Theo dự báo của chuyên gia, giá bán chung cư Hà Nội sẽ tiếp tục tăng 10% trong 2024 và liên tục tăng khoảng 3% mỗi năm trong các năm 2025 và 2026.

Theo dự báo, giá bán chung cư Hà Nội sẽ tiếp tục tăng 10% trong 2024

Bà Dương Thuỳ Dung, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam, cho biết thời gian qua giá bán sơ cấp tại thị trường căn hộ Hà Nội đang dần đuổi kịp tại TP.HCM. Nguồn cung ít, sản phẩm mới chủ yếu thuộc phân khúc cao cấp và hạng sang đẩy mức giá bán sơ cấp Hà Nội lên 56 triệu đồng/m2 trong quý 1.2024, tăng 5% so với quý trước và 19% so với cùng kỳ năm trước.

Quý 1.2024, Hà Nội ghi nhận lượng mở bán chung cư tăng 11% so với cùng kỳ năm trước, lượng sản phẩm bất động sản gắn liền với đất giảm 98%

Tại TP. HCM ghi nhận mức giảm 54% ở chung cư và 98% với bất động sản gắn liền với đất. Giá sơ cấp trung bình tại thị trường này mức 62 triệu đồng/m2, tăng 0,1% so với quý trước, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước.

Chuyên gia CBRE dự đoán giá bán sơ cấp tại Hà Nội và TP. HCM tiếp tục tăng, do thị trường dự kiến đón nhận thêm nhiều nguồn cung mới ở phân khúc cao cấp. Đặc biệt tại Hà Nội, giá bán sẽ tiếp tục tăng 10% trong 2024 và liên tục tăng khoảng 3% mỗi năm trong các năm 2025 và 2026.

Về thị trường thứ cấp, giá bán căn hộ Hà Nội tiếp tục đà tăng mạnh. Ghi nhận của CBRE cho thấy, giá bán trên thị trường thứ cấp Hà Nội đã tăng 6% so với quý trước và tăng 16% so với cùng kỳ năm trước.

Bà Dung đưa ra dự báo, giá căn hộ trên thị trường mua đi bán lại Hà Nội vẫn sẽ tiếp diễn tăng giá, mức tăng từ 16 - 20%.

Nhận định về phân khúc nào tốt nhất để xuống tiền vào năm 2024, bà Dung cho rằng, điều này còn phụ thuộc vào tiềm lực tài chính của nhà đầu tư vì thị trường có rất nhiều sản phẩm, phân khúc.

Đối với nhà đầu tư thể chế thì bất động sản thương mại, khu công nghiệp vẫn là khẩu vị của họ.

Riêng về thị trường bất động sản nhà ở, theo bà Dung đây là thị trường được nhà đầu tư cá nhân quan tâm. Trong đó, phân khúc trung, tiệm cận trung cao cấp được nhiều quan tâm nhất. Đây có thể là phân khúc sáng của thị trường năm nay và những năm tới.

Bà Dung cho rằng, đầu tư vào phân khúc nhà ở trung cấp, nhà đầu tư có thể tìm được mức giá hợp lý. Nếu so sánh cùng phân khúc sản phẩm trung cấp với chất lượng tương tự thì TP. HCM đang cao hơn khoảng 30% so với thị trường Hà Nội.

“Giai đoạn 2018-2019, nhà đầu tư truyền thống miền Bắc vào miền Nam đầu tư thì hiện tại họ quay lại thị trường miền Bắc và thấy nhiều dư địa. Xu hướng này sẽ tồn tại ít nhất trong 1-2 năm tới”, bà Dung cho biết.

Bình Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.