoặc chiếc xe hơi mơ ước đó. Không ai trong số họ hối hận về quyết định của mình.

Vâng, tiết kiệm tiền cho hưu trí hoặc các chi phí trong tương lai là rất quan trọng. Nhưng việc tận hưởng cuộc sống hiện tại của bạn cũng rất lành mạnh và quan trọng, vì ngày mai không được hứa hẹn. Để giúp khách hàng biến những giấc mơ này thành hiện thực, tôi yêu cầu họ lập một danh sách các mục tiêu và ưu tiên. Chúng tôi đi sâu hơn vào những gì quan trọng đối với họ. Tôi thường hỏi họ những câu như: "Nếu bạn có một năm để sống, bạn sẽ làm gì với thời gian của mình?".

Ảnh minh hoạ.

Khi tôi thực hiện các dự báo về hưu trí cho khách hàng, tôi thường nhận thấy rằng nhiều người đang tiết kiệm nhiều hơn mức cần thiết cho mục tiêu chi tiêu của họ khi về hưu, hy sinh hạnh phúc ngày hôm nay khi họ không cần phải làm vậy.

Bạn có thể tiết kiệm trong một khoảng thời gian ngắn nếu bạn đang tiết kiệm cho mục tiêu lớn hơn, chẳng hạn như trả trước tiền mua nhà. Tuy nhiên, thời gian tiết kiệm nghiêm trọng kéo dài có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Tiết kiệm quá mức có thể làm cạn kiệt tinh thần và xã hội, đồng thời có thể gây ra sự cô lập và xa cách với những người bạn yêu thương. Đôi khi hãy chi thêm số tiền đó để tạo ra những trải nghiệm mới với gia đình và bạn bè của bạn. Nếu bạn muốn tiết kiệm, hãy đảm bảo rằng đó là mục tiêu hoặc mục đích và có giới hạn.

Tiết kiệm không nên lấy đi niềm vui sống. Làm những gì bạn yêu thích và tiết kiệm tiền cho những thứ khác.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.