Covid-19 đang thay đổi thị trường, kích thích thương mại điện tử bùng nổ, đồng thời tạo cú hích lớn cho ngành logistics Việt Nam phát triển mạnh mẽ, trong đó có loại hình nhà kho chia sẻ.

Nhu cầu bất động sản công nghiệp vươn lên mạnh mẽ

Ngành hậu cần kho bãi (logistics) của Việt Nam đang có mức tăng trưởng đáng kể do sự phát triển của nền kinh tế, các lĩnh vực sản xuất và thương mại điện tử.

Theo số liệu của Ngân hàng Thế giới trong năm 2021, Việt Nam đứng thứ 64/160 nước về mức độ phát triển logistics và đứng thứ 4 trong khu vực ASEAN sau Singapore, Malaysia và Thái Lan

Thị trường logistics của Việt Nam được dự báo sẽ phát triển với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm kép là 7% từ năm 2021 đến 2026. Chính phủ Việt Nam khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất bằng cách thành lập các khu công nghiệp và khu kinh tế. Nhờ vậy, bất chấp những thách thức từ đại dịch, ngành này vẫn phát triển do các Hiệp định thương mại tự do (FTA), sự tăng trưởng kinh tế, sản xuất và tiêu dùng trong nước và sự bùng nổ thương mại điện tử.

Ngành hậu cần kho bãi của Việt Nam đang có mức tăng trưởng đáng kể.

Theo ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, Việt Nam đang là điểm đến của nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất và hậu cần, đặc biệt trước sự phát triển của ngành thương mại điện tử tại Việt Nam. Điều này đi đôi với nhu cầu tăng cao về bất động sản công nghiệp chất lượng cao.

Hiện tại, nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong quá trình tìm kiếm địa điểm. Các khu công nghiệp và khu hậu cần kho bãi, đặc biệt xung quanh thành phố lớn đang có tỉ lệ lấp đầy cao, có những nơi đạt gần 100%.

Cơ hội lớn cho nhà kho chia sẻ

Giới chuyên gia đánh giá, làn sóng bùng nổ thương mại điện tử đang làm thay đổi nhu cầu của thị trường và tạo nên bước ngoặt cho bất động sản công nghiệp. Trong đó, nhu cầu linh hoạt trong nền kinh tế chia sẻ đang thúc đẩy nhu cầu đối với loại hình nhà kho quy mô vừa phải, thời gian và diện tích thuê linh hoạt nằm gần các đô thị tăng mạnh.

Cushman & Wakefield trong báo cáo thị trường quý 2/2022 cho biết nguồn cung nhà kho tại TP.HCM là 705.000m2, với giá thuê trung bình 5,4 USD/m2; Hà Nội có 180.000m2 với giá thuê 5,2 USD/m2. Tỷ lệ lấp đầy trung bình của hai thành phố là 91%. Vào mùa cao điểm, tỷ lệ lấp đầy nhà kho có thể lên đến 100%.

Tình trạng khan hiếm nguồn cung đang mở ra cơ hội cho các đơn vị đầu tư và vận hành nhà kho xây sẵn, trong đó Nhatviet Logistics - công ty hoạt động trong lĩnh vực cho thuê kho xưởng, vận tải với mạng lưới các nhà kho xây sẵn rộng khắp cả nước.

Nhatviet Logistics cung cấp dịch vụ cho thuê theo hình thức chia sẻ không gian kho theo từng nhu cầu của khách hàng và theo từng nhóm hàng hóa. Hình thức thuê kho này hết sức linh hoạt, khách hàng có thể thuê kho và trả phí theo từng m3, theo m2 và theo tấn. Đồng thời Nhatviet Logistics cũng có thể cho thuê theo từng khung kho để khách hàng có thể chủ động trong việc quản lý, phân phối hàng hóa theo cách riêng của mình.

Nhatviet Logistics cung cấp dịch vụ cho thuê theo hình thức chia sẻ không gian phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng.

Diện tích thuê có thể thay đổi linh hoạt. Trong trường hợp, khách hàng thuê một diện tích kho nhất định nhưng nhu cầu sử dụng không hết có thể trả lại phần diện tích còn thừa. Hoặc trường hợp khách thuê muốn tăng thêm diện tích để chứa hàng hóa, đơn vị cho thuê kho sẽ linh hoạt mở rộng diện tích một cách nhanh chóng.

Là đơn vị có hơn 15 năm hoạt động trong lĩnh vực cho thuê kho bãi, Nhatviet Logistics có nhiều hệ thống kho trải dài từ Bắc vào Nam. Đó là một lợi thế để khách hàng có thể chọn lựa và gửi kho ờ các khu vực khác nhau, thuận tiện nhất cho việc phân phối hàng hóa, tiết kiệm chi phí vận chuyển và thời gian. Ngoài ra, để hỗ trợ khách hàng kịp thời trong việc phân phối hàng hóa, Nhatviet Logistics đã đầu tư hệ thống xe chuyên dụng với nhiều chủng loại và trọng lượng khác nhau sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu vận chuyển và phân phối của khách hàng.

“Thay vì doanh nghiệp thuê kho và tự vận hành mọi thứ, khi đến với chúng tôi, họ chỉ cần lo hai việc là bán hàng và thu tiền. Chúng tôi sẽ lo tất cả các khâu còn lại như nhận hàng từ cảng, đưa vào kho và sắp xếp trong kho theo mong muốn của khách, đảm bảo an toàn và cam kết bồi thường 100% nếu để xảy ra mất mát hàng hóa”, ông Lê Thành Vinh, Tổng giám đốc Nhatviet Logistics cho biết.

Ông Vinh đánh giá, loại hình nhà kho chia sẻ là thị trường ngách đầy tiềm năng. Khi chọn nhà kho chia sẻ, khách hàng không chỉ tiết giảm được từ 40-60% chi phí lưu kho mà còn tối giản được các thủ tục hành chính, mang lại sự linh hoạt và hiệu quả cao hơn cho chuỗi cung ứng của họ.

Ông Lê Thành Vinh, Tổng giám đốc Nhatviet Logistics

Được biết, Nhatviet Logistics hiện đang khai thác và quản lý diện tích kho bãi lên đến hàng trăm ngàn m2 trên toàn quốc. Các nhà kho sở hữu vị trí thuận lợi nằm tại các khu công nghiệp, các khu hành lang kinh tế lớn của cả nước. Kho được xây dựng đáp ứng mọi tiêu chuẩn về việc lưu trữ hàng hóa, được trang bị có hệ thống an ninh camera giám sát 24/24, hệ thống PCCC sprinkler, bảo vệ nghiêm ngặt 24/24h, hàng hóa được phân khu vực rõ ràng và chuyên nghiệp. Khi thuê kho, khách hàng được cấp một tài khoản để truy cập vào phần mềm quản lý hàng hóa, qua đó khách hàng có thể truy cập ở mọi nơi để có thể nắm bắt được hàng hóa lưu trữ trong kho, đồng thời nắm rõ được các đơn hàng đến và đi một cách chính xác nhất.

“Có những khách hàng nói rằng, giá như họ biết đến mô hình kinh doanh của Nhatviet Logistics sớm hơn thì sẽ chọn hình thức kho chia sẻ này, thay vì thuê kho riêng tự quản lý, vận hành và lo hết mọi khâu mà Nhatviet Logistics đã có sẵn”, ông Vinh nói.

Ông Vinh cho biết, để đón đầu xu hướng này, Nhatviet Logitics chọn loại hình nhà kho chia sẻ là sản phẩm chiến lược trong thời gian tới để đáp ứng nhu cầu thuê kho bãi ngày càng đa dạng và linh hoạt của nhiều khách hàng.

Liên hệ https://nhatvietlogistics.com.vn/

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.