“Giảm giá”, “siêu khuyến mại”, “bán giá gốc”… vốn được người ta biết đến trên thị trường hàng hoá dân dụng, tiêu dùng thì nay, những cụm từ trên đang xuất hiện nhan nhản trên thị trường bất động sản (BĐS).
Chung cư thời… bán rong

Băng rôn quảng cáo để giới thiệu các sản phẩm BĐS cũng được các doanh nghiệp dùng khá phổ biến.


Và giờ đây, để thoát khỏi tình trạng ế ẩm, trầm lắng, các sản phẩm chung cư đang được mang ra giới thiệu, “bày bán” khắp phố phường Hà Nội, trên các trang mua bán, rao vặt.


Nếu như trước đây, vào thời điểm thị trường BĐS còn đang sôi động, để có thể sở hữu được một căn hộ chung cư giá gốc là điều không tưởng đối với hầu hết người dân. Và nếu có may mắn giành được một suất mua chung cư giá gốc thì chỉ cần sang tay cũng đã kiếm được vài trăm triệu đồng. Tuy nhiên, khi mà thị trường BĐS đóng băng thì chuyện mua được một căn hộ chung cư giá gốc lại trở lên quá đỗi bình thường.


Theo chị Phạm Thuý Hà (Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội) người vừa mới mua được một căn hộ giá gốc ở Mỹ Đình cho biết thì, cách đây hơn 1 năm, vợ chồng anh chị đã tìm đến rất nhiều dự án nhà chung cư ở khu vực Cầu Giấy, Hà Đông để hỏi tìm mua nhưng đều thất bại. Hầu hết chủ đầu tư đều trả lời các căn hộ đã có người đặt cọc hoặc ký hợp đồng mua nhà. Thậm chí, ngay cả khi 2 vợ chồng quyết định mua nhà chung cư mini cũng không thành vì giá quá cao do khoản chênh lệch mà giới đầu tư đưa ra.


Tuy nhiên, đầu năm 2012, nhiều dự án giảm giá mạnh, nhiều nhà đầu tư chấp nhận bán giá gốc để cắt lỗ thì anh chị đã chọn cho mình được một căn hộ ưng ý một cách khá tình cờ.


Chung cư thời… bán rong

Những năm trước, muốn mua một căn hộ phải đạt cọc tiền mặt khi nó còn trên "dự án giấy"


“Khi ý định mua nhà tưởng chừng đã lắng xuống thì một người bạn đã giới thiệu cho vợ chồng tôi một căn hộ ở Mỹ Đình, giá gốc và tháng 9 này sẽ nhận nhà. Lúc đầu vợ chồng tôi chưa tin lắm nhưng giờ thì hợp đồng đã ký xong, chúng tôi rất mừng”, chị Hà tâm sự.


Những năm trước đây, khi mua căn hộ tại Hà Nội, người mua còn phải trả thêm một khoản “chênh” mới có thể sở hữu một căn hộ, tuy nhiên, hiện nay tình trạng đó đã hoàn toàn thay đổi. Thị trường giờ đã thuộc về người mua, khi nguồn cung căn hộ trên thị trường hiện đang rất lớn, còn người mua thì lại không mấy mặn mà.


Chuyện các chủ đầu tư, thậm chí cả nhà đầu tư đồng loạt giảm giá các sản phẩm BĐS không hề mới. Thậm chí, theo nhiều chuyên gia thì đây là một xu hướng tất yếu trên thị trường. Và đây cũng chính là lý do thị trường BĐS lại chứng kiến sự ra đời với số lượng lớn các trang web, trang thông tin điện tử giới thiệu và chào bán các sản phẩm nhà ở, biệt thự và đặc biệt là chung cư nhiều như hiện nay. Ngoài ra, bên cạnh việc tiếp thị, giới thiệu các sản phẩm trên mạng thì việc dùng các băng rôn quảng cáo để giới thiệu các sản phẩm BĐS cũng được các doanh nghiệp dùng khá phổ biến.


Đường Lê Văn Lương là một trong những tuyến đường xuất hiện khá nhiều những băng rôn quảng cáo và giới thiệu các sản phẩm BĐS giá gốc. Những băng rôn này thường được đặt cạnh các ngã tư, nơi có nhiều người đi lại. Và theo nhận định của nhiều chuyên gia thì chuyện các sản phẩm chung cư được đem ra… bán rong chẳng phải là chuyện lạ. Khi các sản phẩm chung cư vẫn tiếp tục được tạo ra, nguồn cung trên thị trường ngày càng dư thừa thì doanh nghiệp buộc phải tìm mọi cách để tiếp thị và bán sản phẩm của mình.

Theo Petrotimes
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.