Các chỉ số đều giữ được đà tăng điểm trong phiên giao dịch đầu tuần nhờ lực đẩy của những cổ phiếu lớn. Tuy vậy, thanh khoản trên cả 2 sàn vẫn chưa thực sự bật mạnh.

Đa phần các công ty chứng khoán khuyến cáo nên tiếp tục giữ quan điểm thận trọng và chưa nên giải ngân trong tuần này nhưng tin tích cực từ thị trường quốc tế cũng như kết quả kinh doanh khả quan của doanh nghiệp niêm yết đã phần nào khiến nhà đầu tư hào hứng trở lại.

Mở phiên sáng nay, Vn-Index tăng tới 3,67 điểm, lên 492,89 điểm chỉ trong vòng 15 phút với gần 80 mã tăng giá (trên tổng số 153 mã có giao dịch ATO). Giá trị giao dịch trên sàn tại thời điểm này tăng nhẹ so với phiên trước, nhưng cũng chỉ đạt khoảng 1,6 triệu chứng khoán, tương đương gần 40 tỷ đồng.

PGC trở thành mã chứng khoán được giao dịch mạnh nhất trên sàn tại thời điểm này với gần 200.000 cổ phiếu chuyển nhương. Bên cạnh đó là một số blue-chip như VIP, FPT, VFC, ITA, SSI… Hầu hết các cổ phiếu này đều có chỉ báo tăng giá.

Đà đi lên của thị trường được nối dài sang đợt khớp lệnh liên tục cho dù giao dịch trên thị trường vẫn diễn ra khá ì ạch. 3 blue-chip là BVH, FPT và MSN nhanh chóng khẳng định được vai trò đầu tàu khi đồng loạt tăng trần và được giao dịch mạnh. Bên cạnh đó, một số cổ phiếu như DAG, DCV, IJC, KBC, L10… vẫn giữ được đà tăng giá mạnh tương tự những phiên gần đây.

Trong khi đó, khối ngoại vẫn hướng sự quan tâm chủ yếu vào các blue-chip khi mua mạnh FPT, SRC, STB, ITA, HAG. Riêng FPT, lượng mua vào của khối này lên tới gần 160.000 cổ phiếu.

Đà tăng điểm được duy trì cho đến cuối phiên, giúp Vn-Index đạt 495,16 điểm, tăng 5,94 điểm. Tuy nhiên, lực mua cổ phiếu có dấu hiệu chững lại vào cuối phiên, khiến khối lượng giao dịch trên sàn chỉ đạt khoảng 43,8 triệu cổ phiếu, tương đương 1.097,49 tỷ đồng.

Diễn biến tích cực cũng được ghi nhận trên sàn Hà Nội khi HNX-Index tăng gần một điểm, đạt 109,2 điểm. Khối lượng giao dịch trên sàn tăng khoảng 35% so với phiên trước nhưng cũng chỉ đạt khoảng 34,4 triệu chứng khoán, tương đương gần 620 tỷ đồng. Các mã tài chính, chứng khoán như HBB, KLS, VND, SHN… vẫn được nhà đầu tư mua mạnh nhất trên sàn này.

Kết thúc giao dịch buổi sáng, UPCoM-Index giảm nhẹ 0,28 điểm, xuống 44,86 điểm. Khối lượng chuyển nhượng trên sàn đạt 284.235 cổ phiếu, tương đương 2,18 tỷ đồng.

Cafeland.vn - Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland