Các cổ phiếu vốn hóa lớn thăng hoa giúp VN-Index hôm nay trở lại vùng 1.350 điểm, tăng 28 điểm so với tham chiếu.

Trước phiên giao dịch cuối tuần, các công ty chứng khoán đánh giá thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích luỹ và nhiều khả năng đi ngang trong ngắn hạn. Ngưỡng hỗ trợ 1.320 điểm có thể được kiểm định lại để xác định rõ hơn xu hướng sắp tới.

Tuy nhiên, diễn biến thực tế cho thấy điều ngược lại khi VN-Index chỉ một lần bị điều chỉnh xuống dưới tham chiếu trong phiên sáng trước khi tăng nhanh đến lúc đóng cửa. Chỉ số đại diện cho sàn TP HCM liên tục chinh phục các ngưỡng tâm lý quan trọng như 1.330 điểm, sau đó lên 1.340 điểm và chốt phiên tại 1.351,74 điểm.

Tích luỹ hơn 28 điểm trong ngày cuối tuần đồng nghĩa thị trường chứng khoán ghi nhận phiên tăng mạnh nhất trong vòng 4 tháng qua. Lần gần nhất VN-Index tăng trên mức này là phiên 17/2 – tức ngày giao dịch đầu tiên sau Tết Nguyên đán.

Diễn biến VN-Index và VN30-Index phiên 11/6. Ảnh: VNDirect.

Đà tăng hôm nay được hỗ trợ bởi nhóm ngân hàng. Trong số 10 mã tác động tích cực nhất đến thị trường thì nhóm này chiếm 6 mã, trong đó CTG dẫn đầu khi tăng hết biên độ lên 52.900 đồng và sang tay gần 18 triệu cổ phiếu. Các nhóm ngành khác như bất động sản, năng lượng, nguyên vật liệu, công nghiệp... đều tăng từ 1,8-2,6%.

Sắc xanh áp đảo hoàn toàn khi đóng cửa có 293 mã tăng, trong khi số mã giảm chỉ 104 mã. Hôm nay chỉ có 3 mã vốn hoá lớn gồm VPB, VNM, SBT ngược dòng thị trường nhưng mức giảm cũng không lớn, đều dưới 2%.

Thị trường tăng mạnh nhưng dòng tiền đang chững lại. Giá trị giao dịch hôm nay chỉ đạt 23.765 tỷ đồng, thấp nhất kể từ đầu tháng 6 (nếu loại trừ phiên 1/6 chỉ giao dịch buổi sáng). Giao dịch vẫn tập trung nhiều ở rổ VN30 khi thanh khoản từ nhóm này đóng góp trên 13.800 tỷ đồng. VPB dẫn đầu về giá trị giao dịch phiên cuối tuần với hơn 2.130 tỷ đồng, tiếp đến là TCB, HPG, STB và SSI.

Theo dự đoán của Công ty Chứng khoán Yuanta, dòng tiền thời gian tới sẽ tiếp tục phân hoá giữa các nhóm cổ phiếu. Nhà đầu tư có thể sẽ dẩy mạnh giải ngân tiền vào các nhóm vốn hoá vừa như thuỷ sản, phân bón.

Nhà đầu tư nước ngoài hôm nay tiếp tục mua ròng. Giá trị mua vào đạt 1.925 tỷ đồng, tập trung ở HPG, PLX, MBB, VHM và bán ra chỉ khoảng 1.300 tỷ đồng.

Phương Đông (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.