Cafeland – Hàng loạt cư dân chung cư New Saigon (đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè, TP.HCM) vừa lên tiếng bức xúc sau khi bảo vệ và ban quản lý của chung cư này đưa người lạ từ bên ngoài vào đe dọa người dân.

Cụ thể, ngày 15/5, bà N.T.L. (cư dân khu chung cư New Saigon) đăng tải clip và chia sẻ những bức xúc của mình lên mạng xã hội khi 3 người lạ xuất hiện tại căn hộ của chị và đe dọa bằng những lời lẽ khó nghe. Đáng chú ý, những người lạ này được tháp tùng bởi bảo vệ và trưởng ban quản lý chung cư, ông L.C.B.

Theo bà L., vụ việc bắt nguồn từ những bức xúc trong việc một căn hộ trong chung cư đang sửa sang, dẫn đến bụi bẩn, gây ảnh hưởng đến việc sinh hoạt cá nhân của gia đình bà. Bà L. cho biết đã khiếu nại rất nhiều lần nhưng nhận được thái độ thờ ơ của ban quản lý lẫn bảo vệ chung cư.

Quá bức xúc, ngày 26/4, bà L. có mặt tại phòng làm việc của ban quản lý chung cư để làm việc. Tại đây, sau một hồi đôi co, vì quá tức giận, bà L. đã phá hỏng con chuột máy tính trên bàn làm việc của ông B.

Hình ảnh sàn nhà bà L. ảnh hưởng bởi bụi bẩn (ảnh: NVCC)

Ông B. sau đó đã làm đơn khiếu nại bà L. ra công an xã Phước Kiển. Trong đơn khiếu nại, ông B. cho biết bà L. “có thái độ ồn ào, chửi rủa, thiếu hợp tác và gây hấn, chiếm đoạt và đập phá tài sản cá nhân là con chuột máy tính”. Cũng theo ông B., sự việc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần làm việc của ông và Ban quản lý chung cư, gây mất an ninh trật tự tại khu vực chung cư.

Đỉnh điểm của vụ việc, sáng ngày 15/5, ông B. và bảo vệ tòa nhà đưa theo 2 người lạ đến căn hộ bà L. đang ở để đe dọa. Vụ việc đã được camera cá nhân ghi lại. Sau đó, bà L. tung clip lên mạng xã hội. Trong clip, người tự xưng là em gái ông B. đã cùng ông B. dùng những từ ngữ khó nghe chỉ trích và đe dọa bà L.

“Tôi thừa nhận hành vi đập nát con chuột máy tính của ông B. là sai, chỉ vì lúc đó tôi nóng giận quá. Nhưng chỉ là một con chuột máy tính mà sau đó ông B. đã kéo người lạ, những người không ở trong khu chung cư này, tôi chưa gặp họ bao giờ đến để đe dọa, xúc phạm tôi, gây ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống cá nhân và gia đình tôi là điều không chấp nhận được” – bà L. phân trần.

Trên group cư dân chung cư New Saigon, sau khi bà L. đăng clip và lên tiếng về vụ việc, hàng loạt cư dân tỏ ra phẫn nộ, bức xúc với cách hành xử của ban quản lý và e ngại sự an toàn của gia đình khi sinh sống tại đây.

Trưởng ban quản lý và bảo vệ chung cư đưa người lạ vào đe dọa cư dân? (ảnh: cắt từ clip)

“Ghê quá. Bảo vệ sao dám dẫn người lạ đến tận căn hộ của cư dân để người ta chửi bới đe dọa ôm xồm thế? Rồi ai bảo vệ cư dân?” – một người dân bình luận.

Một người khác đồng tình: “Dù bà L. đã sai khi đập con chuột máy tính người ta nhưng ông B. và bảo vệ không được phép làm vậy. Chúng ta phải cùng nhau chia sẻ thông tin này để bảo vệ cuộc sống của chính mình tại đây”.

Trong khi đó, e ngại ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình và bất an vì tình hình an ninh, nhiều người dân đã tìm gặp công ty Công ty Cổ Phần Quản lý Dịch vụ Bất động sản Nhà Tôi (My House), để yêu cầu câu trả lời, nhưng công ty này hẹn sẽ trả lời sau 3 ngày.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên, bà L. cho hay, từ sau khi xảy ra vụ việc, bà không dám đi ra ngoài, chỉ ở trong căn hộ của mình.

“Ở nhà mà còn bị bảo vệ và trưởng ban quản lý đưa người lạ đến nhà đe dọa vậy thì tôi sao dám ra ngoài hay đi đâu. Tôi hoàn toàn sốc khi sự việc xảy ra và không dám đón 2 con mình đang ở bên ông bà về nhà cũng như không biết nói sao với chồng (chồng bà L. là người ngoại quốc – PV). Tôi bức xúc vì trưởng ban quản lý hành xử như côn đồ. Trong khi bảo vệ tòa nhà, những người đáng ra phải ngăn chặn người lạ xâm nhập chung cư lại là người tiếp tay cho người lạ ngang nhiên đến căn hộ tôi ở để chửi bới, dọa nạt tôi” – bà L. không giấu sự bất bình.

Theo bà L., mong muốn lớn nhất của bà là làm rõ vụ việc, xử lý trách nhiệm những cá nhân liên quan.

“Tới thời điểm này đã là ngày thứ 4 nhưng Trưởng Ban quản trị và các thành phần có liên quan vẫn không có động thái giải quyết vụ việc, thậm chí có thái độ né tránh bất chấp các tổ chức xã hội và cư dân liên tiếp yêu cầu có những cuộc họp. Đáng ra Trưởng Ban quản trị chung cư cần có động thái bảo vệ cư dân trước sự ngang nhiên của trưởng Ban quản lý cũng như bảo vệ. Không thể nào chấp nhận chuyện Trưởng Ban quản lý chung cư và bảo vệ, những người chịu trách nhiệm cho sự an toàn của cư dân tại đây lại ngang nhiên dẫn người lạ vào và tiếp tay cho người lạ đe dọa cư dân. Tôi mong muốn các bên liên quan có câu trả lời thỏa đáng sớm nhất, cùng với đó, tôi sẽ khởi kiện đến cơ quan chức năng gần nhất để làm đến cùng vụ việc, xử lý trách nhiệm những cá nhân liên quan để gia đình có thể an tâm sống và sinh hoạt.” – bà L. nhấn mạnh

Theo tìm hiểu, chung cư New Saigon còn có tên gọi khách là chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3 (tọa lạc tại đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM). Dự án do Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai làm chủ đầu tư, đơn vị vận hành hiện tại của chung cư này là My House. Theo người dân, Ban quản lý này ký hợp đồng trực tiếp với công ty My House.

Liên Thượng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.